Fourth ChapterKHALLIL
*Beep, beep*
Heto na naman po sila. Titig na titig sa isa't-isa. Kanina pa sila ganyan, naubos na nga ng ibang members ang mga pasalubong na pinamili namin kanina eh.
"Saan ba talaga matutulog si Khallil?Kanina pa kami naghihintay ng sagot niyo eh, magtititigan nalang ba kayo diyan?" seryosong tanong ni Chanyeol. Medyo kinabahan ako dahil ang lalim ng boses niya at ngayon ko lang napansin na may ganitong side pala siya---eh sila pala.
"Sa kwarto ko/ In my room" sabay na sabi nila. Grabe ano ba ang nangyayari sa dalawang 'to?
Nakakamatay talaga ang mga titig nila at parang nakakatakot kung sa kwarto nila ako mag-i-stay. Yung kwarto lang kasi nilang dalawa ang may extra bed at ang dalawang 'to ang pinakamalaking kwarto sa bahay.
"Okay na ako sa s-sala" sabi ko para matigil na sila. Naiistress ako sa mga ito.
"Let Suho decide." sabi ni Kris. Napalunok naman ako. Haist! Bakit ba ang COLD nila.
"Just sleep in my room. That's the first choice anyway." sabi naman ni Luhan.
Tumango-tango naman si Suho oppa pero bago siya sumagot ay tinignan niya muna ako na para bang humihingi ng pagsang-ayon ko. Nagpa-oo nalang ako. Ayoko naman kasing matulog kasama si Kris oppa kasi naman, you know, nakakahiya.
Pagkatapos naming magkasundo-sundo ay inayos ko na ang gamit ko sa kwarto ni Luhan. Ang linis naman dito. Parang babae ang natutulog dito eh. Di kaya babae talaga si Luhan? Hmmm
LUHAN
Lalagyan ko na dapat ng bed sheet yung kama niya ng bigla siyang magsalita. "Ahh ako na" kinuha niya yun sa akin at nilagay niya.
Ang galing niya pala. Halos lahat na ata alam niya."Good night Lulu" sabi niya at natulog na. Napatitig ako sa kanya ng panandalian. Ibang klase 'tong babaeng 'to, di man lang ba siya nasusungitan sa akin?
"Good night..." bulong ko. You must be careful with your actions Khallil Kim.
Marami ka pang hindi nalalaman.
Next day...
KHALLIL
"Khallil gising na." Yugyog sa akin ni Lulu
O_____-
-_____O
O______O
"Goodmorning Lulu!"
Nagtoothbrush na ako, tapos nag-ayos na. Lumabas ako sa kwarto at nilibot ang paningin ko pero kami lang dalawa ang nandito. Pumunta ako sa kusina at nadatnan ko doon si Luhan.
"Nasaan sila kuya Suho at ang iba?" Tanong ko dahil wala talaga ni anino nila.
"Sila Suho at Kris pumunta sa Exo University. Next week na kase ang pasukan kaya kailangan kanang i-enroll para makasabay ka na sa amin, kila Kris hyung naman yung school." Paliwanag ni Luhan ng hindi man lang nakatingin sa akin.
Wow ang haba.
"Ehh sila baozi nasaan?"
tanong ko ulit. I'm trying my best para hindi maging awkward sa kanya."Sila Xiumin, Lay, Tao, Sehun at Chanyeol naman nasa mall. Sila Kai at D.O naman pinatahi yung uniform mo. Let's eat." sagot niya. Kumain kami pagkatapos ay pumunta sa sala. Nakita ko siyang bumalik sa kusina.
"Khallil do you wanna go at the market?" tanong niya
Teka?
Yinayaya ba ako ni Lulu?
"Wala na kaseng laman 'tong fridge." dagdag niya.
'Oh asa ka naman Khallil'
"Ahh sige magbibihis muna ako."
Umakyat na ako sa kwarto. Nagbihis ako. Black wolf t-shirt, jeans atsaka White converse. Kay kuya D.O talaga itong shirt na ito. Sinuklay ko ang wavy hair ko, kinuha ko yung wallet at lumabas na.Paglabas ko nakita ko si Luhan.
Naka-wolf t-shirt din siya kaya lang white yon tapos blue jeans...naka -converse din siya. "Saan ka nagbihis?" tanong ko. Diba nga pareho kami ng kwarto?"Doon sa kwarto ni Sehun may damit naman ako don. Tara na" sumakay kami sa kotse niya at umalis na. Sana naman wag niya akong sungitan.
-EXO University-
3rd Person's POV
"Good morning sir!" bati ng mga officers dito kina Kris at Suho.
"Good morning. Gusto ko sanang i-enroll yung kapatid kong si Khallil Kim. First year college din siya." Paliwanag ni Suho sa kanila.
"Gusto sana namin na classmate namin siya, pwede naman yun diba?" Sabi ni Kris sabay fake smile nakita naman ni Suho na kinilig yung babae. 'Tsss, Girlsss' aniya sa sarili. He hates flirting.
Magkaka-year sila ngayon nila Khallil dahil nga busy ang Exo sa trabaho nila at ngayon lang sila ulit nakapasok sa school.
"Ahhh oo naman po sir pwedeng- pwede" nagbayad na sila at pina-asikaso na ang lahat sa ibang staff.
After few minutes...
"Sir kailangan niya nalang po i-take ang Exam." sabi nung babae sa counter
"She doesn't need t---"di na natuloy ni Kris ang sasabihin ng sumagot bigla si Suho.
"Sige we'll be back later at 3pm" kampanteng sabi nito. Kung tutuusin ay hindi na kailangan pang mag-take ng exam ni Khallil dahil kina Kris naman ang School na ito."Hyung pwede naman kahit di na niya i-take, naka-enroll nadin naman siya." sabi ni Kris.
"Salamat nalang, pero malaki ang tiwala ko kay Khallil, isa pa di rin siya papayag kung makakapasok siya dito nang di man lang nag-eexam." paliwang niya.
Tumango nalang ako at Lumabas na kami para umuwi. Baka nagpapatayan na ngayon yung dalawang iniwan namin sa bahay.
-Mall-
"Hyungssss!!! punta tayo sa gucci store sale ngayon!"
Yaya ni Tao sa Exo"Ehhh kumain muna tayo!!" Reklamo naman ni Xiumin habang nakahawak sa tsan niya. Kanina pa sila nagugutom sa kakaikot sa mall."Oo nga!" pagsang-ayon naman ni Chanyeol. Nagpout lang si Tao sa kanila pero hindi na nila ito pinansin. Naghanap na sila ng makakainan.
Ikot
ikot
lakad
lakad
"Si Little noona!" Sigaw ni Xiumin.
Napatingin naman sila sa dalawang taong Naghahabulan?Loading...
Loading....
loading....
'Si luhan at si Khallil-ssi naghahabulan? '
'Pero...paano?diba ---Aishhh!!!'
Lahat sila ay may kanya-kanyang saloobin ngayon. Hindi sila makapaniwala sa nakikita. Ano nga bang nangyari sa dalawa?
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
K-Princess_88
BINABASA MO ANG
Exo's Little Noona
Teen FictionSweet,friendly and cheerful.Sino ba namang hindi maiinlove sa isang babaeng katulad niya?Kahit ata ang isang gangster ay mahuhulog sa kanya. "Oppa!" Sabi nga nila,hindi mo mapipigilan ang sarili mong magmahal pero paano nalang kung ang inaakala mong...