''Vì cớ gì huynh lại bảo Điềm Nhi băng bó vết thương cho huynh?''
''Vì cớ gì huynh không gọi tôi đến băng bó vết thương cho huynh?''
''Huynh quen biết muội ấy từ khi nào?''
''Rõ ràng là huynh bảo vệ tôi nên mới bị thương mà, rõ ràng là tôi hại huynh bị thương mà, rõ ràng hai chúng ta quen thân hơn mà, vì cớ gì huynh chỉ kêu mỗi muội ấy đến băng bó vết thương, vì cớ gì lại không tìm tôi, không tìm tôi, không tìm tôi hả?''
''Huynh đừng nói là huynh đã thích Điềm Nhi rồi nhé! Huynh nói đi, nói đi, nói đi chứ! Cớ gì ngay cả huynh cũng thích muội ấy cơ chứ? Huynh rõ ràng là sư phụ của tôi mà!''
Mấy lời này, quả là bạo gan hết sức, rống ra rồi phải nói là phê chết mất!
Nhưng nàng sao mà rống ra được mấy lời đó, nếu nàng có thể nhảy dựng lên mà gào rú, vậy nàng không còn là đậu hũ Đường gia Đường Tam Hảo nữa rồi.
Hơn nữa... Nàng quả thật không muốn nghe sư phụ Tề công tử nói mấy lời như gáo nước lạnh tát vào mặt: ''Ta để ý muội muội của cô đấy, thì đã sao? Liên quan rắm gì đến cô?''.
Với cái thái độ nhìn người bằng nửa con mắt của hắn, xem ra hắn quả thật rất giống loại người có thể nói ra những lời đó. Trước đây hắn cũng từng nói, miếng đậu hũ như nàng ngay cả việc ở cạnh hắn còn chả đáng nữa là, chỉ có Điềm Nhi mới là cô nương xứng đôi với hắn thôi.
Kết quả này vốn chả có gì lạ lẫm hết... Sư phụ Tề công tử thích Điềm Nhi, thế là Điềm Nhi lại hết lần này đến lần khác đoạt đi từng người một bên cạnh nàng. Đây vốn là chuyện bình thường hay xảy ra thôi mà, nàng cũng không cần bị nỗi buồn bực quấn thân thế này.
Nhưng rốt cuộc có chuyện gì xảy ra mà lồng ngực nàng cứ trĩu nặng như bị ai đó ném chì vào thế này? Rốt cuộc là vật gì đã lấp kín rồi siết chặt dạ dày khiến nàng khó chịu vậy cơ chứ? Ngay cả bản thân nàng cũng cảm thấy mình thảm thương đến mức muốn độn thổ cho rồi...
Có phải nàng đối với sư phụ Tề công tử...
Không xong rồi! Nàng không thể để mình bị phát hiện thế này được, nàng đã từng thề, nếu hắn phát hiện những ý nghĩ không an phận của nàng, hắn nhất định sẽ không nể nang gì mà mặc xác nàng, chế nhạo nàng, khinh thường nàng.
Thế là nàng vội vã xoay người, cắm đầu bỏ chạy.
Tề Thiên Sanh thề, hắn chả trông mong gì miếng đậu hũ kia bỗng dưng có can đảm xông lên chất vấn hắn, hắn cũng không định sẽ chon ha đầu kia tư cách chất vấn, nhưng tận mắt thấy nàng không nói không rằng mà buông xuôi mọi chuyện một cách dứt khoát thế kia, đã vậy còn quay đầu bỏ đi, phải nói là...
Khiến hắn điên tiết lên được!
Đường Tứ Điềm đang chuyên tâm bôi thuốc bỗng thấy cánh tay hắn căng cứng, bàn tay siết chặt thành quyền, bèn ngước đôi mắt khó hiểu lên hỏi, ''Thánh ca ca, huynh sao vậy?''.
''Đau bụng, phải đi nhà xí, nàng cũng muốn đi cùng sao?''
''Ơ hay... Thánh ca ca, huynh thật đáng ghét mà.''
Hắn ung dung thong thả kéo ống tay áo xuống, vặn vặn cổ, thử cử động cánh tay, không nhanh không chậm đẩy cửa viện bước ra ngoài.
Vừa ra khỏi cửa, hắn quăng phắt hình tượng cùng sự cảnh giác vẫn giữ nãy giờ với cô nương ngồi bên trong kia, đôi chân bắt đầu rảo bước nhanh hơn, lùng sục khắp nơi tìm nha đầu chỉ biết ở trước mặt hắn tỏ vẻ anh hùng, còn tuyên bố rằng sẽ bảo vệ hắn kia. Trước đó chẳng phải nói năng oai phong lẫm liệt lắm sao, bây giờ lại biến thành kẻ nhát gan vô dụng, ngay cả đối mặt với hắn cũng không dám!
Đuổi theo nàng làm gì? Tìm nàng để làm chi? Tóm được nàng rồi thì phải nói gì? Tất thảy những điều đó hắn còn chưa nghĩ ra. Nhưng chỉ vừa đảo mắt, hình ảnh của nha đầu chết giẫm kia đã lọt vào mắt một cách đơn giản dễ dàng, khiến hắn không thể vờ như không thấy được.
''Đậu hũ thối chết tiệt, đến cả lăn cô cũng lăn chậm như vậy là sao hả? Muốn chết thì chết xa một chút có biết không?''
Nếu đuổi không kịp thì tốt, đuổi không kịp thì không cần suy nghĩ xem nên nói câu gì với nàng trước tiên, đuổi không kịp thì không cần lo lắng phải dùng thái độ gì đối với nàng để tránh mất thể diện, đuổi không kịp thì không cần đắn đo xem nên mở miệng thế nào để hỏi nàng rốt cuộc hôm đó đã xảy ra chuyện gì với tên thư sinh ngu xuẩn kia, đuổi không kịp thì sẽ không để nàng chứng kiến mình vứt cả vẻ ngạo mạn thường ngày mà dùng bộ dạng ngu ngốc này đuổi theo nàng.
Nhưng nàng cố tình dừng lại, là để hắn đuổi kịp đây mà.
''Sư phụ Tề công tử!'' Nàng quay đầu lại nhìn, không thể tin cái âm mưu nho nhỏ của mình rốt cuộc cũng có lúc thành công, chỉ là cố ý chạy chậm một chút, không ngờ hắn thật sự đuổi theo như nàng mong muốn.
Tâm tình vốn đã chìm sâu dưới đáy vực giờ lại phất lên như diều gặp gió, rực rỡ tựa như mầm xanh gặp được ánh mặt trời.
Hắn khoác chiếc áo ngoài luộm thuộm, vạt áo mở rộng, bờ ngực ướt đầy mồ hôi, rõ ràng là đã rất sốt ruột cuống cuồng đuổi theo nàng, thế nhưng giờ lại chậm rãi bước đến trước mặt nàng, rồi xả vào mặt nàng một câu chả lọt tai chút nào, ''Cô còn đến tìm ta làm gì hả?''.
Chẳng phải đã có một tên nam nhân ngu si đần độn để ý nàng rồi sao? Chẳng phải nàng không cần hắn nữa sao? Chẳng phải chỉ cần có người để ý nàng, nàng liền thích người đó sao?
''... Vì sao tôi lại không thể đến tìm huynh?'' Vì cớ gì Điềm Nhi có thể đến, còn nàng thì lại không được?
Tâm tình xán lạn bỗng chốc trượt thẳng xuống dốc, nàng uất ức cong môi lên, ''Tôi cũng đâu có thích huynh, chẳng phải huynh đã nói chỉ cần không thích huynh, huynh nhất định sẽ không bỏ mặc tôi sao?''.
''...''
Trên đời này sao lại có người cứ luôn mồm nói ra mấy lời khiến người ta tức sôi máu lên nhưng lại chả kiếm được cớ gì để nổi nóng thế này? Nha đầu thối này muốn chạy đến đây so tài ác khẩu với hắn à? Muốn khiến hắn tức chết luôn mới được hả?
''Thấy tiểu gia thì co giò bỏ chạy, đương nhiên là cô không thích tiểu gia rồi! Cô làm như ta là thằng ngu vậy, tự mình đa tình rồi đi hiểu lầm cô chắc! Có chuyện gì thì nói mau, ta không có thời gian ở đây huynh thuyên với cô, rốt cuộc là làm sao?''
Hắn không kiên nhẫn đứng nhón nhón trên mấy ngón chân, nàng xấu hổ rụt cả cổ lại.
''Huynh... vết thương của huynh, có đỡ hơn chút nào chưa? Đều là tôi hại huynh bị thương cả.''
''Không chết được đâu! Ngày nào chả có người đến chăm sóc, bôi thuốc cho ta.''
''...Vậy, vậy... tôi về đây''. Mấy lời đó nghe thật khó chịu, nàng thà trốn về luôn cho rồi.
''Quỷ tha ma bắt cô đi, cô mà cũng để tâm vết thương của ta ra sao ư?'' Chẳng phải ngày nào nàng cũng bận bịu quấn lấy nam nhân khác hay sao, đến cả cái bóng cũng không xuất hiện trước mặt hắn. May mà hắn vẫn nhớ phải giúp nàng trông chừng nha đầu chuyên phá bĩnh người khác – Đường Tứ Điềm, tạo cơ hội để nàng cùng tên thư sinh ngu ngốc kia dây dưa quấn quýt. Rốt cuộc hắn đã phạm phải tội nghiệt gì, để rồi gặp phải cái nghiệp chướng to tướng như nàng thế này.
Nàng bị chất vấn như thế, hai chữ ''để tâm'' vừa định buột miệng thốt ra lại bị nàng nuốt gọn xuống cổ họng, không thể để hắn phát hiện tâm tư của nàng được, không thể để hắn phát hiện ý đồ của nàng được. Nàng phải tỏ ra không hề quan tâm, nàng phải tỏ ra thật thư thái tự nhiên, nàng cười ha hả, sau đó thả lỏng người rồi mím môi, ''Sao tôi lại để tâm cơ chứ, tôi chả hề để tâm chút nào đâu''.
''..''
Hắn tối sầm mặt rồi chợt nhắm mắt lại, cho dù hắn đã ép nàng thề rằng không được thích hắn, nhưng miếng đậu hũ này dám liều lĩnh tuyên bố rằng nàng ta hoàn toàn không có tí rung động nào đối với hắn, đã vậy còn đi để ý nam nhân khác nữa chứ, một thằng đàn ông tự tôn ngút trời như hắn sao có thể cúi đầu chịu thua như thế được.
''Dù sao cũng có Điềm Nhi bôi thuốc giúp sư phụ Tề công tử rồi còn gì, Điềm Nhi rất giỏi mấy chuyện này, mỗi lần tôi bị người khác bắt nạt, muội ấy đều giúp bôi thuốc băng bó hết đấy, ha ha ha ha.''
''Cô thật sự không hề để ý chút nào ư?''
''Đương nhiên!''
''Không hề khó chịu chút nào à?''
''Sao lại khó chịu chứ!''
''Vậy đi chết đi nhé?''
''Được được được... Ơ hay...'' Sao tự dưng lại bảo nàng đi chết?
''Đường Tam Hảo cô vểnh cái tai lên mà nghe kĩ cho ta, cô không cần cảm thấy mắc nợ tiểu gia mà phóng đến đây xem tiểu gia có chết hay không, vết thương của ta chả liên quan gì đến cô hết! Người tên thích khách kia muốn giết chính là tiểu gia ta, từ đầu đến cuối cô chỉ là sợi râu ngô, là kẻ qua đường cản trở ta mà thôi, là do bản thân cô lắm chuyện muốn bảo vệ ta nên mới khiến mọi chuyện ra cơ sự này, cô bớt lo chuyện bao đồng đi là được!''
''Vậy... Vậy tại sao huynh cứ khăng khăng muốn tìm chồng giúp kẻ qua đường như tôi?''
''Là ta rảnh rỗi, muốn giết thời gian, có được không?''
''Huynh đang giận tôi chuyện gì à?''
''Vớ vẩn! Ta rất là bình tĩnh!''
''Cho nên, huynh mới thích Điềm Nhi đúng không?''
''Cái gì?''
Tự dưng lôi cả Đường Tứ Điềm vào làm gì chứ? Liên quan gì đến nàng ta? Chả lẽ người qua đường này lại không quan trọng bằng người qua đường kia hay sao?
''Bởi vì huynh thích Điềm Nhi, nên mới để muội ấy băng bó vết thương cho huynh chứ gì!'' Nàng bắt đầu sử dụng câu khẳng định, giọng nói cũng to hơn trước đó mấy phần.
Nàng không hề biết nhược điểm nho nhỏ nãy giờ vẫn cố che giấu đã hoàn toàn bại lộ, hắn nhíu đôi mắt xám tro lại, cánh môi mỏng thoáng cong, lập tức đã hiểu rõ mọi chuyện.
Tiếp theo sẽ là gì nhỉ? Phải chăng nàng sẽ nói mấy câu đại loại thế này, có phải vì huynh thích Điềm Nhi nên mới để muội ấy nhìn thấy bộ dạng phanh cả áo ra thế kia của huynh không, có phải vì huynh thích Điềm Nhi nên mới để muội ấy gọi huynh là Thánh ca ca không, cũng vì huynh thích Điềm Nhi nên mới vô cớ nổi giận với tôi đúng không...
''Có phải vì huynh thích Điềm Nhi nên mới để muội ấy nhìn thấy bộ dạng phanh cả áo ra thế kia của huynh không? Có phải vì huynh thích Điềm Nhi nên mới để muội ấy gọi huynh là Thánh ca ca không? Cũng vì thích Điềm Nhi nên huynh mới vô cớ nổi giận với tôi đúng không?''
''...'' Quả nhiên là thế mà.
Chẳng phải bảo là không để tâm hay sao?
Chẳng phải bảo là không khó chịu hay sao?
Chẳng phải đã từng thề rằng tuyệt đối sẽ không có những ý nghĩ không an phận với hắn hay sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
Hy Du Ký - Tinh Dã Anh
ComédieGiới thiệu: Gặp được Đường Tam Tạng, nhiệm vụ của Tề Thiên Đại Thánh là đưa ngài đến Tây Thiên. Gặp trúng Đường Tam Hảo, nhiệm vụ của Tề Thiên Sanh là đưa nàng lên kiệu hoa. Cùng hướng đến mục tiêu giúp người làm niềm vui, trong khi một con khỉ có...