Marie's Pov
Maaga akong nagising kase kailangan kong pumasok nang maaga para magawa yung mga project na hindi ko pa na gagawa.
Atska para narin makita si jomel, pagkatapos kase nung nangyaring tawanan namin ehh! hindi na ulit kami nagkikita kase nga busy din siya sa ewan ko.
Mom,Dad pasok na po ako!"sabi ko saka bumeso
Hindi ka ba muna kakain!?"tanong ni mom
Hindi na po may gagawin pa kase ako!"sabi ko saka lumabas ng bahay
Manong pahatid naman po sa school"ako
Sige iha!"nakangiting sabi ni manong
_
___________________________________
School:
Naglalakad ako mag isa nang may biglang kumalabit sa akin pagtingin ko si trisha pala yung bestfriend ko.
Oh!Anong problema mo!?"nagtatakangvtanong ko kase hindi naman to magpapakita sa akin unless may favor na namang hihilingin ito.
Ahh ano kase eh..ka-se a-no,ka-se a-no ehh ahh!"kinakbahang salita nito at utal-utal pa ha!
Ano ba kase yun?ako
Ano kase nakita ko si jomel kasama si maris!"medyo kinakabahang sambit nito
Agad bumagsak yung mga balikat ko,nagkatubig din yung mga mata ko at nanghina yung mga tuhod ko.Tumingala ako sa langit para hindi makita ni trisha yung mga luha ko.
Okay lang yun no!!Mag syota naman yung dalawang yun atsaka ano bang pake ko sa kanila!"tumawa pa ako nang sobrang lakas yung tipong napapatingin na ang lahat ng tao sa amin.Para hindi niya mahalata na nagsisinungaling ako kase ayokong kaawaan nya ako
Pero----bumuntong hininga pa siya Okay ka lang ba talaga!?"kitang-kita ko sa mukha nya yung pag-aalala.Tumango na lamang ako atsaka ko sya hinila papuntang classroom.
____________________________________________________________
Classroom
Habang nagtuturo yung prof namin.Hindi ako nakikinig kase hanggang ngayon iniisip ko pa din yung sinabi ni trisha eh!!
Kaya hanggang sa natapos na ang klase tulala parin ako at malalim ang iniisip.Ano ba kasing panamana ko kay maris Mas maganda naman siya,mas maputi,mas matalino,mas mayaman at higit sa lahat mahal sya nung taong hindi naman niya minahal kahit kailan.Bakit ba naman kase may mga taong malandi.Na kasobrang kati hindi na iniisip na nakakasakit na pala sila ng damdamin nang iba.
Lalim ng iniisip ah!pwedeng pasisid!?"nagulat nalang ako kase may biglang nagsalita sa likod ko akala ko kase ako na lang tao dito.Pero syempre dahil sya nga yung iniisip ko hindi agad ako nakasagot sa tanong nya.Tinignan ko lang yung gwapo niyang.mukha na laging nakakapag paspeechless sa akin.
Marie??pagtawag niya sa akin pero sadyang hindi ko maalis sa isip ko yung mukha nya ,kaya hindi ko sya pinasin.
Marie??paguulit niya ,ngayon nararamdaman ko na ang pag-aalala sa tono ng pananalita niya.
MARIE??sigaw nya
WHAT THE FUCK!!sigaw ko kase nagulat ako bigla namang tumawa si jomel ng malakas.
Hahaha iyan kase kanina pa kita tinatawag hindi ka naman nakikinig.May problema ka ba??tanong niya
Wala!"sabi ko
Jommels Pov
Siguro kaya ka malungkot kase malungkot kanina ako no...Yieee pag-aasar ko sa kanya para ngumiti siya pero parang mas lumungkot yung mukha nya at nagtubig na yung mga mata niya.
Hindi ako malungkot kase malungkot ka ,malungkot ako kase alam kong siya ang dahilan nang kalungkutan mo!"sabi niya saka nag paalam
Sige mauna na ako!"pero bago siya tuluyang tumalikod nakita ko pa ang mga luhang pumatak sa mga mata niya.Nakaramdam ako ng awa ng dahil doon.Alam ko kase na may gusto siya sa akin or should i say na mahal na talaga niya ako.Bakit ba naman kase may mga taong nagpapakatanga sa pag-ibig.
Naks! Mahal ko o Mahal ako lang ang peg ah!!"bulong ko
~Sino ang iibigin ko
Ikaw ba na pangarap ko o sya bang kumakatok sa puso ko ohh!
Anong paiiralin ko isip ba o ang puso ko.
Nalilitong,litong,litong,lito
Sinong pipiliin ko Mahal ko o Mahal ako~…Bro umiiyak ba??nagtatakang tanong tristan.Ha!ako umiiyak bakit ako iiyak ano ako bakla?!
Teka kinapa ko yung pisngi ko at naramdaman ko ngang may tubig dito.Bakit naman ako iiyak ano ako bakla?Napuwing lang ako no!"pagsisingaling ko kase kahit naman ako hindi ko alam ang dahilan.
Alam mo pre pag minsan hindi din naman masamang ilabas ya.g mga nararamdaman mo.Kung pag iyak ang alam mong paraan para gumaan yung loob mo why not diba!.Alam mo kase pag itinago mo lang yan ng tinago baka sumabog ka na lang jan.nakangiting sabi nito
Natigilan ako sandali kase alam kong totoo ang sinasabi niya.Pero kase hindi ko pa kayang ilabas to ngayon.
Dami mong alam,ano nga bang ginagawa mo dito?"tanong ko
Pumunta ako dito kase pinapatawag ka ni coatch my practice daw tayo ngayon.tristan
Sige mauna ka na susunod nalang ako!"
Sige basta sumunod ka ha!?"sabi nito tsaka umalis
Siguro kailangan ko munang lumayo kay marie para hindi ko na masaktan yung damdamin niya.At para hindi narin siya umasa.Para makapag move on na siya.Kase hindi ko pa kayang magmahal ng iba dahil mahal na mahal ko parin si maris.
Sana makabuti to sa kanya imbis na makasama.Sana tama tong desisyong gagawi ko..
Follow me at Instagram:
jonamarie_18buado
Follow me at twitter:
jonamariebuado
jonabuado
BINABASA MO ANG
Mahal ko o Mahal ako
Teen FictionAng pag-ibig ko para sa kanya ay walang hanggan kaya hanggang ngayong siya pa rin ang aking iniibig.Pero paano kung isang araw may makilala akong iba na mamahali ko ng buong-buo.Tsaka naman ako minahal ng tarantadong ex-boyfriend ko.Sinong pipiliin...