Phần này được kể theo ngôi thứ nhất . Các bạn nào học lớp 9 như mình sẽ biết mình lấy ý tưởng từ đâu nhoa nhoa :"> Haizz ý tưởng được nghĩ ra lâu rồi do tính lười không chịu viết nên đến tận giờ mới ra cho các bạn ..
Phần này do sử dụng vai kể là ngôi thứ nhất nên đa số sẽ có những từ ngữ tế nhị . Do đó các bạn nên cân nhắc trước khi thưởng thức món ăn này của tui ạ :"> Đừng có đọc xong ném đá tui .. sập nhà tui đấy :"<
Vậy nhé ..
Bon Appetite .. ~~
__________________________Tôi .. Phác Xán Liệt . Một nhà hoạ sĩ từng nổi như cồn với những bức tranh sơn dầu đặc sắc .
Tôi năm nay cũng vừa bước đến tuổi trung niên . Do càng lớn tuổi nên tính tình cũng mau thay đổi . Tôi muốn đi di cư lên một vùng nông thôn nào đó ở trên núi hay chân núi cũng tạm xem là được đi. Vì một phần muốn an nhàn tuổi trung niên.
Không hiểu sao lòng tôi mãi cũng chẳng muốn cùng một người khác giới nào đó kết duyên cùng xây tổ ấm. Tính cách cứ thế mà ở giá đến bây giờ.
Mỗi lần đi vẽ tranh ở gần một nông thôn kia. Mấy đứa nhóc tỳ chạc 20 tuổi đầu chúng cứ đứng lấp ló ở đằng xa xem tôi vẽ tranh . Tôi cảm thấy chúng phấn khích với tôi không phải vì những bức tranh tôi vẽ mà do chính khuôn mặt này.
Ông bà tôi lúc về già cũng rất đẹp lão đấy chứ , chứng tỏ cả nhà tôi ai cũng có một nét đẹp riêng biệt . Còn tôi ... tôi cũng chả biết mình có mang gen di truyền đẹp lão kia khi về già không nữa . Cũng 39 cả rồi .
Ngày nào tôi cũng bị hấp diêm hai cái lỗ tai nhờ bà nội hàng xóm kế bên căn hộ. Bà thím ấy cứ nhai nhai như đang nhai beep không bằng , bà ấy bảo tôi :
" Xán Liệt ... cũng đến tuổi rồi sao chú mày không chịu lấy vợ cho khoẻ đi cứ một mình như thế à ? Chú mày định thả thính tất cả phái nữ ở khu này sao ! "
Tôi cũng chẳng thèm bận tâm vu vơ tưới cây nói :
" Đúng , Xán Liệt tôi muốn thả thính con gái bà ấy bà thím !? "
Ai mà ngờ đúng không. Hôm ấy, vu vơ nói vớ một câu. Tưởng bà thím ấy chỉ bỏ ngoài tai . Ai ngờ sang ngày mai bã bảo nhỏ con gái bã mặc đồ lòi dú ra đi lãng vãng ngay trước cửa sổ đối diện với cửa sổ của nhà tôi . Thấy mà phát tởm đấy má ơi .
Thế là ngày mai tôi gọi thằng bạn Thế Huân sang tâm sự cho nó. Nó cười nghiêng ngả như một thằng khùng . Rồi nó mách tôi một nơi rất tốt để di cư đến đó mà an nhàn. Đến nó cũng thuyết phục tôi lấy vợ đi. Haizz tính tình của tôi nó cũng đành bó tay cả rồi.
_____________________
Hôm nay, tôi sẽ lên Seoraksan để xem nhà.
Do muốn hít một bầu không khí ở núi để bù đắp cho sự mệt mỏi nên tôi chọn đi xe thô sơ . Nói trắng ra nó như xe lam ấy mà cửa sổ của xe rất rộng có thể thò ra đầu ra nữa. Hmm .. tôi nghĩ mình không nên làm điều dại dột làm mất đi vẻ thanh cao của khuôn mặt điển trai này.
Bác tài xế cũng rất hiếu khách. Suốt một quãng đường Bác kể cho chúng tôi đủ mọi chuyện ở núi Seoraksan này.
Bỗng bác vươn tay chỉ theo phía mặt trời mọc đằng kia.Vui vẻ nói :
" Tôi sẽ cho các người xem người cô độc nhất thế gian ! "
Tôi thì chả hiểu bác tài xế muốn nói đến thứ gì. Còn cô kĩ sư mới ra trường đi cùng chuyến với tôi cứ như thấy được vàng cứ thúc giục bác tài xế cho xem.
Bác tài xế già nua cười rồi bảo :
" Nhìn đi .. "
Ầm
Một cái cây ngã xuống ngáng đường của chuyến xe của chúng tôi. Bác tài xế nói lớn :
" Mọi người vào ven đường nghỉ giải lao một chút nhé . Tí nữa sẽ tiếp tục . "
Nói rồi bác cho xe vào lề. Xuống xe và dẫn hai người tôi đi đến một con đường nhỏ.
Đi được vài bước chúng tôi chợt thấy một căn nhà nhỏ.Trông nó rất đẹp. Đẹp như trong tranh bởi khung cảnh của núi Seoraksan tác động lên.
Bác tài xế như muốn tìm kiếm ai. Rồi bác chợt vẫy tay. Chúng tôi nhìn theo hướng tay của ông.
Một cậu trai trẻ khoảng chừng 25 26 tuổi. Dáng người nhỏ bé. Ôi thôi .. khi cậu ta đến gần chúng tôi. Tôi vẫn không tin lại có một người đẹp như tiên sống ở núi.
Cậu ta có mái tóc màu đen huyền. Đôi mắt như hai hòn ngọc long lanh. Bờ môi anh đào đỏ mọng.Có lẽ .. tôi trúng tiếng sét ái tình rồi .
" Xin chào ! Tôi là Biện Bạch Hiền .. " . Cậu trai trẻ cười đến không thấy cả mặt trời.
Có lẽ đã tìm đúng người
Có lẽ đây là cực phẩm mà trời đã ban cho Xán Liệt tôi ..
Có lẽ .. tôi đã yêu em !
BẠN ĐANG ĐỌC
My little strawberry cakes - CB Time
FanficSweet strawberry cakes ? Bạn muốn thử vị gì? Ngon, mặn ?