Chapter 30

91 4 0
                                    

Third Person's

"Manse?"

Manse smiled as he sit beside minguk at the bed." Yeah it's me."

"Paano si papa? And how did you know?" Tanon ni Daehan at umupo sa silyang nasa tapat ng kama.

He's staring both of his brothers whose wearing same hospital gown.
Hope I'll not be affected.

"Dad called papa, May kaylangn kasi silang gawin. But Dad is visiting later. AND AKO PA! yesterday, There was a man who they called 'Mr.Kim' and I thought it was me. So bumaling ako kung sino yon, Then i saw Gukkie hyung. AND DUH~ tao lang ang gumagamit na private room na to, Remember Grandpa owns this hospital."

"Yeah, Yeah I know" minguk laughed, Daehan looked at him, Daehan looks happy for him. Para kahit papaano masaya si Minguk dahil kay Manse.

The room was filled of silence, wala man lang nagtangkang bumasag ng katahikan

They we're feeling awkward, in front of their big bro. At ang ikapagtataka ninyo.. First time itong nang yari, Unlike their usual routine. Before, Manse would yell and make jokes in front of them, Minguk would laugh and Daehan will just throw him a book and says "Jusko Manse! Kung magaaral ka, oh edi mas maayos joke mo."

But now they are silent.

Daehan stared at two, He remembers their memories while they are still a baby, in front of Daddy Uncle.

"Wow! You looked good already Dadd uncle!"

The time that The three played with paints, with Suho's face. Manse cleaned his face using Jongdae's brief.

Daehan smiled as he remember what Manse did. Manse is a real Joyful Man. Look at Manse, He's still smiling even he's suffering from his heart disease.

"Ay hala?! In love ka na Minguk?!" Daehan teased Minguk while staring at the little boy whose in the cafe

"Ah hyung!!!"

Daehan looked at Minguk, putlang putla na ito. Mas makikita mo sa mukha ni Minguk na sobra ng sakit ang nararamdaman nya, From their disease.

How can I live without these two?

"Haha." Nakakuha ng attention ni Daehan at Manse ng marinig nilang tumawa si Minguk.

Minguk looked at them.

"Min.."

Minguk is crying...

"Hyung, I'm s-sorryy.." He said while sniffing "I'm sorry kung nasisigawan kita. Hyung parin naman kita eh." Minguk said while crying but still managed to smile "Alam mo namang mahal kita eh" Minguk said, pinunasan nito ang luha nito "And you," lumingon si Minguk kay Manse, whose beside him. "I'm sorry kung nadamay kita. Kung wala na sana ako--"

"Hyung naman e! Wag kang ganyan! Okay lang kung madamay ako! Wag ka lang mawawala ah? Kung ako makakasurvive dapat maka survive ka." Manse said wile smiling from ear to ear, But his eyes.. Suddenly let a drop of tear.

"Yah! Walang mawawala sa inyo! Hanuba! May hyung pa kayo oh. Ayokong mawawala kayong dalawa, How can i live without the two of you? Sabay sabay tayong mawawala sa mundong to, Sabay sabay rin tayong makakasurvive. Kayo pala."

Daehan said, lumapit ito sa dalawa and hugged them.

"Minguk-ah!"

"Papa?"

HS2: Life After Marriage (sulay ff.)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon