Second Chapter
KHALLIL
Nakita kong gumalaw ang bibig niya pero hindi ko alam kung ngumiti ba siya o ano. Napailing naman ako at napatingin sa pintuan ng kwarto niya.
Magkasundo kaya kami ni Luhan nito kung palagi siyang ganyan? Ang sungit niya baka naman may mens?Haha nababaliw na naman ata ako. Naalala ko tuloy ang sarili ko dati dahil sa pinapakita niya.
Tsss....I smell something Fishy....
Bakit ba naman kase biglang nagsungit si Luhan, tsk!
"Hoy Kyungsoo! Yung niluluto mo!" Binatukan ni Chen si kuya kaya naman nagising ako mula sa imagination ko. Tinignan ko sila at natawa nang bigla nalang sumigaw si Kuya D.O.
Naku wala na, napaghahalataan kekeke~
"Waaahh!! My gulay!!!" nagmadali siya at pinatay yung stove. Phew! Muntik na yun ahhh. Kaya naman pala I smell something Fishy ehh hahaha! Kahit kailan talaga tong si Kuya oh, inuuna ang tsismis.
Pumunta ako ng sala nang makita ko sila Chanyeol, Baekhyun, Xiumin oppa at sila Tao na nanonood ng cartoons kaya nakisama ako sa kanila.
"Noona look ohh! Kamukha ni Xiumin Hyung!" pangungulit ni Sehun sa akin pagkaupo ko palang.
"Hahahaha!" Sabay-sabay naman silang tumawa kaya napa-pout si Xiumin oppa.
"Bad!" sabi nito at pinagpapalo sila.
Nagpatuloy lang kami sa pagkukulitan ng bigla namang sumigaw si Kuya D.O"Lunch is ready!" sabi niya
"Yesss!!!" Nagsitayuan na kami at nagsitakbuhan syempre nangunguna si Xiumin oppa balita ko matakaw daw siya eh.
Akmang kukuha na sila ng pagkain ng makita nila akong magdasal. Nakatitig lang sila habang nagdadasal kami nina kuya Suho na para bang ngayon lang sila nakakita ng nagdadasal. Pagkatapos naming magdasal ay kumain na kami.
"Little noona! Kumain ka ng marami ahhh." sabi ni Baekhyun. Susubuan pa sana niya ako pero naramdaman kong nakatitig si Luhan kaya iniba ko nalang ang tingin ko.
"Noona! Ang bait mo talaga no. Ang dami mong good manners and right conduct di ko mabilang." biro ni Tao sa akin, nginitian ko lang siya.
"Baozi oppa! Dahan-dahan lang gusto mo pa ba?" tanong ko sabay abot ng ulam kay Xiumin oppa. Sinusubukan ko talagang ibaling ang atensyon ko sa ibang bagay para hindi ma-awkward sa mga titig niya.
"*nom nom nom* Thank you *Nom nom* Little Noona" Sabi ni Xiumin at nagtawanan naman kami.
Ang kyuut talagah ni Baozi.
Bigla naman akong inalok ni Kris oppa na tikman ang dessert kaya medyo nagulat ako.
"Ahmm Khallil-ssi tikman mo ito oh masarap yan" sabi niya sabay ngiti. Napatahimik naman silang lahat, teka..."Ngumiti si Hyung?" tanong ni Lay,
para bang hindi sila makapaniwala."Ahmm! Baek paki sapak nga ako." sabi ni Chanyeol. Akala ko ay nagbibiro lang siya kaya halos mapanganga ako nang sapakin nga siya ni Baekhyun.
"Thanks'" sabi ulit ni Chanyeol.
Napatunga-nga ako sa kanila. Ganito ba talaga sila dito?"*Nom nom nom* Kamsahamnida ^___^" sagot ko kay Kris
"You're welcome! ^___^" sabi naman niya
O___0 Exo
^___^ Kris and me
-______- Luhan
"Ehem."
tsk! panira talaga tong luhan nato. Yun na eh, nandun na.
"Tss! Inggit si Lulu!!!" sabi ni Suho oppa.
"Ayieee!" Pagsang-ayon naman ng Exo. Hala!Problema nila? "Shut up." sagot naman ni Luhan.
Yan kase,pagtripan ba naman kami.
Pagkatapos naming kumain ay bumalik na kami sa kani-kaniyang mga ginagawa. Sila Xiumin, Chanyeol, Baekhyun, Tao at Lay kinukulit ako. Sila Luhan at Sehun naman nag-rurubics cube. Si Kris kakwentuhan si Suho oppa, sila Kai at Chen nag- iig at si kuya D.O na nasa kitchen, naglilinis.
T___T
"Oppa!"
Biglang sulpot ko sa likuran niya kaya naman nagulat siya at as usual nanlaki ang mata.
O____O siya
^_____^ ako
"Hay! Jusko yeodongsaeng naman. Wag ka namang manggugulat." sabi niya kaya kungwari ay nag-pout ako .
'Kyeopta!' rinig kong bulong niya.
"ahh ehh sorry oppa." sabi ko at akmang aalis na nang bumulong na naman siya. 'Aigoo! nag-tampo ang bata.'
"Khallil wag ka na magtampo huh?" binack hug niya ako kaya naman humarap ako sa kanya. "Ayieeee!!! si oppa haha" sabi ko sabay pisil sa pisngi niya.
"Tulungan na kita ha?" sabi ko at kinuha ko yung mga hawak niyang plato tapos ay hinugasan ko ang mga ito. Mahirap na at baka pumangit ang kamay ni oppa. Idol pa naman sila ng marami dito sa Korea. Pinanood niya akong magtrabaho. Mana talaga ako sa kanya pagdating sa mga gawaing pang kusina eh (=^___^=)
Pagkatapos naming maglinis ay pumunta rin kami sa sala.
"Tara!" yaya ni Kai oppa.
Nagtinginan naman sa kanya ang Exo."Tara saan? " tanong naman ni Chanyeol oppa. Ngumisi muna si Kai bago ito sumagot. Grabe totoo ata ang bali-balita na ang hot niya. "Sa Bar ^____~ " Sabi nito
Binigyan siya nila Suho oppa, D.O Oppa at ng iba pa ng Death glare. Pokerface naman sila Luhan at Kris.
Napangiti nalang ako ng alanganin. Ibang klase talaga silang magtinginan eh. Parang nagpapatayan.
~oOo~
Kayo na po sana ang bahalang mag-refresh ng maraming beses bago magbasa para maging matiwasay ang inyong paglalakbay sa istoryang ito.
About naman sa way nila magsalita or sa character nila, as you go on with the story maiintindihan niyo rin po bakita ganyan.
BINABASA MO ANG
Exo's Little Noona
Teen FictionSweet,friendly and cheerful.Sino ba namang hindi maiinlove sa isang babaeng katulad niya?Kahit ata ang isang gangster ay mahuhulog sa kanya. "Oppa!" Sabi nga nila,hindi mo mapipigilan ang sarili mong magmahal pero paano nalang kung ang inaakala mong...