Aira's Pov
Walang laro sila kuya ngayon. Pero manonod kame ng laro kase sila tito ang may laro. Nakisabay lang ako kay Jomar na Coach ng team positive. Yiee mabait naman to sakin. Actually kasama ko si Glydel at ang nanay ni jomar. Odiba shala close kame. Papunta na kame sa Court 7:00pm. Gabi ang laro ng Senior e. Pag bantam 3-5 pag midgit 5-7 pag senior 7-9 pag junior 9-11. So ito na nga papunta na kame. Nang makarating kame pagbaba ko ng tricycle sa di inaasahang pagkakataon nasa harap ko si Martinez at Santos dito kase kame binaba sa gate ng court at dito sila nakatambay. Partner in crime ba tong dalwang to. Si Santos ngumiti sakin. Ang galing di sya suplado. At nginitian ko din sya. Nagpunta ako sa pinagtatambayan nila james. Si james pinsan ko sya. Parang kame ay partner in crime. Lahat ng gimik kame ang magkasama. Gaya ng inaasahan ko One of the boys na naman ako buti sinama ko si Glydel. Di na kami pumasok sa loob ng court. Nakakatamad antatanda na non e. Hehehe. Hanap lang ay pogi.
"Ne tara sa loob." Pagyayaya sakin ni james. Nene talaga tawag nya sakin dahil ako lang ang nag iisang unica ija nila.
"La ayoko nga. Wala naman pogi don ih" pag tanggi ko.
"Haha. Putanto si heart hanap lang ay lalaki. Di pa baga sapat tong kagwapuhan namin" Dumale na naman si hambog. Kahapon lang kame naging close pero ang yabang yabang na nito sakin si jepoy.
"Toy tara sa loob. Di makapanood dito ng ayos ih" pagyayakag ni martinez.
"Oo nga pinsan dun tayo sa loob anlayo natin ih. Para makita natin ng ayos si tito" -ako
"akalajshsgznsishsi" di nila naintindihan sinabi ni james dahil inapakan ko ang paa. Hehehehe
Sabay pumasok kame sa loob grabe ang gwapo talaga nilang dalwang.
"Princess!" Jepoy.
"Ay pukgfyujbftu" di ko tinuloy sinabe ko. Hehe bad yon. Pano baga naman kase areng si jepoy ay nang gugulat ampanget nya kaya nakakagulat. Haha
"Sino baga dun sa dalwa" pabulong nyang tanong.
Ha ano daw sino sa dalwa? Ang alin ano yon? Haha.
"Ha? Alin. Ano yon?"
"E pakeme ka pa. Alam ko namang type mo parehas." Medyo napalakas sabi nya dahilan ng pagtingin nilang magkakabarkada.
"Huy hinaan mo nga boses mo! Baka may makarinig sayo" pabulong ko.
"Gotcha! Type mo nga sila." Pagtatawang sabi nya.
"Sino bagang type!?" Pagtatanong ni james.
"La ewan ko jan kay jepoy. Go diresto kayo. Wag kayo makielam Shu shu" pagtataboy ko sa kanila.
Hanggang nasa bench na kame daldalan pa din kame ng daldalan ni jepoy. Andami ko na nasabi sa kanya hanggang sa natapos na pala ang laro ni hindi ko na nalaman kung sino ang nanalo. Si jepoy kase puro tanong. Haystt bading!
A/N:
Sorry po maikli lang. Slow loading utak ko ngayon e. Bawi nalang po next update. Keep reading. Thanks
YOU ARE READING
Love Confused
Science FictionThis story is a Science fiction. Name of characters, place, etc. is just an author's imagination.