Chapter TWO --- From Far Away Land

22 5 0
                                    

BRITANNY'S POV

< GOodevening Chikabelss... Today we're gonna have interview with the most sexiest actor this year. Mr. Troy Abellano. So , Mr. Troy how are you?>

[ I'm fine. *killer smile*]..

< Oh,, woaahh!  ah AHM... Mr. Troy how's  your relationship with your non-showbiz girlfriend? still doin fine? >

[ uhm.. actually. ahh.. Brittany broke up with me last night. aHm hehe :) that's alright ]

< S-sorry to here that but, what cause her to breaking up with you.. ahh mean' look at you totally PERFECT! then why she do that? >

[ *sniff* sh.. sh-she's Two timer! God! *sniff* She doin that to me almost a year! I didnt------------- ]

'' bbbbbbBBBBBBBWISSSSSITTTTT KA TROY!  SINUNGALING '' di ko na napigilan ang sarili ko at binato ko yung remote sa TV nmin. sh*t!. napahagulgol na lang ako sa pag iyak. Tang** yun! Binaliktad niya yung nangyari .. Siya ang naipagbreak! Siya! at TWO TIMER?!!! HALERR? SINO KAYA YUN! P*ta! 

'' Ayaw mo kasi maniwala.. Yan tuloy. tahan na Brie...'' nilapitan ako ni Kuya Ivan at niyakap ako mula sa likod.. Super sweet niya na kuya sakin at over protective. Di siya sang ayon sa relasyon namin ni Troy.. Sa totoo lang na trauma lang siya. Oo. Ang mga  magulang kasi namin ay hiwalay na 4 yrs old pa lang ako, si kuya naman 6 yrs old si Twinnie naman sanggol pa lang. Simula noon sa Auntie Josie na kami tumitira since matatanda na kami, sa separated house na pinagawa ni auntie na kami tumitira. Mahirap mabuhay  ng walang mga magulang..mahirap. 

Kaya si Kuya Ivan naging motto na yung LOVE is CURSE.. sa paningin niya, sumpa ang pag-ibig. Napaka Bitter niya pag love pinaguusapan. No girlfriend since birth yan at wala daw siyang balak mag pakatanga dahil sa LOVE na yan. Kung yung mag asawa daw naghihiwalay paano pa kaya yung mga mag girlfriend/ boyfriend? hayyys.

'' Oy!. Brie. okay ka lang ba ?'tanong niya

''ah.. he-he okay lang hehe '' pag kasabi ko niyan nagpoker face naman siya. Malamang , napredict niya na na nagkukwento ako sa isip niya. hehe.

''Hayy. basta brie. Magtanda ka na. Wag mo na iiinvolve ang sarili mo sa LOVE na yan. masasaktan at masasaktan kalang din. hanu?'' sumagot  na man ako ng tango.

''Yan! tama yan. smile ka rin hehe ^__^'' sabi niya pa.. haha

''Ganito ba kuya?'' sabay  ngiti ko ng abot tenga :D

''Hindi Brie konti lan'' nyek teka parang alam ko to ah....

''Kuya kelan ka pa nahilig sa mcdo? di ba LOVE KO TOH yung motto dun'' naalala ko kasi yung commercial nung Mcdo! HAHA XD

'' tse! Love is Curse kaya!'' sabay batok sa kin.. whahahhaha. Bitter tlga :P

xxxxxxxxxxxxxxxxxxx

_______________

DARYLL'S POV

'' Detective Yuri!  Akalain mo yun naunahan mo pa kami dito sa Pilipinas ni Mr. Weigner? HAHAHHAAH '' hay nako. -.- BOBO talaga ng isang to! tae pano bato naging co-worker ko?. tsss.

'' Ewan ko sa inyo! Teka, bat kasama mo parin James si Mr Weigner? '' nagkasundo na naman kami sa Deal niya.. Clear na sakin lahat.. hmmm..

''Ah hehe ''----

'' Detective Yuri, I forget to say that I will double our deal value if you'll see this person here in Philippines'' sabi ni Mr. Weigner sabay abot ng picture ng batang babae. Habang pinagmamasdan ko yung mukha nung bata napangiti na lang ako. Ang cute niya kasi dun. Siguro ngayon malaki na siya.

OPPOSITES DISTRACTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon