"Cậu muốn uống gì không, Tet chan? Tôi có làm một chút cơm cuộn vào ngày hôm qua đấy. Chúng chắc vẫn còn trong tủ lạnh. Đợi đó, tôi sẽ lấy chúng. Cứ thoải mái như ở nhà!" Takao dẫn Kuroko vào phòng khách, nơi có bàn kiểu truyển thống của Nhật và vài chiếc nệm xung quanh đó để ngồi. Kuroko ngồi lên một chiếc nệm, chờ Takao quanh lại từ nhà bếp.
Cánh cửa kéo được đẩy qua, lộ ra sau đó là Akashi và Midorima cũng bước vào căn phòng. Akashi ngồi xuống ngay bên phải của Kuroko, trong khi Midorima ngồi ở bên còn lại. Pháp sư nhỏ bé cảm thấy mình như bị dồn vào góc tường bởi hai con quỷ hai bên.
"Xin thứ lỗi cho tôi về những lời chào hỏi thô lỗ lúc trước. Để tôi giới thiệu lại bản thân một cách cẩn thận. Tôi tên là Midorima Shintarou, và anh bạn đang ở trong bếp kia là Takao Kazunari. Chúng tôi đều là thầy tu ở đền thờ này. Ừm, Takao là. Tôi chỉ là người giúp đỡ cậu ta trong những công việc giấy tờ, dọn dẹp và những việc vặt khác." Midorima quay về phía Kuroko, cúi đầu.
"Đừng lo, Midorima san. Cho dù đó là một màn chào hỏi...có hơi không bình thường chút. Tên tôi là Kuroko Tetsuya, tôi là một thành viên của Noir... cho tới khi Akashi san bắt cóc tôi mấy hôm trước." Kuroko cúi đầu đáp lễ Midorima.
"Bị bắt cóc? Bởi Akashi?" Midorima nhìn Akashi, người đang nhắm nghiền mắt tận hưởng cùng nụ cười mãn nguyện trên môi. Như thường lệ, Akashi thật bình tĩnh trong những tình huống như thế này.
"Xem ra ngài có rất nhiều điều cần giải thích đấy Akashi." Midorima đẩy gọng kính của mình bằng tay phải một cách nghiêm túc.
"Ta sẽ giải thích mọi thứ." Akashi mở mắt, nhưng vẫn duy trì nụ cười gian xảo trên mặt. Hắn giải thích về việc bản thân có thể từ quỷ giới tới nhân giới là nhờ đi qua cảnh cổng do Kuroko mở để phục vụ mục đích nghiên cứu của Noir. Hắn cảm nhận được Kuroko đang gặp nguy hiểm và quyết định tới nhân giới. Mặc dù lý do khác để hắn tới đây vẫn chưa được nhắc tới.
Sau đó hắn kể về Nijimura và sự ngốc nghếch của anh ta, khiến Midorima nghe mà chỉ biết thở dài. Cuối cùng hắn nói về quá trình họ trốn thoát và lý do họ tìm tới đây.
"Vậy là ngài tới đây để tôi có thể giải phóng một trong những phong ấn đang kìm hãm sức mạnh của ngài? Điều đó rất nguy hiểm Akashi. Sức mạnh của ngài vốn dĩ đã quá lớn để có thể phong ấn. Nhất là đối với nhân giới." Midorima bối rối trước quyết định không chắc chắc của Akashi.
"Ngược lại đó Shintarou, việc giải phóng phong ấn lên sức mạnh của ta sẽ giúp giảm bớt gánh nặng lên cơ thể Tetsuya và ta có thể sử dụng sức mạnh một cách tự do ở nhân giới. Ta biết rõ những hệ lụy có thể tác động tới quỷ giới, nhưng đó là rủi ro mà ta sẵn sàng chấp nhận." Ánh mắt Akashi trở nên cương quyết trước Midorima càng lúc càng không chắc chắn.
"Chuyện gì sẽ xảy ra nếu sức mạnh của Akashi san được giải phóng." Kuroko lắng nghe cuộc đối thoại và trở nên băn khoăn.
"Nếu sức mạnh của Akashi được giải phóng, ngài ấy có thể tự do sử dụng nó mà không gây tổn hại tới cậu. Như vậy sẽ tiện lợi hơn khi mà cả hai người đều đang bị truy nã bởi Noir. Sẽ không còn rắc rối rối khi phải trốn thoát hay chiến đấu với tổ chức nữa. Nhưng..." Midorima cúi đầu.
YOU ARE READING
(fic dịch) [Akakuro, Midotakao,...] A demon'seal
FanfictionTác giả: KurokoTetsuya101 Link gốc:https://www.fanfiction.net/s/10571579/1/A-Demon-s-Seal Fic dịch chưa có sự cho phép của tác giả, nên cảm phiền đừng mang đi đâu. Fic dịch với mục đích phi lợi nhuận. MÌnh không sở hữu Kuroko no Basket cũng nh...