TJ's POVs
*Riiing.. Riiing..*
"Yo!"
"Oh dude san ka na?"
"Nasa bahay, bakit?"
"Ano ka ba naman dude! Bakit di ka pa naka-ready?"
"Ready for what?"
"Ngayon tayo mag-eenroll sa Forbidden University di ba?!"
"Shit! Oo nga pala. Sige susunod na ko."
I hung up the phone and do my things. After a few minutes I'm ready to go. Nag-suot lang ako ng White polo, Maong pants and Combat boots. Siguro nagtataka kayo kung bakit ganyan ka-porma suot ko noh? Syempre para maka-score sa mga chickas sa ForU!
Ako nga pala si Terrence Justin De Vera. TJ for short. Incoming freshman sa Forbidden University which is pag-aari namin. Gwapo, Mayaman, Chick Magnet. HAHAHA. :) Yung kausap ko kanina si Jace Andrew Cruz, one of my closest buddy. I have a little brother, Tyler Adrian De Vera. 4th year student sa Aberdeen High. Di kami masyadong close pero magkasundo naman kami niyan lalo na pagdating sa kalokohan. ;) Marami na 'kong naging girlfriends pero wala akong sineryoso dun. Well for me girls are just for fun. Ang yabang ba? Meron naman kasing ipagyayabang e. :D Hindi ko pa kasi nahahanap yung babaeng seseryosohin ko. Kaya nga ako excited mag-college e, baka kasi dito ko na siya matagapuan. ^_^
*Knock! Knock!*
"Senyorito, nandyan na po si Senyorito Jace."
"Ah sige po Manang, pakisabi po bababa na po ako. Thank you po."
"Sige po."
Pagbaba ko ng hagdan nakita ko agad si Jace na agad naman akong sinalubong.
"Dude!"
"Zup Dude!" *sabay shake hands*
"Ang porma natin ngayon ah! Mukhang ready ka na talaga mang-chicks este mag-enroll pala. HAHAHA!"
"Adik ka talaga. Pero syempre kasama na din yun. HAHAHA!"
"HAHA! Tara na nga."
Bago umalis nagbilin muna ako kay Manang na siya na bahala kay Tyler pag dumating.
====================
~FORBIDDEN UNIVERSITY~
Pagbaba pa lang namin ni Jace ng kotse, marami na kaagad kami na-ispotan na chicks. Oh alam na. :)
Dumiretso na agad kami sa registrar para kumuha ng schedule. Kung tutuusin pwede naman kaming hindi na pumila kasi nga kami naman ang may ari nitong university, pero hindi ganun ang pagpapalaki samin ni Tyler. Laging sinasabi samin nila Mom at Dad na hindi porket' mataas ang status namin e may karapatan na kaming apakan ang ibang tao. Kaya pipila kami ni Jace para mag-enroll.
*Lakad.. Lakad.. Lakad..*
"Dude tignan mo oh, ang daming chicks, at lahat sila nakasunod ng tingin satin." Sabi ni Jace habang nagpapacute sa mga babaeng nadadaanan namin.
"As always. Wala namang bago dyan. HAHAHA!"
"HAHAHA! Sino kaya pwedeng unang target? Hmm.."
"Masyado 'pang maa---"
Hindi ko natapos ang sasabihin ko dahil may bumangga sakin.
"Aray! Ang sakit ng balakang ko!" Sabi nung nakabangga sakin.
Pagtingin ko sa kanya, nakita ko na natulala siya sakin saglit. Ang lakas talaga ng charm ko. HAHAHA. :D
"Hey Miss! Watch your step." Sabi ko sa kanya na nagpabalik sa kanya sa sarili.
BINABASA MO ANG
PATH THAT LEADS ME TO YOU ♥
Teen FictionCOLLEGE?! Ibang-iba sa Elementary at High School days.. Dahil dito mas marami 'kang tao na makikilala, mga taong may iba't-ibang ugali.. Ang iba ay magiging kaibigan mo samantalang ang iba ay magiging kaaway.. Pero higit sa lahat dito mo ba matatagp...