Chapter 4.1

46 9 1
                                    

-Zuraina's POV

Diko maintindihan yung tibok ng puso ko, parang sabog ng bomba yung kabog ng dibdib ko, sa tuwing nakikita ko sya at lumalapit saken.

Nang lumapit na siya ay..

"Hi Zuraina, Andito kaba para manood ng pageensayo ko?" Tanong nya saken.

Ngungit nakatulala na lamang ako sakanya dahil sa lapit ng mukha nya sa mukha ko.

"Bessy? Yung buhok mo nakikita na oh!?" Parang may inis na sabe saken dahil sa linapitan ako ni Mark  at hindi sya.

"Aaaay.. oonga bessy sorry," habang tinatakpan ko ng kombong(veil) ang nakikitang buhok ko.

"Ano? Ako ba pumunta dito para manood ng ensayo mo? Napakaassume mo naman? Si bessy ang nagyaya saken para samahan ko sya manuod ng ensayo mo." galit na sabi ko sakanya.

"Hi, Mark! Hannah pala ang pangalan ko, #1fan mo!" Kilig na sabe neto.

Ngungit di nalamang pinansin ni Mark ang pansin  ni Hannah sakanya.

"Zuraina, pwede mo bakong samahan bumili ng meryenda, libre kita." Sabi ni Mark saken na may halong pagkahokage.

"Ano kamo? Samahan kita, no way Mark. Ayaw ko kase makihulibilo sa isang tulad mo." Sigaw na sabe ko at sabay tulak sa kanya.

Nang naitulak ko sya at tumakbo ako palabas ng parke at naghintay ng masasakyan.

Habang naghahantay ako ay dumating si Hannah.

"Bessy, bat ka tumakbo?" Hingal na hingal habang sinasabi ito saken.

"Badtrip yung lalaking yun akala mo talaga kung sino?" sigaw na sabe ko Kay Hannah.

Sumakay na kami agad ng masasakyan nang tumigil ito sa harapan namin.

-Mark's POV

Grabe talaga yung sungit nung babaeng yun, hindi hindi ko sya makuha sa mga 'hokage moves' ko.

Sya lang yung babaeng hindi bumigay sa mga lambing ko pero di ako titigil hangga't di ko sya nakukuha.

Sigurado akong aasarin ako ng mga kaibigan ko pag diko ito nakuha sa pamamagitan ng mga moves ko.

"Yung kaibigan ni Zuraina, si Hannah? Sakanya nalang ako magpapatulong alam ko naman na sasagot yun sa lahat ng tanong ko at susunod yun sa mga iuutos ko dahil sigurado ako na may gusto sakin yun." Sabi ko sa aking sarili na may halong tuwa.

"Marrrrk? Marrrrk... Tuloy na tayo sa pageensayo." Tawag sakin ng mga kasama ko sa pageensayo.

Nagpatuloy nako sa pageensayo at diko na muna inisip si Zuraina.

-Hannah's POV

Akala naman niya ay gusto talaga siya ni Mark dahil sa mga pinapakita niyang pagpansin sakanya.

Alam ko kung sino talaga si Mark. Pero sinira mo pagkakaibigan natin bessy, inagaw mo ang nararapat na saken. Alam ko naman na may gusto ka din naman kay Mark eh.

"Tingnan natin kung hanggang saan lang ang pagiging masaya mo. Di ako titigil hangga't di ako nagugustuhan ni Mark." Habang binabasa ko sa isipan ko.

"Bessy? Okay ka lang?" Tanong ni Zuraina sakin.

"Oo bessy ayos lang ako." Sagot ko sakanya habang naglalakad na kami pauwi.

Malapit na kami sa uuwian ni Zuraina...

"Oh pano bessy mauna na ako, kita nalang tayo sa Monday ah." Paalam sakin ni Zuraina.

"Osige bessy," maliit na sagot ko sakanya.

habang papasok sya ay sinasabi ko sa aking sarili na..

"SAAKIN LANG SI MARK AT WALA NI SINUMAN ANG MAKAKAAGAW SAKANYA KAHIT IKAW PA BESSY! TANDAAN MO YAN." Sabe ko sa aking sarili.

-3rd person

Ano na kaya ang nangyari sa friendship ni Zuraina at Hannah?

sorry po kung maikli lang nagawa ko, sobra po akong busy sa pagensayo ng journalist.

Malapit na po kasi yung Laban namin sa division.

Kaya paumanhin po mga readers.

Please Vote and suggest and comment in box.
              Alhans_10





Zuraina : Her Unexpected Love.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon