Chapter 6 "Im the King"

33 3 0
                                    

Dwayne's POV

Naglalakad kami papuntang canteen ito kasing si Mark napaka kulit may pagkain naman sa HQ (head quarter) nagpumilit parin na bumili parin kami sa canteen kaya ito,, napaka irresistable namin kasi nya eh specially when he use to do his puppy eyes.

"Mark, ano bang bibilin mo dito?"-ako
"Malamang pagkain! Ano ba namang tanong yan Dwayne?"-Mark
"I know! What I mean is anong klaseng pagkain?!" -ako
"Asus! Ndi naman tlaga bibili ng pagkain yan eh gusto nya lang talagang tingnan yung Camille Crush kasi nya" -Sandro
"Ndi kaya! Masyado pa'kong bata para magka crush" -Mark

Sandamakmak na batok naman ang inabot nya sa'min.. Ang tanda tanda na nya pero isip bata parin! Hayy!

Habang nagbabayad si Mark iginala ko muna yung mga mata ko ng bigla kong mapansin si Shantal with that damn girl! And napansin kong nakatingin sya sakin.. Sabi na nga ba eh crush nya ko! *grin*..

Naglalakad kami papunta sa lugar nila sabi ko kasi na dito nalang kami sa canteen kumain  kasi tinatamad nkong maglakad pumayag naman sila.. Actually ndi naman tlaga totoo yun may balak lang talaga akong gawin.. Humanda ka sakin Queen Bee..

Tumigil muna kami sa tapat ng Lamesa kung saan sila kumakain..

"Did you recieve my letter?" -ako
I saw her face para syang nagtataka.
"What do you mean? What letter?!" -sya
"Tsss.. Yung letter na binigay sayo nung nerd! It came from me!"
"S-so Your the "king" ?"
"None other than"
"Do you think im afraid to you just beacause of that letter? Well your wrong! Alam mo tingin ko ikaw nga tong takot skin eh kasi kung talagang matapang ka you dont need others to give me that damn sh*t letter,. Unless your afraid to me right?!" Maarteng sagot nya!

Ang tapang mo tlagang babae ka huh!

"Oh talaga? Para kasing may nakita akong takot sa mukha mo kanina nung inabot sayo nung nerd yung sulat eh!" *evil smile*
"Tsss! Ako?! Matatakot ng dahil lang sa walang kwentang sulat na yun?! Never! Remember this,  IM NOT AFRAID TO ANYONE ELSE! ESPECIALLY TO YOU! Cauze i'm the queen and no one can hurt me! Ghetz?!" -sya
"Did you say no one?! Well i think? Your wrong! If your the queen then IM THE KING! The king is stronger that the queen!" Pagkatapos kong sabihin yon inapakan ko yung paa nya! Then umalis na kami... Wahahahhaha! No one can hurt her pala huh!
-----

@HQ

im busy watching tv nang bigla nila akong binato ng unan!! Argh!!

"What was that for?! " -ako
"Napaka Seryoso mo kasi dyan! Samantalang nonsense maman yung pinapanuod mo!" -Tyron
"Pre sa tv kaba talag naka concentrate o bka namn iniisip mo lang yung hot na chicks kanina dun sa canteen?" Pang aasar na sabi ni Jin with matching pataas baba pa ng kilay! Sarap tirisin!!
"Tsss! I dont have time na makipag asaran sa inyo! Especially kung yung BWISIT na babae lang na yun ang magiging topic! NO!"

After kung makipag sagutan sa Queen Bee na yun kanina ay inaasar na nila ako!

FLASHBACK

Naglakad na kami palayo sa mesa nila pero narinig ko parin sya na sumisigaw wahahahaha..

"Tell to us Dwayne, ganyan na ba ngaun ang style mo sa panliligaw?!" - Sandro
"Yeah! May nalalaman ka pang paabot abot ng letter!! Tsss! Corny mo pre!" -Tyron
"Oo nga pre ndi ka naman ganyan dati sa mga babae ah! Yeah your a bad boy but you treated girls well.."-jin
"And you hate hurting girls," -Mark
"Tss.. Mabait parin naman ako sa mga babae eh! Sadyang na aasar lag ako dun sa BWISIT na kalahi ni Eva! Sarap itapon sa Mars!"
"Sarap daw itapon sa Mars? Baka sabihin mo Masarap ikama!"-Sandro
"Manahimik ka nga Sandro! Umaandar na naman yang pagiging liberated mo eh!"-ako
"Ayieh!!!" Sabay sabay na sabi ng mga ugok! Mga kaibigan ko ba tlaga yung mga to?!

FLASHBACK END

"Asus! Alam mo pre napaka defensive mo!" -Sandro
"Im not defensive! Im just saying the truth I hate that girl!"
"Sabi nga nila the more you hate the more you love" -Mark
"Baka naman kasi nagbago na tlaga si Dwayne ng Style sa panliligaw!" Sulsol pa Tyron
"Please lang Ok! Tigilan nyo nako sa kakaasar sa Bwisit na Babae na yun! Pwede?! Or else manghihiram kayo ng mukha sa Aso!"

Effective naman yung pananakot ko sa kanila haha.. Ang Bad boy ko talaga!

Humanda ka saking Bwisit kang Queen Bee! Umpisa palang yan ng kalbaryo mo! I dont F*cking care if your the Queen! Your just Nonsense to me because IM THE KING! DWAYNE MENDOZA!

(A/N: please vote po🙏🏻)

Hate Me! Love MeWhere stories live. Discover now