Ang awkward ng atmosphere sa classroom ngayon. Ang tahimik.
Kahit kalasing ng kahit ano wala kang maririnig. :'3
*Kriiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiing!*
Sh*t! Basag ang katahimikan! Everything goes back on it's normal flow.
MAPEH Time
PE! Kakapasok lang ng lahat, lalabas nanaman. Hayyyy.
@Soccer field.
I was alone. AGAIN.
Mauie was with Macky.
Si Joie? Ayuuun. Magkasama nanaman sila ni Jem. And this time, they seems like they are talking about a serious matter.
Nagtatapat na yata si Jem na pagsinta nya kay Joie. And this feela like my heart was crumpled and cut into pieces.</3
Ewan.
Di ko alam kung paniniwalaan ko yung nasa isip ko o pagkakatiwalaan ko yung kaibigan ko. Baka napaparanoid lang ako sa takot ko.
Ahhhh. Basta, iisipin ko nalang na hindi ko sila nakikita.
Patay malisya kumbaga. Magpapakamanhid.
Eee ano bang gagawin ko? Lalapitan ko sila at aalamin kung anong pinag-uusapan nila? Para hindi nalang ako nagkakaganito! Para saan? Para ipahiya yung sarili ko? Para lumabas na desperada ko? Wag nalang siguro. Mananahimik nalang ako.
"Ang sakit 'no?" ha? Kaninong boses yuun?
"Alam mo, hindi ko lang maamin sa sarili ko. Pero sobrang nasasaktan na talaga ko." Awww. Si Chris.
Totoo ba 'to?
Waang biro?
Si Ivan?
Nakalow pitch? At note! Seryosong seryoso sa pagsasalita habang tinabihan ako sa bleachers.
"Nakakainis, bakit sila yung laging magkasama? Ano bang mayroon sa pagitan nilang dalawa?" sabi pa nya.
Paano?
Ano bang sasabihin ko?
Ang hirap naman ihandle, unexpected.
Isa pa ngayon ko lang sya nakausap ng seryoso. It seems like nasasaktan din talaga sya.
Akala ko talaga ang tapang mo nya, pero ngayon, nandito sya sa tabi ko at para bang iiyak sa sobrang pinanghihinaan ng loob.
Ganito ba ny kamahal si Joie? Na handa syang magmukhang mahina. Kakalimutan nyang badboy sya?
Minsan hindi rin dapat hinuhusgahan ang ibang tao 'no? :3
"Tulungan mo ko Ella. Please help me. Please." sabi.nya sakin.
"Ha? Tulungan saan?" tanong ko sa kanya.na takang taka.
"Kay Joie." sagot nya.
"Ha? Paano?" tanong ko ulit. Nakakacurious naman.
"Edi sa surprise na gagawin ko para sa kanya. I will start my proposal to be his boyfriend. Seriously and sincerely. Please Ella. Please?" Shit! Ang lambing ng boses. Halatang halata na nanunuya. Hahahaha! Pero infairness ha? First time kong nacute-an sa badboy na'to! :)
"Paano ba?" tanong ko sa kanya na nangangahulugang pumapayag ako.
"Take her tomorrow in the canteen. At lunch break. There, i'll start it." utos nya.
"Paano nga ang plano mo?" i asked him, again and again.
"Eeee. Basta, dalhin mo nalang sya bukas. Tsss." pagsusuplado nya. Lumalakas nanaman ang ihip ng hangin. Eto nanaman sya. -.-
"No. Not until you tell me what will happen." pananakot ko sa kanya. Saba'y tayo at astang aalis na. Para effective ang drama. Hahahaha. :P
"Hey!" hinawakan nya ko sa kamay ko para pigilan.
Ang lamig ng kamay nya. Ang soft. Parang huminto ang lahat ng hawakan nya ko.
"Bitiwan mo nga ako!" sabi ko sa kanya.
"Oh. Im sorry!" sagot nya sabay bitaw sa kamay ko.
"Ano sasabihin mo na?" tanong ko naman sa kanya.
"Tsss. Oo na.!" Yesss! Sasabihin mo rin pala, muntik nakong lamunin ng curiosity ko. :3
"So pano?" tanong ko ulit sa kanya. XD
"Saglit lang! Excited ka!" Ayyy! Grubeeee. Ang hard nanaman ng lalaking 'to.
Sumenyas syang lumapit ako. Anong arte netuu?
"Anong arte mo?" bakit ako lalapit? Tss.
"Tsss. Bopols! Lumapit ka dine, baka may makarinig!
Ayyy. Ako pa ang bopols? Ee sya ang di nag-iisip! Kami lang namang dalawa sa bleachers, and else ang layo namin sa court para marinig nila. Tsss.
But I had no choice. Lumapit nalang ako.
Sinimulan na nyang ibulong, as in bulong.
Dami kong narinig. Grabe! Ang ganda naman ng plano nya! -____-
"Letcheee! CHRISTOFF! Pwedeng lakasan! Para kang eng eng! -____- Rinig na rinig ko! Infact, alam ko na'y buong detalye!" sarcastic kong sabi.
"Tssss. Oo na!" si boy tsss. -_- Chris will always be Chris.
Sinimulan ulit nya. But this time, medyo malakas na, sapat na para marinig ko. Buti naman.
-.-
><
O.O
>///<
"Kyaaaaaaah!" tili ko!
Grabiiii. My gantong side pala ang gagong 'to! Ang swerte ni Joie. Nakakakilig naman! :">
"Okay. Sigee, payag na ko." Pagsang- ayon ko sa plano nya. :)
"Tssss. Natural pumayag ka, gwapo ko e!" say whuuut? Hangin?
"Ano kamo? Gago?" hahahaha!
"Gwapo! Tssss." sabay walk-out. Pikon boy! Nyenye ><
Pero bago sya tuluyang mawala sa paningin ko, narinig kong mayroon syang sinigaw.
"Ayusin mo ah " Oo na! -.-
Yun lang pala eh.
Pero wait!
Wait!
Wait!
O.o
Oh, Ghad! Pano ko gagawin yun kung...
Awkward kami ni Joie sa isa't isa? Wahhhhhhhhhhh! Lord help! :3
Pero kaya ko 'to! Aja!
Tsss. Bahala na bukas. :3
---
BINABASA MO ANG
Maybe It's You
Teen FictionHi! I'm Shiela Fernandez, but they just call me Ella. I am just a simple girl but my life became a bit complicated when one person came in my life. Who is he? And what he have done? Well, you gotta find out! ;)