Chương 7.2: Bước chân tới Ai Cập

902 37 19
                                    


   Xuôi theo sông Nin, ôi, ánh nắng Ai Cập thật chói chang.

   Rain cầm khăn lau mãi mồ hôi trên trán mà không hết. Lần này nàng cũng đi bằng thuyền chài nhỏ để ngụy trang, nếu nàng đi bằng thuyền lớn, chắc chắn người ta sẽ nghi ngờ nàng. Nước sông Nin trong mát và thanh khiết, Rain đưa bàn tay nõn nà của nàng xuống nước sông nghịch nước để xua tan cái nóng bức tự nhiên của Ai Cập. 

  Nàng ngồi trên thuyền một mình, tay cầm bọc đồ do Mura chuẩn bị, miệng nàng vẫn lẩm nhẩm cái tên " Luka", có lẽ tên này là một tên gián điệp giỏi chăng ? Nàng vô cùng tò mò về kế hoạch bí mật của tên hoàng tử Izumin. 

   - Rain, thần sông Nin, tiếng Nemas nói nhỏ nhẹ. 

  Rain lúc này nhìn ngó xung quanh, nàng vẫn chưa thấy chuyện gì xảy ra, nàng bỗng nhìn xuống mặt nước: lăn tăn....lăn tăn.... Rain từ từ nhổm người dậy để xem. Bỗng nhiên, chỗ nước lăn tăn kia bắt đầu sủi bọt và phun trào, một luồng ánh sáng lớn phát ra.

  Nemas chuẩn bị tinh thần, vị thần này có vẻ nguy hiểm, ngài nhăn mặt, không cử động. Ánh sáng kia từ từ tan biến, khuôn mặt của thần càng ngày càng lộ rõ.... Rain đứng dậy, dù gì cũng là thần, nàng cũng phải có phép chào.

  Nữ thần kia có vẻ mặt kiêu sa vô cùng, mái tóc dài thả xõa xuống, thấm những giọt nước long lanh ướt nhẹ, nàng đội mũ lông đà điểu, bộ xiêm y của nàng cũng lộng lẫy khiến Rain không biết chất liệu vải làm từ gì, ánh mắt nàng ánh lên màu vàng kim. Vẻ mặt của nữ thần này không một biểu cảm.

  Nemas đi lên phía trước, cúi người xuống cung kính :

- Thần xin kính chào Nữ thần Anuket. Thật mạo phạm khi những kẻ ngoại quốc như thần lại mạo phạm đến vùng đất Ai Cập hùng vĩ này. 

  Anuket vẫn không thay đổi nét mặt, hỏi:

- Ngươi tên là gì?

- Dạ, chúng thần là Nemas và Rain đến đây để tham quan Ai Cập ạ.

- Ừm - Anuket đáp nhẹ, nàng dụi dụi mắt

  Nữ thần Sông Nin kia lặng lẽ quỳ xuống, nàng chạm nhẹ tay xuống mặt nước, đôi môi khẽ nói: 

- Isis.. Ta buồn ngủ... Ngươi xử lí việc này giúp đã đi...

  Lúc này, biểu hiện của Nemas thực sự thay đổi...Ngài không biết nên nói gì, làm gì. Rain vẫn quan sát cử chỉ của vị thần, không nên nói gì lúc này, nàng có thể làm gì đó khiến các vị thần nổi giận.

 Màn biểu diễn ánh sáng vẫn tiếp tục,  bên cạnh, mặt nước dập dềnh như lúc đầu thần Anuket xuất hiện, tiếp tục là một nữ thần lộng lẫy khác. Nữ thần này tóc ngắn hơn, nhưng toàn bộ mái tóc phủ màu bạch kim chứ không phải màu đen tuyền như Thần Anuket, nàng đẹp lộng lẫy, riêng ánh mắt của nàng màu tím trông rất ma mị.   

 - Anuket, mi thật lười - Isis quay sang nhẹ nói 

 - Là bằng hữu lâu năm, ngươi giúp ta nha Isis.

 - Ừm

   Rồi Thần Isis quan sát hai kẻ ngoại quốc kìa. Ồ. Một vị thần cùng một cô bé xuyên không à...Nàng khẽ nói, âm thanh như tiếng chuông vang trong gió:

Nữ Hoàng HittiteNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ