Ella's POV
Saturday. Sa wakas! Salamat at makakapagpahinga na rin. Hayyyy.
Nakakapagod ang linggo na'to! Nakakastress! Tsssss.
Kahapon lang, kaaway ko lang si Chris, nagtatalo pa kaming dalawa, ngayon kailangan ko nang maging sweet sa kanya!
Ano ba 'tong ibinigay mong gulo sa buhay kong Macale ka! -.-
Kung di dahil sa kanya...
Ahhh. Basta! This is the time to relax, ayoko na munang isipin ang mga pangyayari.
Magpapahinga nalang muna ako. :3
I was about to sleep but suddenly I heard my phone ring.
Chris was calling! Tssss. Ano nanaman bang kailangan nya? Ughhh. Istorbo! -.-
I rejected his call and layed on my bed again.
He keeps on calling. Hindi yata marunong makaintindi ang lalaking 'to!
Sinabi ngang Busy! No signal! Lowbat! Ayaw ko syang kausap! -.-
Fine, sinagot ko na ng matahimik sya.
"Oh! Hello! Ano nanamang kailangan mo? Ano nanamang kalokohan 'to? Hindi ka pa nadala sa isang reject! Tssss." sabi ko sa kanya pagkasagot na pagkasagot ko sa tawag nya.
Badtrip ee. Ang kulit! Sobraaa!
"Hey chillax ka lang! Nasaan ka ba?" tanong nya sakin.
"E kung ayaw kong sabihin?" pagtataray ko sa kanya.
"Nasaan ka kako ee!" Luhhhh. Nagalit yata. Nyahahaha. E pake ko? :P
"Malamang nasa bahay nagpapahinga! At kung hindi ka lang sana epal edi sana tulog na ko ngayon!" sagot ko sa kanya.
Grabiii! Nakakahighblood. -___-
"Magbihis ka. May pupuntahan tayo. Yung desente ha?" utos nya sakin. Tsss. Ano ka? Boss ko! Ha Chris? Ang kapal mo!
"Ha? Ano? Choppy ka! Hello? Hello?" pinatay ko yung phone. Kunyari choppy at tuluyan ng nawalan ng signal.
Makapag utos naman pala akala mo manager ko!
At kung ikaw lang din naman ang magiging boss ko, hamu ng wag nalang ako magtrabaho! Juskoo. -_-
I shutdown my phone and finally makakatulog na rin ako.
Pero bakit ba nya ko pingbibihis? At yung desente pa talaga! Saan naman kami pupunta? Tssss. Ewan ko sa kanya.
*Dingdong. Dingdong!*
Huh?
Sino yun?
I open the door and there I saw Chris, standing in the front of my gate. Shocking! Ang bilis naman. Kakatawag lang nya wa? O.O
"Diba sabi ko magbihis ka? E ano yang suot mo? Ang cheap! Tsss." sabinya sakin.
Sige na! Libre lait! Nakajogging pants lang cheap na! Arte mo kamo!
Ano ba suot netuu sa bahay!
Long sleeves tapos nakakurbata! Tssss.
"Bakit ba naman? Saan mo nanaman ako dadalhin! Saang kalokohan mo nanaman ako balak idamay ha!" naiinis kong tanong sa kanya. -.-
"We are going to attend a party, kaya magbihis ka na. Ang gigi mo! Tsss." sermon nya sakin. -.-
"Ayoko. Hindi ako sasama sa'yo." sabay talikod at pasok sa loob ng bahay.
"Ayaw mo? Ayaw mo ha?" sabi nya sakin. Sabay pasok sa bahay ko at pumanik sya ng hagdan.
Gahd! Ano bang problema nya! Napipikon na ko wa! -____-
"Saan ka pupunta. Hoy, bumaba ka nga dyan! Ano ba Chris!" sigaw ko sa kanya habang sinusundan at pinipigilang pumanik sa taas.
Hinila ko sya pababa nang bigla akong nadulas katangay sya.
Sh*t! Ang sakiiiit ng pagkakabagsak ko sa sahig.
"Letche ka naman Chris..."
Natigil ako sa pagsasalita sa sobrang gulat na nakapatong pala sya sakin. O.O
Unti unti nyang inilalapit sa mukha ko yung mukha nya.
"Wag ka na kaya talagang magbihis." sabi nya sakin habang papalapit ng papalapit yung labi nya sa labi ko.
"Wag na tayong umalis. Dito nalang tayo, ano sa palagay mo Babe?" mahina nyang sabi.
"Sh*t ka Chris! Oo na! Magbibihis na ko. Umalis ka nga dyan!" mabilis akong tumayo at pumanik sa taas.
Grabiii! Ano bang nasa isip ng lalaking 'to! Kinabahan pa ko! -__-
Nagbihis nalang ako at nag-ayos ng sarili ko. Sinunodko nalang sya. -.-
"Magbibihis ka rin pala. Tara na. My driver was waiting!" pinasakay nya ko sa kotse nya.
Wow! Kotse! Driver! Ikaw na! Ikaw na ang mayabang!
Kung nabibili lang ng pera ang humility baka suki ka ng tindahan! Tssss.
Sumakay na kami sa auto nya at umalis na kami.
---
BINABASA MO ANG
Maybe It's You
Dla nastolatkówHi! I'm Shiela Fernandez, but they just call me Ella. I am just a simple girl but my life became a bit complicated when one person came in my life. Who is he? And what he have done? Well, you gotta find out! ;)