Ch1

126 5 3
                                    

Sa wakas natapos ko din 'tong Chapter 1! :)Hope you like it. Vote and comments please.. Thank you!

--> Agatha Vega Imperial on the side

Agatha's POV

*Riiiiing.. Riiiiing..*

"Hello?"

"Bestfrienddddddddddd!"

"Aray! Pixie naman, makasigaw wagas?"

"Ayy sorry naman. Naeexcite lang kasi ako."

"Bakit anong meron?"

"Haynako! Sabi ko na nga ba makakalimutan mo eh."

"Huh? Ano 'bang nakalimutan ko?"

"Di ba po ngayon tayo mag-eenroll sa Forbidden University!!!"

"Halaaa! Oo nga pala noh. Sorry nakalimutan ko."

"Aish. Osya sige na magready ka na at pupunta na ko dyan. See you in a bit! Babush!" Paalam niya at binaba yung phone.

So ayun nga naligo na ko at ginawa ang aking daily rituals. Nag-suot lang ako ng simple t-shirt, fitted jeans at flat shoes. After a few minutes.. Tadaaaa! I'm ready to go na. Asan na kaya si Pixie?! Ang tagal naman niya.. Hmm...

Hi! Ako nga pala si Agatha Vega Imperial. Agatha na lang for short, ayoko kasi ng tinatawag akong Vega kasi wala lang hindi ko lang trip. HAHAHA! Incoming freshman student sa Forbidden University. Maganda, mabait, friendly at masiyahin yan ang ilang katangian ko na hindi mo maipagkakaila. Yung kausap ko nga pala kanina ay si Pixie Rianne Castillo, sya ang super duper bestfriend ko. Makikilala nyo din siya mamaya.

Hindi kami mayaman pero hindi din naman kami mahirap sapat lang. May isa akong kapatid si Annica Vera Imperial. 4th year student sa Aberdeen High. Parehong-pareho kami ng ugali nyang mahal 'kong kapatid, magkasundo kami sa maraming bagay. Damit, pagkain, hobbies at higit sa lahat sa BOYS! NBSB pa ako! Ewan ko din kung bakit eh, siguro kasi hindi ko pa nahahanap yung lalaking magpapatibok ng puso ko. Malay mo ngayong college na ko matagpuan ko na sya.

*Ding Dong! Ding Dong!*

Andyan na siguro si Besfriend.

"Manang Linda, pakibuksan naman po yung pinto baka si Pixie na po yun." Sigaw ko mula sa itaas.

Si Manang Linda ay kasalukuyang naglilinis sa sala..

"Oh Pixie iha ikaw na pala yan, halika pasok ka, kanina ka pa iniintay ni Agatha, teka't ikukuha muna kita ng maiinom."

"Sige ho Manang Linda, salamat po."

Bigang bumukas yung pinto ng kwarto ko at iniluwa si Bestfriend.

"Bestfriend! Ang tagal mo naman eh, baka mahirapan tayo mag-enroll nyan."

"Teka lang naman nag-aayos pa eh, alam mo na baka madaming gwapo dun. HIHI!"

"Jusko! Ang harot mo talaga eh no? HAHAHA!"

Biglang pumasok si Manang Linda upang iabot yung juice namin..

"Oh eto na't inumin nyo muna bago kayo umalis."

"Thanks Manang! Sarap nito ah."

"Hoyyyyy feel at home ka talaga Bes noh? HAHAHA!"

"Okay lang yun Bestfriend, dito naman talaga ako nakatira di ba? HAHAHA!"

"Oh kayo wag kayo magpagabi ha! Magagalit ang mommy mo Agatha, alam mo naman yun.

"Opo Manang Linda, kayo po muna bahala kay Annica pag uwi, pakisabi po na umalis ako."

"Byeeee Manang! Ah Bestfriend baka naman pwede dito na rin ako magdinner? Sarap kasi ng luto ni Manang eh." ^o^

PATH THAT LEADS ME TO YOU ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon