Chapter 4: RHANVIDIANT
HIRO's POV
Papunta na kami ngayon sa Photo Journalism Club pagkatapos kong makabungguan yung babaing yuon.
Jeez.
Yung puso ko lumalabas na.
Ikaw kayang makaharap yung babaeng yun na gusto kang patayin. Nakakakilabot. Tumatayo lahat ng balahibo ko pati buhok.
Mukha tuloy akong nakuryente.
Pagkarating namin sa Club Room ay binuksan na ni Clarence ang pinto. Pagpasok namin ay biglang bumungad saamin si Glizelle.
"Good Morning-- Woah! Easy ka lang, hindi kami kalaban."
Habang nakatutok saamin yung katana niya.
Katana? Jeez. Naalala ko nanaman yung babaeng yun.
"Napapraning na nga ako"
Bigla naman akong nagtaka sa sinabi ni Glizelle. Ano bang meron?
Glizelle Park. 17 years old. She possess a Zero Gravity Chrest. She can lift any objects whenever she touch it.
Tinignan ko sila isa isa na para bang nag tatanong. Seriously, ako lang yata ang clueless dito. Ang seryoso kasi nila. Mukhang hindi project ang pag-uusapan namin ngayon.
"Bakit, ano bang meron?"
Hindi lang pala ako. Pati pala si Clarence. Ang hirap talaga kapag late ka, late rin darating yung information sayo.
"Kuya Winter felt a stong magical power a while ago. Mukhang may panibagong umaaligid na Rhanvidiant dito ngayon."
Napatingin naman ako kay Autumn nang magsalita siya. Magical power? Baka siya?
Autumn Whisteria. 18 years old. A Envenomer Rhanvidiant. It can poisoned a person once he look straight at yout eyes.
Winter Whisteria. 19 years old. Same with Autumn he's a Envenomer Rhanvidiant. Autumn's elder brother.
"Not to mention that it is a stong magical power. Mukhang hindi pangkaraniwan ang isang ito. Sa tingin ko na he or she is a stong Rhanvidiant for what i felt within this morning."
So siya nga.
"She."
Bigla naman siyang napatingin saakin. Ok? Anong meron sa sinabi ko?
"Do you know anything about it?"
Bigla naman akong nangilabot sa pagsasalita ni Luciarla. Bakit kasi ganyan siya magsalita? Tumataas lahat ng balahibo ko.
Luciarla Cathline Lorenzo. 18 years old. She is a Fire Rhanvidiant. 2nd year college under Accountcy.
"Ahhh wala. Don't mind me."
"Arrg. Ang sasakit sa ulo ng mga Rhanvidiant ngayon."
Napunta naman kay Ma'am Chlarise lahat ng atensiyon naman ng magsalita ito.
Ma'am Chlarise or Chlarise Lorenzo
"So sakit ka rin pala sa ulo?"
Bigla namang binato ni Ma'am Chlarise ng basong nadampot nito kay Grey. Sira ulo talaga kahit kailan. Nakuha pang mamilosopo.
Grey Khyle Montenegro. 19 years old. Water Rhanvidiant. 2nd year college under Business Management.
Caren, Clarence, Glizelle, Autumn, Winter, Grey, Ma'am Chlarise at ako. Lahat kami dito ay Rhanvidiant. We possess powers beyond human's imagination.
BINABASA MO ANG
Immortal Him: The Implausible Mission
Misterio / SuspensoSi Flare Hisui ay nabigyan ng mission na patayin ang isang immortal. Ang hindi niya lang maintindihan ay bakit o paano niya mapapatay ito kung ito naman ay isang immortal. Paano nalang kung pinaglaruan sila ng tadhana? Matutuloy niya parin ba ang pa...