MERRY CHRISTMAS, MR. PRESIDENT

34.6K 762 17
                                    

MARGAUX

"Merry Christmas, Mr. President."

"Goodmmmmrng Swthrt"

"Gising na, Mr. President. Tanghali na oh!"

"Aykapa. Lkamunadito"

"Ano?"

"Sabi ko, dito ka muna sa tabi ko at ayoko pa tumayo."

"Six na oh. Kanina pa kita ginigising eh."

"Puyat ako ah. Tsaka Christmas walang pasok. Pa kiss muna."

"Ayoko, di ka pa nag toothbrush eh."

"Mabango naman ako eh. Amuyin mo pa."

"Ayoko. Tara na labas na tayo."

"Ayoko ang ginaw kaya. Bakit kasi kailangan pang magbakasyon ang Presidente dito sa Baguio eh."

"Tradisyon yan.Kailangan mo pumunta dito sa Mansyon for Christmas."

"So since wala naman ako schedule ngayon, mamayang hapoin pa ako lalabas, pwede bang dito ka muna sa tabi ko ha?"

"Ano pala regalo mo sa akin?"

"Regalo agad? Eh hindi mo pa ako ninahalikan eh. Teka, yung gift ko nandito sa pocket ng jacket ko."

Tumayo siya para kunin ang gift niya sa akin. Inaabot niya sa akin maliitna box. Ano to?breacelet? Pagbukas ko ballpen na may naka engrave na pangalan ko.

"Ang kuripot mo talaga."

"Eh, Presidente ako ng Pilipinas HINDI hari ng Singapore. Kaya pasensiya ka na diyan sa gift ko. Magagamitr mo din naman yan eh."

"Oo na."

"Teka tawagan ko si Jonathan may mga gifts pa ako sa yo eh."

"Na hindi naman ikaw ang bumili."

"Binili ko online pero si Jonathan ang may pangalan nun."

"Ano?"

"Tsaka na mamaya na at baka kumatok na naman si Jonathan diyan. Ikaw ano regalo mo sa akin?"

"Buntis ako.....Merry Christmas."

'Huh?"

"Oh sige labas na ako. May First Lady duties ako eh."

"Hoy! Teka! Anong Buntis? Kailan  pa?"

"Three months na."

"Three months na? Magiging Daddyna ako?"

"Oo, unless ayaw mo maging Tatay niya."

"Ano ka? Halika nga rito."

"May trabaho ka pa."

"Dito ka muna Honey. Sige na. Payakap lang."

"Haynaku naman eh."

Lumapit ako sa kanya. Niyakap niya agad ako. And he kissed the top of my head. Then he raised my chin and kissed me. I let him kissed me for a while then I kissed him back.. It was a slow kissed at first. Then the urgency. He cupped my breast and played with it.

"Sir?"

There was knock on the door. Kuya,

"Putangina talaga tong si Jonathan eh.Alam mokung hindi mo lang kapatid to matagal ko na siyang binaril eh."

"Hehehe magtrabaho ka na kasi."


MIKE

Buntis si Margaux. Magiging daddy na ako. Bakit ganun? Dati naman hindi ako interesado na maging ama. Tsaka bakit pala itinagoni Margaux sa akin? Ilang buwan na ba niyang alam? Ano kaya ang magiging  anak ko? Babae o lalaki?  Kahit ano. Bakit kaya pumayag si Margaux na mabuntis? Teka nasa usapan ba na hindi siya mabubuntis? Tanungin ko nga sa kanya mamaya bakit gusto niyang mabuntis. Or baka she will be insulted pag tinanong ko siya. 

Mahal na kaya niya ako?

Ako importante siya sa akin. Mahal? Hindi ko alam eh. Gusto ko akin lang siya. Gusto ko walang ibang lalaki angtumutingin sa kanya. Kaya nga yung binatang presidenteng Australia gusto kong sapakin nung kung tingnan niya si Margaux parang inlove siya eh. And the whole time that he was in Malakanyang lapit ng lapit kay Margaux at papicture ng papicture. Sabagay guapo naman siya at mas bata sa akin. Pero mas guapo naman ako dun at mas matangkad. Para ngang naiinis si Margaux dun kaso First Lady kaya , hindi pa din siya nagpakita ng pagkainis.

Tanungin ko nga siya mamaya kung mahal na ba niya ako.

Hmmm ano kaya ang mabuti kong gawin? Date? Dinner? San naman kami pwedeng mag dinner na hindi dito sa palasyo? Sabihin ko nga kay Jonathan mamaya na magiging uncle na siya at gusto ko na i book kami ng First Lady ng lugar kung saan kami pwedeng magdinner. Ang nakakainis lang dito, may phot ops na naman. The president is a loving husband  blah-blah-blah. Hindi ba pwedeng celebration because we're pregnant?

TRAPPED IN MARRIAGETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon