MKOMA:Chapter9

516 10 3
                                    

Marie's Pov

kinabukasan



Maaga akong nagising or should i say na magdamag akong gising.Hindi ako nakatulog dahil iniisip ko ang dahilang ng mga pangyayaring ito.Kase diba sabi nila Everything happens for a reason kaya ako etong si tanga inaalam nga.By the way maghahanda na lang ako para sa pagpasok ko sa school.




Nang matapos ko na ang lahat bumaba na din ako ng nakasa shades dahil sobrang maga mg mata ko at ang laki ng eyebags ko.Naabutan ko si mommy naghahain na.Kaya naman ng makita ako nito inalok ako nitong kumain tango nalang ang nagawa ko dahil galit parin ako sakanila.



Natapos din ang pagkain ko nang hindi nagsasalita.Ayokong magsalita dahil ayokong mabastos ko na naman sila.Kahit anong salita ni mommy hindi ko siya pinapansin.Pero ng dumating si daddy nagpaalam na ako.



Mauuna na po ako!!paalam ko at hindi na tumingin pa sa kanila.Ayokong makita at makausap si daddy dahil sa laki ng kasalanan niya sa amin.Bakit kase may mga lalaking hindi makontento sa isa.Lagi nalang pangsariling kasiyahan ang iniisip.Hindi ba nila alam na mahirap yun tanggapin para sa aming mga babae.



•••

Sa school






Naglalakad lang ako hallway ng may biglang tumawag sa akin paglingon ko nakita ko si trisha na may kakarampot na ngiti sa kanyang mga labi.Nang makalapit ito sa akin agad ako nitong niyakap.



Okay ka na ba bes???tanong nito ng hindi parin umaalis sa pagkakayakap sa akin.



Okay lang ako bes salamat!!sabi ko naman tsaka kumalas na sa yakap niya.


Bumuntung hininga nalang ito.Nagpatuloy na kami sa paglalakad ng biglang tumawag na naman sa akin



Marie!!paglingon ko nakita ko si jomel na tumatakbo papunta sa akin.Nakasuot pa ito ng jersey at pawis na pawis kakagaling lang siguro nito sa paglalaro ng basketball.



Oh!Anong problema mo??pasungit ko kunwaring tanong



Ito naman ang aga-aga ang sungit sungit gusto lang naman sana kitang yayain mamayang awas para lumabas may sasabihin kase ako sayo..mahabang paliwanag nito



Ano ba yung sasabihin mo?' bakit hindi mo na lang ngayon sabihin!"tanong ko naman ang arte kase pamamaya mamaya pa pwede namang ngayon na.




Basta mamaya ko na lang sasabihin.Ha!"sabi niya tsaka umalis ng may ngiti sa labi.



Dumiretso nalang ako sa classroom.Nauna na kase si trisha sinenyasan niya lang ako kase dumating si tristan.





•••




Naglalakad na ako papuntang canteen ng may makabangga akong babaeng.Napasigaw ako kase yung tubig na dala niya natapon ata lahat sa damit ko basang basa kase ako.Pagangat ko ng mukha ko nakita ko si maris na nakangisi sa akin kasama ang mga alipores niya.



Sorry girl sinasadya kase namen eh!"sabi nito tsaka sila sabay sabay na nagtawanan



Ano bang problema niyo,mo marie??nagtatakang tanong ko.may halong inis na din ang tono ko



Ikaw ang problema kong malandi ka.Tigilan mo si jomel akin lang siya..ngayon naman galit na siya phsycho ata itong babaeng ito ehh.




Eh ikaw naman pala itong malandi ehh.Pagkatapos mong saktan si jomel at ipagpalit mo kay john ngayon aangkinin mo na naman.Isaksak mo dyan sa kokote mo na hinding hindi na siya magiging sayo.Bitch!"sabi ko sa kanya saka nagtuloy sa paglalakad. pero hinawakan ako nito at tinangkang sampalin pero nahawakan ko ang kamay niya.



Wag na wag mong idadapo ang madumi mong kamay sa mukha ko.Baka mahawa pa ako ng kalandian mo mahirap na.sabi ko saka ko siya sinampal ng pagkalakas lakas.Pagikot ko nang paningin ko nakita ko ang mga estudyanteng nanonood sa amin mga tsismosa.




Pagkatapos non umalis na talaga ako.Hindi na niya ako gugustuhing kalabanin ako dahil siya lang din ang mapapahamak.Hinding hindi ako magpapatalo sa kagaya niyang malandi lang wala namang ganda.Dati naiinggit lang ako sa kanya pero ngayon sukang-suka na ako sakanya.





Hanggang sa maguwian na malalim parin ang iniisip ko.Naguguluhan na talaga ako sa mga bagay bagay.Mababaliw na ata ako eh!!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 23, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Mahal ko o Mahal akoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon