Marie's Pov
Kinabukasan
kinabukasan nagpunta kami sa hospital sinabi ni mommy kay doktora yung mga nangyayari sa akin this past few days.Kung ano-ano rin ang sinuri at kinuha sa aking katawan.Pero sa huli wala din naman pala akong sakit sobrang stress lang naman daw.Kailangan lang ipahinga para maging maayos ang aking pakiramdam.Hindi rin ako pinapasok ng ilang araw.Na para sa akin mas makabubuti kase ayaw ko munang makita si jomel ngayon.Nasasaktan parin ako nung hindi ko sya nakita na nag-aalaga sa akin.Alam kong hindi niya ako obligasyon pero sana man lang dumalaw sya kahit bilang kaibigan lang naman.
Ang sakit lang kase aminin sa sarili mo na yung taong mahal mo,may mahal ng iba.Parang pinaglalaruan na ako ng tadhana.Bakit kase sa dami-dami ng mamahalin ko yung may mahal pang iba..
~Sino ang pipiliin ko ikaw ba na pangarap ko o sya bang kumakatok sa puso ko.Ohh!anong paiiralin ko isip ba o ang puso ko nalilitong,litong,litong,lito.Sinong pipiliin ko mahal ko o mahal ako.
Mahal ko o mahal ako nga.Mahal nya si maris samantalang mahal ko naman siya.
Linggo ngayon kaya wala akong magawa sa bahay at sobrang bored na bored na ako.Kaya naman bumaba ako para mag paalam kay mommy na pupunta akong mall.
Mommy aalis lang ako papuntang mall bored na ako dito.nagpaawa effect pa ako.
Pero anak diba sabi ng doktor na kailangan mong magpahinga para hindi ka mastress!"sabi nito ng may halong pagaalala
Pero mommy please madali lang naman ako ehh!!Babalik din ako agad!".dagdag ko pa
Bumuntong hininga si mommy saka ngumiti.Sige na nga pasalamat ka hindi kita matitiis.Basta ha!magiingat ka wag masyadong magpapagod at ipapahatid at sundo nalang kita sa driver para iwas hassel ka narin sa pagda-drive.Okay!!."sabi nito tumango ako at ngumiti ng pagkalaki-laki.
Thank you mommy your the best.Teka nasan si daddy?tanong ko.
Nasa kwarto.natutulog at pagod na pagod!?tumango na lamang ako tsaka lumabas hindi na ako nagbihis dahil malinis pa naman ang damit ko at kakapalit ko lang din kanina.
------------------------------------------------
-Mall
Naglilibot-libot lang ako dahil wala naman akong mapiling bilhan ng kahit ano.Pero nakaagaw sa pansin ko ang isang parang restaurant na bagong tayo lang.Sakto nagugutom nadin naman ako kaya pumunta ako doon..
Pagpasok bigla akong tinanong nung waiter.Table for how many mam?.nakangiting tanong nito
Just For One!"nakangiti ding tanong nito.
Pinaupo niya ako malapit sa may salamin kaya kitang-kita ko.lahat ng dumadaan sa labas.
Nagulat ako ng makita ko si.Jomel kasama ang mga kabarkada niya.Amg saya saya nila,tawa ng tawa si jomel.Bigla na lang may pumatak na luha sa mga mata ko.Hindi ito dahil sa sakit dahil ito sa saya.Masaya ako kase finally nakita ko din si jomel na masaya at parang walang nararamdaman na sakit.Masaya ako kase finally nakakatawa at nakakangiti narin siya.Nagulat ako ng bigla siyang napalingon sa kinaroroonan ko.Pero mas nagulat ako noong bigla lang siyang umiwas ng tingin at nag aya sa barkada niyang umalis.Nasaktan ako doon sa ginawa niya pero mas pinili ko na lang na nguniti imbis na indahin ang sakit na nararamdaman ko.
Jomel's Pov
Nagkakasayahan lang kami ng mga kabarkada ko nang mapatingin ako sa isang lugar.Nagulat ako ng makita ko si marie na nakatingin sa akin at umiiyak.Pero hindi ko pinahalatang nakita ko siya imbis na puntahan siya iniwas ko na lang ang tingin sa kanya at inaya ko na lang ang mga kaibigan ko na umalis.
Pasensya na marie kailangan muna kitang iwasan alam ko naman na ito ang makakabuti para sayo.Para makalimutan mo narin ang pagmamahal mo sa akin.Kase ngayon hindi ko pa kayang suklian ang lahat ng binibigay mong pagmamahal.Para narin hindibka na masaktan.ng masaktan ng dahil sa akin.
Short update
#kilayislife
BINABASA MO ANG
Mahal ko o Mahal ako
Teen FictionAng pag-ibig ko para sa kanya ay walang hanggan kaya hanggang ngayong siya pa rin ang aking iniibig.Pero paano kung isang araw may makilala akong iba na mamahali ko ng buong-buo.Tsaka naman ako minahal ng tarantadong ex-boyfriend ko.Sinong pipiliin...