Chapter 10

97 2 0
                                    

Yizu and Minguk ☝☝☝

Third Person's Pov

Maraming bagay ang tumatakbo sa isipan ni Minguk nga'yon. Habang nasa kanilang sariling studio sa loob ng mansyon nila.

"Oh crap" sabi ni daehan ng ibato ni minguk ang crumpled paper sa basurahan. Minguk is trying to compose a song. "Bro, you can't write a song if you have thoughts on your mind."

Minguk looked seriously at him.

"What's wrong huh? Anong problema mo nowadays?" Tanong ni daehan habang pinapaikot ang sarili nyang revolving chair.

"Nothing." Sabi ni minguk at inikot ang kanyang upuan. Bale naka talikod ito sa kanyang kapatid.

"Your song is nice, btw. It's all about a man? Loving a man?" Nanlaki ang mata ni minguk at lumingon uli kay Daehan. He's holding the crumpled paper.

Agad itong hinablot ni Minguk sa kanya.

"No it's not." Sabi neto ng mabawi na nya ang papel sa kapatid.

"Okay. Sabi mo e." Daehan gave him a smirk before he left the room.

"What's happening to me? Di ko man lang namalayan na gantong klase na ng kanta ang nasulat ko."

Time flew too fast. Minguk was sleeping at his own arms on the table. He spend his morning at their studio. Sa studio nilang magkakapatid.

May sariling practice room si Daehan, wag nating pakealaman yon.

"Hey.. Guk, wake up." Napa taas ang tingin ni Minguk ng may tumawag sa kanya, isang lalaking nka luhod sa harap nya. "You slep too much, you haven't eat lunch look 7:30pm na oh. Kumain na ng dinner sila tito. I brought some food" sabi ng lalaking ito at tumavi sa tabi neto

"H-how..? Why? Are you here?" Tanong ni Minguk sa taong nagbigay ng pagkain sa kanya.

"I'm worried. I'm your bestfriend dude. Tinawagan ako nila Manse, dika pa daw kumakain. So i bought foods, here eat. Papayat ka nyan e. Di ka na chubby." Sabi neto at inireready ang pagkain para sa kaibigan.

"Thanks, Yizu." Minguk smiled.

*****

"How's life?" Tanong ni Jackson kay Jinmi.

They're waiting for the 3 to come.

"I'm great all the time" Jinmi gave him a smile.

It's completely silent. As in.

"Uh.." jack broke that silence " Where's that three? Ang bagal kumilos ng mga ulupong na yon" Umiling iling si Jinmi

She chuckled.

"As usual. It's them. Walang bago, jack."

"YO GUYS! DAEUL IS HERE!" Napatingin ang dalawa sa tatlo na nakaway sa kanila.

"San punta natin? Jusq, gutom na ako ng bes!" Pagsisigaw ni Taeoh sa apat.

"Haven't you eat sa bahay nyo? Di ka man lang kumain?" Haowen asked him worriedly.

"No."

Ang lahat ay nagkakasiyahan sa iisang playground. Yeah, playground kahit teenagers na ay naroon parin sila.

"Btw, i've gotta tell ya something guys." Sabi ni Jack ng maka upo ito sa swing.

Napatingin naman ang apat sa kanya.

"Magpapatulong sana ako sa pangliligaw. Huhu. Guys."

Ang tatlong lalaki ay daldal ng daldal kay Jackson. Nagsusudgest ng mga walang kwentang ideang naiisip ng mga ito.

"Hey.. Jin." Nabalik sa katinuan si Jinmi ng tawagin ito ni Jackson.

Oh crap...

****

HI GHUYSZ! IT'S ME! i'm baaaack! Sorry na agad kung lame.

HUHUHU promise! Babawi ako.

I almost live in the hospital that's why 😂

So yun, thanka sa pagbabasa.

Be a fan~ ♥

HS2: Life After Marriage (sulay ff.)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon