Chapter 23: Erasing Memories

196 8 0
                                    

Hailey's POV

Soooo.. Ilang araw na rin ang nakalipas pagkatapos kong makitang naghahalikan ang kaibigan ko at pinagtaasan ko nang boses habang di pa nagpapaliwanag.

At ilang araw na rin akong di napasok. Pinapagalitan na nga ako ni Dad dahil hindi ako pumapasok at ilang araw na rin akong nagkukulong dito.


At ang ginawa ko lang ay ang umiyak dahil sa nangyari. Nanood din ako nang Kdarma na bitter ang ending. Lalo na yung Scarlet Heart. Para akong baliw dito na umiiyak dahil sa ending.

At ngayon nam--- *TokTokTok!* Ayan. May kumakatok na naman sigurado akong si Arzel yan kasi kaming dalawa lang naman ang nakatira dito you know?

So eto ako nakatunganga lang dito
Hindi na ako nag-abalang buksan kasi alam 'kong may spare key naman sya. Ilang beses na nya yang ginagawa.

Nakapasok na sya sa kwarto ko at nadatnan nya akong mukhang bagong panganak sa mukha ko. Di ba bongga!

" Kumain ka muna. Ang tagal mo nang di kumakain. Hindi ka ba nagugutom? Eto pinaghanda kita nang Kaldereta. "

Sabay bigay sa akin nang Kaldereta. Ang saraaaap. Tingin pa lang busog ka na. Ilang araw na rin pa la akong hindi kumakain. Bigla ko namang naramdaman ang kalam nang tyan ko kaya agad kong kinain yung binigay ni Arzel

Maya maya umalis na sya kasi papasok daw sya. Habang ako ayoko pa rin. Kanina nya pa ako pinipilit pero ayoko talaga.

Kesa magmukmok dito ang ginawa
Ko na lang ay ang mag-shopping anng bongga. Di ko alam kung bakit pero parang gustong gusto ko kalimufan lahat nang mga nangyari sa amin Ni Regan.

Hindi ko sya mapatawad. Kahit wala namn syang kasalanan at isa pa hindi ko naman na pagmamay-ari si Tyler.

Bigla akong napadpad sa isang Art Gallery. Ang gaganda nang mga painting lalo na yung isa na mayroong dalawang couple na masayang nagtatawanan at ang background naman nila ay city lights. Meron ding dreams na hati ang mundo isang dreams at reality.

Pagkatapos 'kong mapadpad doon pumunta naman ako sa isang pet store. May nakita akong asong sobrang cute. As in super. Ang fluffy nya! At dahil doon binili ko ang asong yun. Pinangalan ko syang Columbus dahil para syang cloud sa sobrang lambot.

" Ang cute naman po nang aso nyo! " sabi noong cute na batang babae.


" Gusto mo bang hawakan sya? Hindi sya nangangagat! " ngiting ngiti kong kausap sa bata eh paano ba naman ang cute

" Sige po! Ate salamat po! " nginitian ko lang sya ang cute nya eh.

Pagkatapos noon ay pumunta ako sa isang high end restaurant. Habang papalakad ako sa hallway ay nakita ko si Arzel na nakaupo mag-isa sa table. Lalapit na sana ako nang nay biglang tumakbo at umupo sa table nya. Pagkadating pa lang nang babae eh ngiting ngiti na silang dalawa.

Umupo ako sa malayo sa kanila at pinagmasdan.

" Tss.. Feeling maganda naman yung babae! Pabebe pa! Halata namang may gusto sya sa mokong na yun! "

" Uhmm.. Ma'am wala po kami nun sa menu namin" ngi-ngisi-ngising sabi sakin nung waiter. Inirapan ko lang sya at nag-order


Habang kumakain ako nakatitig lang ako sa dalawa habang naglalandian.

" Ang landi landi! Jusq! Mas makati pa sya sa higad! " bulong ko sa sarili ko

" Err... Ma'am yung food nyo po " sabay nguso nya sa pagkain ko nakita ko naman na nagkalasog-lasog na'to dahil sa paulit-ulit 'kong pagtusok nang tinidor dito. Tiningan ko lang nang masama yung waiter

" Arf! Arf! " biglang tahol no Columbus agad namang nagtinginan ang mga tao sa akin. Buti na lang at ang layo ko kay Arzel.

Napatingin ako kay Columbus. Mukhang nagugutom ba sya. At nakalimutan 'ko pang bumili nang dog food nya.

Agad 'kong binayaran anv nga kinain ko at pumunta sa pet shop na pinagbilhan ko kay Columbus. Napatingin ako kay Columbus. Ang cute cute nya. Masaya na sana ako. Bigla lang sumulpot yung mokong na yon! Jusq! Hindi naman sya naguuwi nang babae sa bahay namin ah?

" Hailey? "

Biglang napaangat ang tingin ko nang may tumawag sa pangalan ko. At nakita ko si Arzel kasama ang malanding babae na kasama nya kanina habang nakapulupot ang kamay nya sa braso ni Arzel. At si Arzel may hawak na dog cage at may tutang kamukha din ni Columbus. At what's more? Ngi-ngiti-ngiti pa syang nakatingin sa akin

Bullshit.

Lahat na lang nang tao manloloko

My Kind of BAD GirlWhere stories live. Discover now