Prologue

7.3K 121 8
                                    

-Philippines-

SUHO

"Uyy! Yeodongsaeng! Ireona
jebal (Gising na please) ." tumayo na si Khallil habang kinukusot pa ang kanyang mga mata. Aigoo kyeopta!

"Good morning!" bulong ko sa kanya

"Good morning oppa!" sabi niya sabay kiss sa pisngi ko. Nag-smile naman ako at itinayo na siya

"Mag-ayos kana. May pupuntahan tayo" sabi ko, tumango naman siya at pumasok na sa C.R.

Bumaba na ako at nadatnan ko ang isa ko pang kapatid na nagluluto
Ang bango !!!

"Kyungsoo-ah ang bango naman, anong niluluto mo?" sabi ko sabay lapit sakanya

Humarap siya sa akin at inalis na ang apron na suot niya.

"Ahh gising kana pala hyung! Soup lang 'to para sa inyo ni Khallil" sagot niya at inihapag na ang mga niluto niya sa mesa.

"Oo nga pala hyung, alam na ba ni Khallil?" tanong niya

Hindi ko pa nababanggit sa kanya ang pag-alis namin ngayon. Sabagay, sigurado namang papayag yun.

"Hindi pa sasabihin ko palang sakanya."

"Ehh hyung sa tingin mo ba magiging komportable siya doon? Ang ibig kong sabihin, oo nandoon tayo pero mga lalaki parin ang mga kasama natin, isa pa hindi naman siya mahilig maki-salamuha sa marami." sabi niya nang halatang may pag-aalala

Napaisip naman ako, may punto si Kyungsoo, pero kailangang talaga namin siyang dalhin doon. Isa din kasi yun sa paraan na naiisip ko para maayos na niya ulit ang sarili niya.

"Ahh ehh...Oo naman mababait naman sila hindi ba? Isa pa wala naman tayong choice, di naman natin pwedeng iwanan dito si Khallil mag-isa habang nagtatrabaho tayo, matagal pa naman daw ang balik nila mama at papa."

Sila Mama at Papa kasi ay napaka-busy sa mga business namin sa iba't-ibang bansa kaya kaming tatlo ang palaging naiiwan sa bahay. Nagtratrabaho na din kami kahit na nag-aaral kami sayang kasi ang talent mga K-pop Idols kami sa Korea at kabilang kami ni Kyungsoo o mas kilala sa stage name niyang 'D.O' sa boygroup na "EXO". Doon namin isasama si Khallil.

"Good morning D.O Oppa!" biglang sulpot naman ni Khallil sabay hug kay D.O o Kyungsoo nga kung tawagin ko.

"Goodmorning yeodongsaeng!" niyakap din siya ni D.O at umupo na sila

Kung mapapansin niyo, sobrang sweet namin sa kapatid naming si Khallil, dahil bukod sa kaming tatlo nga lang ang naiiwan dito, nadala na kasi kami sa mga nangyari noon, kaya natatakot kami na mawala ulit ang kapatid namin.

"Saan nga pala tayo pupunta kuya Suho?" tanong niya

Nagtinginan naman kami ni Kyungsoo at hinihintay kung sino ang sasagot. Nagkibit-balikat lang siya sa akin kaya ako na ang nagsalita.

"Ahh oo nga pala pupunta tayo ng Korea ngayon, diba alam mo naman na dun ang trabaho namin, dun ka narin titira kasama namin at kasama narin ng iba pang members" sabi ko

"Talaga? titira nako kasama
niyo sa korea?" tanong ni Khallil

Parang excited na excited pa talaga siya. Hindi man lang niya naisip kung anong naghihintay  sa kanya doon.

"Ohh hyung mukhang excited pa siya ehh" sabi naman ni D.O

Ngumiti naman ng napakatamis si Khallil. Kung tititigan ko siya ngayon ay masasabi kong napakalaki na nga ng pinagbago niya.

"Ehh gusto ko kasing makilala ang mga ibang members niyo oppa, atsaka sabi niyo mababait naman sila hindi ba? Hindi naman siguro nila ako kakagatin?" biro niya

"Hinde, lalapain kalang naman nila" sabi ko at nanlaki naman ang mga mata niya sinlaki ng sa kuya D.O niya.

O___O Khallil

"Waaahhh! Kuya naman ehhh!!!" tumawa lang kami at kumain na.

Pagkatapos noon ay pumunta na kami sa airport at tumuloy na sa byahe.

Hindi ko pa alam kung ano ang mga susunod na mangyayari doon pero pinapangako kong poprotektahan ko ang kapatid ko.

*Mahaba-habang byahe din ito* napabulong nalang  ako sa sarili ko.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Yay! Done for the first chapter. Sa mga nakapag-basa na nito what do you think? Which one is better?

Narealize ko na ang hirap palang mag-edit haha. Wag po pala kayong mag-alala dahil hindi ko naman babaguhin ang plot ng story. Aayusin ko lang po at gagawing mature ito dahil pakiramdam ko po ang dami talagang mali each chapter at para hindi narin po kayo maguluhan.

Please look forward for the next Chapters!

Saranghaja!!!

Exo's Little NoonaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon