Sau hôm bị bắt về từ nhà Bạch công tử đến nay, Đường Tam Hảo dường như gặp hoạ mà được phúc, thường xuyên lén lút đi cùng với nhóm ba con khỉ kia, quan hệ gia đình trong Tề Nam Vương phủ phải nói là loạn cả lên.
Tỷ phu thâm sâu khó dò lâu lâu lại hỏi nàng tình hình trong phủ Bạch Long công tử, còn bảo nàng rãnh rỗi thì thường xuyên ghé thăm nhà y, đối với con trai mình lại không thèm mở miệng hỏi thăm lấy một chữ.
Tỷ tỷ nghe được hạ nhân truyền tin, nghĩ ràng Tề Thế từ đã đưa muội muội của mình vào phòng sủng hạnh, liền gọi nàng đến khích lệ động viên mấy câu.
Ban ngày, Đường Song Thái đưa nàng đi thăm mấy quý phu nhân giàu có trong thành, còn dặn nàng kết bạn với nhiều người cao quý như vậy mới thể hiện được thân phận đặc biệt của mình, nhưng mỗi lần thấy có người nhắc đến phu nhân của Lương Thái phó, tay nàng lại siết chặt, chỉ cười gượng không nói. Dù gì số lượng phu nhân các quan trong triều cũng ít, nàng rất sợ Đường Tứ Điềm bỗng dưng xuất hiện giữa mấy vị phu nhân cao quý này.
Cũng may ông trời có mắt, không để nàng phải chịu cảnh oan gia đối mặt.
Về phủ, vừa định bước vào phòng, thấy cửa đã bị mở toang, hai con khỉ con đang ngồi trong phòng.
Thị Kiếm giơ ngón tay cái về phía nàng, tinh quái nói, "Dì của Cửu thiên tuế, chủ tử chúng tôi cho mời cô, phiền cô đi theo chúng tôi".
Phụng Tiên mất kiên nhẫn chu mỏ làu bàu, "Rốt cuộc Cửu thiên tuế đang giở trò gì đây, muốn hẹn hò người ta thì trực tiếp đến hẹn, còn sai chúng tôi đến đây, bản thân tôi cũng cần hẹn hò với Tiểu Thuỷ mà, Thế tử gia thật là không có lương tâm".
Từ lúc biết nàng hoài nghi quan hệ giữa Bạch công tử cùng chủ tử, giao tình giữa ba người họ bỗng dưng tiến triển vô cùng, vì thế hai đứa nhóc chẳng lớn chẳng bé này liền tự nhiên bỏ rơi Tề Thế tử mà chạy qua chỗ dì Đường tam, hăng hái cùng nàng thảo luận chuyện tình cảm mập mờ của chủ tử chúng nó.
"Tôi sớm đã nói rồi, Bạch đại nhân đúng là đang tương tư Cửu thiên tuế. Cửu thiên tuế bình thường cư xử hách dịch như vậy, nhưng mọi hành động dù chỉ nâng tay nhấc chân của ngài ấy vẫn vô cùng quyến rũ. Tôi đã sớm cảm nhận được, mỗi lần Bạch đại nhân nhìn thấy Cửu thiên tuế, ánh mắt đều dừng lại quan sát thật lâu, ánh nhìn đó căn bản không ổn, rõ ràng là trong lòng rục rịch. Phụng Tiên còn không chịu tin, giờ thì hay rồi, Bạch đại nhân đã chính miệng thừa nhận với tam tiểu thư rằng ngài ấy rất thèm khát Cửu thiên tuế nhà chúng ta."
"Nhưng chẳng phải hai người họ đấu đá đến mức một mất một còn sao, trong mắt vốn không thể tồn tại đối phương? Làm sao có tình cảm với nhau được chứ?"
"Cậu thì biết gì, đó gọi là lôi kéo sự chú ý của đối phương, không để đối phương rời mắt khỏi mình. Tám phần là Bạch đại nhân không muốn Cửu thiên tuế lưu luyến nữ nhân, cho nên mới trút hết kinh nghiệm xương máy ra đòn quyết định, bắt Cửu thiên tuế chú ý đến mình."
"Là một thanh niên có tâm sinh lí hết sức bình thường, tôi không thể hiểu được tại sao nam nhân lại thèm thuồng nam nhân đến thế! Thị Kiếm à, cậu không có để ý tôi đó chứ? Tôi cảnh cáo cậu, trong lòng tôi đã có Tiểu Thuý rồi"
"Ai thèm để ý kẻ mặc quần cộc thêu uyên ương như cậu chứ, khí khái nam nhi của ta không hề thua kém cậu đâu, xí!"
"... Hai đứa đang nói lệch chủ đề rồi đấy, chúng ta đang nói về Bạch công tử cùng chủ tử của mấy đứa, chứ không phải là hai đứa đâu."
"Tam tiểu thư, cô phân xử xem, cô thấy Phụng Tiên có xứng với ta không?"
"..." Làm ơn đừng bắt nàng phải nhận xét hai nam nhân có xứng với nhau hay không chứ.
Thoát khỏi tầm ngắm của hai đứa ranh kia, người dì không ra thể thống gì nào đó liền chui vào phòng đứa cháu đẹp trai, mấy màn loạn luân nhà nào chả có, thêm bọn họ vào cũng không nhiều hơn được.
Hắn đang ngồi trên ghế nhíu mày viết thư, tay viết còn miệng không ngừng rủa xả.
"Dám bảo chữ ta khó nhìn, thấy khó nhìn thì đừng có đọc, không nghĩ xem ai đang ở kinh thành giúp bà trông coi cục diện rối rắm này hả! Lão thái bà thối, lần nào gửi thư về cũng bồi thêm một câu 'chữ viết quá xấu, cần luyện nhiều hơn', ta không tin chữ viết của tên khốn họ Bạch kia lại đẹp hơn, liệu y có biết chữ 'chết' viết thế nào không! Hôm nào đó tiểu gia sẽ viết chữ 'chết' đẹp thật là đẹp để tặng hắn!"
Đấy, nhìn xem!
Hắn sống chết không chịu thừa nhận tâm ý của mình dành cho Bạch công tử, thế mà cái gì cũng đều muốn đem ra so với người ta, cái gì cũng muốn hơn người ta, cái gì cũng giữ lại trong lòng, không phải thích thì là gì? Nàng bước đến gần bàn của hắn, muốn nhìn thử xem chữ hắn viết rốt cục xấu đến mức nào. Lúc ở Bạch phủ nàng có thấy qua chữ viết của Bạch công tử, nét bút cứng cáp như núi, lực bút mạnh mẽ, tuy nàng nhìn vào không biết chữ như thế nào mới gọi là đẹp thực sự, nhưng đại khái nhìn nét chữ cũng có thể đoán được tính con người. Chữ viết của Bạch công tử quả là không làm mất đi phong thái của y, còn chữ của Tề Thiên đại thánh, chẳng lẽ lại giống hệt như khi gãi ngứa sao?
Nàng rướn cổ nhìn, còn chưa thấy được hắn viết chữ gì trên thư thì đã bị hắn ngả ngớn ôm lấy đặt lên chân mình.
"Hôm nay muộn vậy. Đi đâu thế?"
Nàng lúng túng nhích mông, vẫn chưa quen lắm với việc kề cận sát thế này, "Tỷ tỷ đưa em ra ngoài xã giao".
"Lại xã giao. Rốt cuộc hai người là quan viên triều đình hay là phú thương khoe của thế? Hứ! Nữ nhân ở hậu viện mà cứ chạy đôn chạy đáo suốt. Hôm nay lại đi gặp ai?"
"Còn nói nữa, tất cả đều tại chàng đó, chàng bảo ngày nào cũng sẽ kể về gia quyến của các đại nhân mà hôm sau em phải gặp, thế mà lại không cho em biết phu nhân của Lưu đại nhân lại nhỏ tuổi như thế."
"Xì, nàng chỉ hỏi ta bọn họ có bao nhiêu phu nhân, ta có thể nhớ rõ số lượng nhân khẩu trong mấy nhà đó là giỏi lắm rồi, có phải thánh đâu mà nớ được phu nhân mấy lão đó bao nhiêu tuổi."
"Kết quả em nhầm lẫn hết cả! Mới nhìn thấy cô nương đó còn nhỏ hơn em, nên em cứ tưởng đó là ái nữ của ông ấy, còn luôn mồm khen lệnh thiên kim thật đẹp, rốt cuộc bị tỷ tỷ mắng xối xả."
"Phụt! Ha ha ha ha ha, nàng đúng là não đậu hũ mà, phu nhân của người ta lại đi gọi là thiên kim. Đắc tội nặng rồi!"
"Làm sao em biết được chứ, giờ phải làm sao đây, có phải Lưu đại nhân tức em lắm không, ông ấy có mượn cớ này hoạnh hoẹ, cố ý làm khó dễ chàng không?"
Nàng đang lo lắng cho hắn, sợ sơ suất này của mình sẽ liên luỵ hắn, sợ hắn bị người ta gây khó dễ.
Nhìn thấy nàng cứ đoán già đoán non rồi lo lắng cho hắn, trong mắt hắn phủ đầy sự ấm áp, không kiềm được mà muốn gần gũi với nàng hơn.
"Chàng đừng xoa mặt em nữa được không, ông ta sẽ làm thế phải không?"
Hắn cười khẽ một tiếng, "Làm gì cơ? Muốn làm khó ta à?".
Nàng gật đầu liên tục, dáng vẻ nghiêm túc vô cùng.
Hắn véo má nàng, cười hì hì, "Nếu nàng thấy hôm nay ông già đó làm nàng khó chịu thì cứ nói với ta, ta có thể giúp nàng làm khó ông ta. Có muốn không?".
"Ơ... ơ... ơ...?"
"Phải phạt lão thế nào đây? Gây sự với nữ nhân của ta thì nên cho sung quân biên cương đi nhỉ? Hay là tịch biên gia sản rồi tống cổ lão vào tù? Nàng chọn đi." Mười người làm quan thì chín kẻ tham lam, vứt đại cho lão cái tội tham ô nhận hối lộ là xong.
"Chàng... chàng khẳng định ông ta... sẽ không gây khó dễ cho chàng sao?" Mạnh miệng như vậy, còn muốn làm khó ngược lại người ta nữa chứ.
"Ngốc à, thiên hạ này ngoại trừ lão thái bà đang không có mặt ở kinh thành kia ra, thì người có thể gây khó dễ cho ta vốn không hề tồn tại. Kể cả tên họ Bạch kia cũng vậy."
Nàng đảo mắt thất vọng, rõ ràng mở miệng ra không thể không nhắc đến Bạch Long công tử, còn nói là không thích.
Nhưng nàng không định tốt bụng đi hoá giải hiểu lầm sâu sắc giữa hai vị công tử đây. Tốt nhất bọn họ cứ hiểu lầm nhau vĩnh viễn luôn đi, nàng có thể đảm bảo bản thân sẽ không phải là nhân vật phản diện gây sóng tạo gió giữa hai người họ, nhưng muốn nàng cam tâm tình nguyện đem người trong lòng mình ra tặng cho nam nhân khác, hành động đó quá cao thượng, nàng không làm được. Nàng khẽ đảo mắt, cố giấu suy nghĩ, chuyển đề tài, "Em nói với chàng cái này, hôm nay lúc về không ngồi xe ngựa nên em thấy lá phong trong kinh thành đã đỏ rồi, đẹp lắm nhé".
"Lá phong chuyển màu đỏ thì có gì mà ngạc nhiên, chờ lá đỏ bị rơi loạn(*) rồi nàng khoe cũng không muộn đâu." Hắn thích thú giở quyển sổ trong tay ra, vừa xem vừa rung đùi trêu đùa nàng như trêu một đứa bé con.
(*) Lá phong (枫) và điên loạn (疯) cùng đọc là fēng.
Nàng đang ngồi trên đùi hắn, bị lắc lư suýt ngã xuống đất, định vừa túm lấy vạt áo trước ngực hắn vừa run rẩy kháng nghị, "Cái gì mà lá đỏ rơi loạn chứ, là lá phong chuyển đỏ, sao chàng lại thế chứ! Chàng lớn lên ở đây từ nhỏ nên năm nào cũng thấy, còn đây là lần đầu tiên em nhìn thấy cây phong thật, đương nhiên sẽ thấy ngạc nhiên rồi!".
Hắn chưa từng trải qua cảm giác có một nữ nhân ngồi trong lòng mình, không làm gì hết, chỉ tán gẫu về những chuyện vụn vặt vu vơ. Liếc mắt nhìn nàng, cảm giác ấm áp thoải mái dâng lên trong tim khiến hắn không nhịn được mà đưa tay nhéo mũi nàng, "Được rồi được rồi, nàng loạn lên gì chứ, ngày mai ta sẽ cùng nàng đi xem lá rơi được chưa nào?".
"Là lá phong đỏ, lá phong đỏ, lá phong đỏ!" Nàng khăng khăng sửa lại cho đúng, nhưng chợt nhớ đến việc tỷ tỷ dặn sau khi hồi phủ, liền nói, "Ngày mai e là em không thể ra khỏi nhà rồi, tỷ tỷ có việc nhờ em làm".
Không ngờ bảo bồi mà mình yêu chiều lại thẳng thắn từ chối mình như thế, vị Thế tử nào đó khó chịu mà vứt quyển sổ trong tay xuống bàn, "Bây giờ nàng bận bịu hơn cả ta nữa à? Ta đã dành thời gian đi xem lá đỏ rơi với nàng, nàng lại nói với ta rằng không có thời gian ư?".
"Ngày mai thật sự không được mà, tỷ tỷ bảo có người rất quan trọng đến phủ chơi, muốn em giúp tỷ ấy một tay, hôm khác được không, dời lại một ngày nha, ngày kia đi... ngày kia được không?"
"Ngày kia nàng tự đi xem lá đỏ 'điên' lá đỏ 'thối' kia một mình đi, hứ!" Rõ là miếng đậu hũ chết giẫm không biết điều mà.
Hôm sau, Tề Thế tử giận dỗi dắt theo thuộc hạ rời khỏi phủ, dì Đường tam không thể đi xem lá phong đỏ, đành ngồi ngẩn trong phủ chờ tỷ tỷ sai bảo.
Chẳng biết là nhân vật lớn nào muốn đến thăm nhà Vương gia tỷ phu nữa, lúc Bạch Long công tử đến phủ chơi cũng không thấy tỷ tỷ sốt sắng như vậy, không chỉ tự mình lên thực đơn, còn trang trí phòng ốc, dặn dò nha đầu gỡ búi tóc trên đầu nàng ra, rồi đặc biệt chải một kiểu tóc rất lạ cho nàng.
Trâm ngọc, vòng bạc, hài vàng lấp lánh, váy lụa áo gấm thướt tha.
Cả người hễ nhúc nhích liền vang lên leng ca leng keng, nàng chạy ra trước cửa phủ muốn xem thử con khỉ đang hờn dỗi kia về nhà chưa, đúng lúc nhìn thấy một cỗ xe dừng ngay trước cửa Tề Nam Vương phủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hy Du Ký - Tinh Dã Anh
HumorGiới thiệu: Gặp được Đường Tam Tạng, nhiệm vụ của Tề Thiên Đại Thánh là đưa ngài đến Tây Thiên. Gặp trúng Đường Tam Hảo, nhiệm vụ của Tề Thiên Sanh là đưa nàng lên kiệu hoa. Cùng hướng đến mục tiêu giúp người làm niềm vui, trong khi một con khỉ có...