Ch5

12 0 0
                                    

TJ's POV.

*Knock.. Knock..*

*Knock.. Knock..*

"Aish! Natutulog yun tao e! Pasok!" Sigaw ko sa kung sino 'mang sumira ng tulog ko.

"Goodmorning Dude! Gising na!" Si Jace pala.

"Hmm.." Sabi dahil talagang antok na antok pa ko. Dumilat ako para tingnan kung anong oras na ba. Pagtingin ko sa phone ko 6:15 pa lang, 8 pa ang klase namin.

"Nak naman ng... Ang aga aga pa Jace oh!" Sigaw ko sa kanya.

"Alam ko! Damay damay lang Dude! Ang aga ako nagising e. Hahaha!" Sabi niya sabay talon sakin ni-wrestling ako ng loko! Wala naman akong nagawa dahil nga inaantok pa ko. -_-

"Oo na, tatayo na." Binitiwan naman nya ko at agad akong tumayo at pumasok sa banyo para maligo.

Paglabas ko ng banyo wala na si Jace buti naman, lagot sakin yung tukmol na yun mamaya sinira nya ang tulog ko! Nagbihis na ko at bagao tuluyang lumabas humarap muna ko sa salamin.

*Ayos buhok..*

*Pogi pose then wink..*

"Yea boy! Ang gwapo ko talaga. Be ready girls. I'm coming." Kausap ko sa saril ko. Hahaha. Yan ang self confidence! ;)

Lumabas na ko ng kwarto at bumaba na. Naabutan ko si Jace sa kusina na lumalamon este kumakain pala.

"Wala ka na 'bang pagkain sa condo mo at dito ka nakikikain ha Dude?" Oo condo! Rich kid e, gusto ko na nga din magkaroon ng condo kaso ayaw pa ako paalisin nila Mom dito sa bahay masyado pa daw akong bata. Psh.

"Meron, kaso mas trip 'kong kumain dito eh atsaka di ba first day natin ngayon as college students."

"Excited ka naman? Ang gay Dude ha. Hahaha."

"Psh. Kumain ka na lang para makaalis na tayo."

Umupo na ko at kumain na din. After 5mins tapos na din ako kaya naman kinuha ko na yun susi ng auto. Nauna na si Jace labas.

Malapit na ko sa pintuan ng bumaba si Tyler na nakauniform na din.

"Yo Ty! Tara na." Bati ko sa kanya.

"Ge." Tapos ay tumakbo siya papuntang kusina at kumuha ng dalawang piraso ng tinapay tapos ay sumunod na sakin.

Hinatid muna namin si Tyler tapos ay dumiretso na kami sa university. Pinark ko na yung auto ko then bumaba na kami. As usual andyan na naman yung mga girls na naglalaway samin. Hahaha. ;)

Hinanap na namin ni Jace yung room namin. Rm. 143. Gotcha!

Pagbukas ko ng pinto ay wala 'pang tao. Buti naman at makatulog ako. Pumasok ako kasunod si Jace. Umupo ako sa pinakasulok at umubob sa desk.

"Dude labas muna ko ha, maghahanap muna ako ng chicks. Haha." Sabi ng loko.

Di ko na siya sinagot dahil inaantok pa talaga ako..

Maya-maya narinig 'kong bumukas yung pinto. Di na ko nag-abala 'pang tignan kung sino yun, alam ko namang si Jace lang yun e. Kaya naman natulog na lang ako. Zzzzz...

After 20mins. nagising na din ako.

*Yawn...*

Pagdilat ko nagulat ako dahil hindi pala si Jace ang kasama ko kanina. Isang babae na. 'Teka parang kilala ko 'to ah.' Tama si Sungs nga!'

Humarap sya sakin at hindi nga ako nagkamali.

"Hi ako nga pala si----" Sabi niya pero hindi nya natapos. Napalitan yung ngiti nya ng pagka-inis. Nagtaka naman ako pero di ko na lang pinansin. Mukhang wala na siyang balak magsalita kaya ako na lang bumati sa kanya.

"Hey. Nice to see you again... Vega." Bati ko sa kanya with matching killer smile.

"Tsk." Sabay talikod sakin.

Sinara niya yung librong binabasa niya at nilagay sa bag tapos tumayo na at lumabas ng room.

"Problema niya? Psh." Di ko na lang pinansin at natulog ulit tutal di pa naman time. Then I doze off. Zzzzz...

TBC..

PATH THAT LEADS ME TO YOU ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon