MPH 3

26.7K 489 30
                                    

Chapter 3


Megan

It's time! Pupunta na ako sa bago kong school. Alam niyo, nakakapanibago man na lumabas tong salita nato sa bibig ko pero shit kinakabahan ako. Yung mga barkada ko kasi sabi nila mga wala daw modo yung mga nag aaral doon. May ibang nag aaral doon na matatalino daw, pero mga masasama yung ugali. Kaya patay.

But whatever, kaya let's fucking do this. Ayun pinapa andar ko na ang motor ko at nagsisimula na akong mag drive.



Pagdating ko sa school, dumiretso na ako sa parking area para i park yung motor ko. At laking gulat ko pagpasok ko.

What the rich! Ang daming sasakyan na nakapark. At hindi lang basta- basta na mga sasakyan. Yung mga mamahalin pa talaga! 

Grabe, sa tingin ko lahat ata ng estudyante dito may sasakyan.

Pagkatapos kong pinark yung sasakyan ko, pumunta na ako sa gate.

Grabe ha, wala nang swipe-swipe ng I.D dito. At napansin ko rin na walang guard na nagbabantay.

Pagkapasok ko sa campus, yung mga tao may iba't ibang ginagawa.

May iba na naghaharutan sa jowa niya, yung iba busy sa pagmamake up sa mukha nila, may mga lalaki na nag tatawanan habang hawak ang isang can ng beer.

Holy shit! This is. HOME! 

Teka, Napansin ko na iba't iba yung kulay ng mga uniform nila. Ano to? may nagstay lang na taga ibang school kasi trip nila? At dahil hindi ko napigilan yung sarili ko, magtatanong ako.

Timing naman kasi may nakita akong babae na nakasandal sa may fountain.

"excuse me Miss, dito kaba nag-aaral?" tanong ko. Tumingin lang ito sa akin mula ulo hanggang paa.

ABA! WAG NIYA AKONG SUBUKAN!

"Uhm. Brain please? bitch anong ginagawa ko dito sa loob kung hindi ako dito nag aaral?" mataray niyang pagkasabi.

"Excuse me ha, nag tanong ako ng matino at seryoso sana naman sagutin din ako ng ganun. Bitch mo mukha mo wag mo akong subukan baby girl." Ayan na iinis na ako sa kanya. 

Pagkatapos kong sagutin siya, bigla siyang ngumiti ng malapad.

Hindi ba niya na iintindihan yung sinasabi ko?! Adik pala tong babaeng to eh!

"Christine Cole Manabat" Bigla siyang nag salita at ni lend yung kamay niya. Dafuq? Bago ko pa hawakan yung kamay niya, bigla niya akong hinatak papunta sa ewan. Tsaka ko lang nalaman na papalapit pala kami sa comfort room.

Pagkapasok namin sa cr, biglang niya akong binitawan at sabay sigaw sa mga babaeng nasa loob at pinalabas niya ang mga ito. Bigla naman silang natakot at nagmadaling lumabas.

pagkalabas nila, nilabas nung Christine yung make-up niya at humarap sa salamin para mag retouch ata.

"sorry sa ginawa ko kanina girl ha, akala ko kasi santa ka" pag explain niya habang nag ma make up sa harap ng salamin.

"tss, wala yan sa bokabularyo ko." Sagot ko habang kumuha ng lipstick at naglagay na din ng konting blush.

Hindi ako mahilig sa mga makeup. Puro lipstick lang alam ko at konting blush or tint.

"I like you. Ano nga pala name mo?" tanong niya

"Megan Ellane Cruz"

My Pervert Housemate [ IN REVISION] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon