13

8 0 0
                                    



Charlie's POV


Pagkatapos ng class namin ay pumunta kaagad ako ng garden para mag praktis. Alam niyo bang feeling close sina Jenny with her alipores nakaka irita nga kanina palagi silang sumasabay sakin then dat-dat ng dat-dat nakakairita psh!!.. —_— pasalamat sila uso sakin yung patient is a verture kaya ayun gora na lang keri bombom naman..
Sapag punta ko sa garden ay nakita ko si jin naka upo sa damuhan..

Woah!!.. Ang aga niyaha siguro naka hithit na naman ito ng katol pati rin sina jenny siguro epektib maitray nga minsan. XD

"Why you took so long?" jin galit niyang sabi..
Woah!.. Siya pa ang may ganang magalit eh sabi niya pagkatapos ng klase ehh!. Exact 5 naman talaga ang uwian tsk. Tsk. 

"Psh!..  Diba sabi mo na pagka tapos ng klase at tsaka heler 5 o'clock kaya ang uwian ..." ako sabay lapag ng bag at umupo..

"Tss.. " jin tumingin sa malayo
Woah!!  ...nakaka panibago yung mga act ni jin .. Parang may gusto siyang sa sabihin sakin o ako lang ang assuming?  Psh.. Maitanong nga kung anong oras ba siya nag hihintay sakin ..

"Psst..jin anong oras kaba dumating dito? " ako

"3 o'clock " tipid niyang sabi

What?!..  Exact 3 talaga ano kayang nakain nito sobra naman yatang excited to tsk.. Hindi ba siya pumasok sa klase niya?  ..aurghh .. Bakit koba naitanong sa sarili ko baliw na yata ako tsk. Tsk.

"So let's start now? " ako sabay tayo

"Geh!.. " siya
At nag praktis lang kami ng  nag praktis.. At hanggang ginabi kami sa pag praktis okay lang naman sa campus nato mag pa gabi dahil kina jin naman ito...

"4,3,2 ,1" ako then stop sa pag sayaw ..

"Phew!!.. Nakakapagod.. " at uminom ng tubig then binigyan ko siya..

"Yeah!..  Thanks .." jin sabay inom ng tubig ang gwapo niya talaga ..
Landi ko teh!..  Okay stop na this..

At pagkatapos niyang uminom ay pinunasan niya ang kanyang pawis at humiga sa damuhan at ako naman ay dakilang sundogera ay gumaya rin ako at tumitingin sa mga bituin...

*SILENT *

*SILENT *

"Ahmm.... Charlie..." jin tawag niya sakin habang tinitingnan ang mga bituin..

"Hmmmm?.. " ako ganon rin..

" ahh.. W--wla.. " jin

"Ayy... Ganern ?.."ako Habang tumingin sa mga bituin..

Habang tumingin kami sa kalangitan ay bigla na lang may bituin na tinatawag nilang shooting star bayon or eroplano?..

"Charlie ..shooting star yun diba?.." jin

Okay chaildish alert nanaman tayo..

"IDK... Bakit? " ako

"Mag wish tayo dali!... " jin ohh diba tama ako..

"Psh..  Ikaw na lang hindi naman totoo iyan tsk.. Tsk.. " ako..
Hindi naman yan totoo sa mga movies lang naman iyan or sa books tss...

"Wala naman mawawala kong subukan natin diba? " jin

Tsk..  Pasensya na po kayo medyo may pagka childish po talaga itong si jin tss.  Tss... 

"K fine.. " at pumikit ako para mag wish..

"So.. Anong winish mo? " jin

"Ahmmm.. Sana tayo ang maka kuha ng mataas na grado sa presentation.. " at sana magka gusto ka sakin

"Ahh...." jin

"Ikaw?.. "  tanong ko sakanya..

"Secret..hahaha.. " siya sabay tawa..

"Ang daya naman nito.. Sabihin mo na please... " ako

"ayoko nga hahaha.. " jin

" please!... "

"please!!..."

"Fine.. " jin

"Yes!.. " ako

" sana gusto ako ng nasa tabi ko ngayon.. " jin sabi niya habang tumitingin sakin..

Bigla nalang niyang hinawakan ang kamay ko..

"Charlie.. I think i'm falling in love with you I know this is so gay pero sa twing gabi iniisip kita,
charlie can i court you? " jin

Omohh goshh!..  May gusto sakin ang gusto ko !!..kyah!!....

"Ahh.. J-jin may aaminin rin ako sayo gusto rin kita.. " ako

Bigla na lang siyang tumayo at tumayo rin ako..

"Talaga? .." tanong niya.

"Yes.. " ako

Then bigla na lang siyang ngumiti ng napaka lapad.

"So..  Can i court you? " jin
And i nood.

"Yes!!.... " at bigla na lang niya akong hinug ng sobrang higpit..

"J--jin hindi ako maka hinga " sabi ko..

"Sorry, sorry.. Hindi ko sina sadya  na dala lang ..." jin

"it's okay.. Haha" ako

"So walang bawian yan hah? "Jin

"Yeah.. "Ako

"Yes!!.. " jin

"Hoy!..  Wag kang advance hindi pa tayo.. mangliligaw kapa.. Kaya tara na umuwi na tayo... "Ako

"Yeah!!.. Let's go future girlfriend "jin

At umuwi na kami na may bahid na malaking ngiti...

Wishing On A Shooting StarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon