CHAPTER 17
Megan
Sabado ngayon kaya ibig sabihin wala nang pasok! pwede na akong matulog whole day! O di kaya gagala kahit saan!
Ay teka, ngayon pa kasi ako nagising. Anong oras naba?
10:30
Ay. napatagal ata ang tulog ko.
Makalabas na nga ng kwarto. Lumabas na ako ng kwarto at bumaba na.
Parang tahimik ata ang paligid. Pero as usual tahimik naman talaga dito.
Pumunta ako sa kusina at nadatnan si manang na nagluluto.
"Manang, ano yang ginagawa niyo?" Tanong ko. Alam ko naman kung anong ginagawa niya eh. nag o-open lang ako ng topic.
"O gising kana pala hija. Eto nag luluto. Baka nagugutom ka, eto may pagkain." Pagyaya ni manang.
"Ah sige lang manang, Teka manang..saan po si Ken? tulog pa po?" tanong ko. Walang malisya yan ha! Nagtatanong lang ako. Bawal ba?
"ah umalis. Umuwi ata sa kanila. Siguro binisita yung pamilya niya. "
Ah.ok.So meaning nun..MAG ISA LANG AKO?
OMG I CAN DO WHATEVER I WANT!
"sige manang!" Maligaya kong pagsabi at bumalik na sa kwarto ko.
Ako lang mag isa! I have a lot of things in my mind that i'll be doing!
Mom calling...
Uy napatawag siya! Himala!
"Hello ma! Kumusta kana?"
"ok lang anak. Ikaw kumusta stay mo jan?"
"Eto nakakainis! Bat ba kasi may kasama pa ako dito!? eh pwede namang ako lang mag-isa"
"Para sa safety mo yan nak. Kasi baka pasukin ka diyan, nako mahirap na. tsaka si Ken naman yang kasama mo eh. Wag kang mag alala. "
How did she know? TSAKA DAPAT NGA MAG-ALALA AKO KASI SI KEN ANG KASAMA KO! TAKTE ISANG MANYAK!
"Paano niyo nalaman na si Ken ang kasama ko? TSAKA MA HINDI NIYO KILALA SI KEN!"
"Matagal ko nang kilala si Ken nak, simula bata pa siya minsan binibisita ko si mare at naglalaro kami ni Ken. Mabait yang si Ken"
Huh, mabait? Joke ba yun?
"ma, people change. Tsaka matanong nga kita ma, ano ba talagang ginagawa mo diyan?" Kasi parang angtagal naman ata ng 3 months for an appointment.
"Well about that nak, sasabihin ko na sayo.."
"Ano?"
"Im engaged"
O.O
WAIT WHAT?! TAMA BA YUNG NARINIG KO!?
ENGAGED?! WTH
"Teka ma, engaged?! What the heck! akala ko ba ayaw mo nang magpakasal bat parang..WTF"
AS IN HINDI PA NAG SINK IN SA UTAK KO.
"Well, pag uwi ko na siya ipapakilala. You'll meet him soon. "
"WAIT TEKA MA BAT-"
and the call ended.
ENGAGED!? Bat parang ang dami atang engaged ngayon!?
BINABASA MO ANG
My Pervert Housemate [ IN REVISION]
FanfictionPaano pag isang araw titira ka sa isang bahay kasama ang isang hot, sexy,playboy, mayabang at PERVERT na lalaki. Magpapamanyak ka ba?