Chapter 14

2.8K 54 2
                                    

Kath's POV

Birthday ni Lhexine ngayon. Papunta na kami ngayon sa venue. Actually, ang aga nga namin eh, pero sabi rin kasi ni ate Tin na we should be early para tumulong narin sa mga aayusin. Nakakatuwa nga eh. Kasi as in super pinaghandaan 'tong party na to. 2 months ago pa ata pinlano to. Kasi siyempre 7th birthday eh, I remember nagkaparty din ako nung 7th birthday ko.

Nakarating na rin kami sa venue in less than an hour. Ang aga pa sobra. 9:30 palang and yung party magsisimula ng 12. Pumasok na kami sa venue and nakita ko na rin sila ate tin at mama na nag-aayos na din.

Lumapit ako kay mommy

Kath: Mommy,We're here.

Humarap naman si mommy samin..

Hinalikan namin ni Dj si mommy. Nakakatuwa nga eh, maski sila Ate Tin pinuputahan talaga ni Dj para bumeso.

M. Min: Oh, Dj at Kath andito na pala kayo.. kumain muna kayo diyan oh may hinandang breakfast yung nagce-cater.

Medyo natawa ako dun. Ngayon ko lang nalaman na pwede pala yun? Na magbigay ng breakfast yung caterer. Well, siguro binayaran din yun nila mommy.

Kath: Bal, halika let's seat there oh.

Binaba ko muna yung gamit ko sa table then kumuha na kami ni Dj.

Si Dj yung may hawak ng plate.. share na lang daw kami sa isa.

Mukhang masarap yung foods omg!!

Dj: What do you want?


Kath: I want that *turo* and that *turo* also that bal *turo* and ayun *turo*


Tumingin sakin si Dj na natatawa. Bumulong siya sakin

Dj: *whispers* Naglilihi ka nga talaga *giggle*



Kath: Baaaaal!



Dj: Hehehe joke lang po *natatawa*


In the end sinunod din niya yung gusto ko. Ang dami kong pagkain sa plate namin ni Dj! Eh parang yung sakanya pancake lang ata hahahaha!

Minsan sinusubuan ko rin si Dj ng foods ko. Pano ba naman isang pancake lang yung kakainin? Eh pagudan kami mamaya!

Dj: Busong na ako looove. *shakes head* ayaw ko na kumain


Kath: No. You eat.



Dj: Pero love---


Tumingin sakin si Dj. Bigla naman siyang napabuntong hininga at sinubo yung nasa kutsara ko.


Kath: *giggle* Kakain din pala eh.



Dj: Pssssh

"Under ka parin man?"

Biglang may nagsalita. Lumingon kami ni Dj then we say Patrick Sugui.

Pat: Hi Kath, Dj!

Lumapit Patrick sakin and nag beso.

My EverythingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon