LUHAN
Bakit may sugat, magulo yung buhok niya at namumula ang pisngi niya? May bakas ba ng sampal?
Tumakbo ako papunta sakanya ng bigla
akong matisod.....di joke lang -___-
Bigla niya akong niyakap at umiyak sya ng umiyak.
Nasa may pinakatagong parte kami ng library ngayon.
Yung pag-iyak niya ang sakit sakit. Puno ng emosyon. Tsk! di ako sanay...
Tumingala ako at nakita ko ang tatlong babae.
Maarte, matataray at typical na bully.
Tinignan ko sila ng masamaBigla akong nakaramdam ng galit ng lumapit ang isa at tinapakan ang paa ni Khallil kaya naman napasigaw ito.
Mabilis kong sinipa ang paa niya na nakatapak kay Khallil kaya natumba ito ng malakas.
Ang pinaka ayoko sa lahat ay manakit ng babae. Pero laging may exception.
Tumayo ako at sinusubukang pakalmahin ang galit sa loob ko. Nakalimutan ata nila kung sino ang kaharap nila ngayon.
"Touch her once more and you won't be able to move again" mabagal at madiin kong sabi.
Takot.
Yung lang ang sagot ng mga mata nila sa galit ko.
"You!Kayong tatlo! Leave." Sabi ko. Hindi ako pwedeng mawalan ng control. Hindi dito. Hindi sa harapan niya.
Nag-init ang dugo ko habang pinagmamasdan ko silang tumakbo palayo. They don't deserve this mercy.
Binalikan ko si Khallil na umiiyak parin.
Hindi ko alam anong gagawin ko. Para akong na-istatwa sa pwesto namin habang nakatitig sa sugatang siya.
Hanggang sa niyakap ko siya, hindi ko alam bakit...
"Shh...Tama na ...wala na sila..."
Kinuha ko yung panyo ko at pinunasan yung luha niya.
Tinignan ko yung paa niya na may sugat"Dadalhin kita sa Clinic." sabi ko at akmang itatayo na siya ng "Ahhhh!" napasigaw siya.
"I'm s-sorry. Teka yung paa mo, wag mong sabihing....Aishhh"
Pinigilan ko nalang ang sarili ko.Yung mga babaeng yon! They'll be dead meat.
Binuhat ko siya ng pang bridal style papunta sa clinic
All eyes on us.
Pero wala akong pakialam
Habang buhat ko siya ay nakatulog siya.
She's too exhausted.
-Clinic-
KHALLIL
"Is she okay now?" nag-aalalang tanong ni Luhan.
"Yes I suppose, but her Left leg has a sprain. Oh my God! How can they do this to her?" sabi nung babae, kaboses siya nung amerikanang nakausap ko kanina.
Nakapikit lang ako pero naririnig ko sila.
"By the way, here are the medicines. Oh and you need to carry her. She can't walk, maybe for 3 days..." dagdag pa niya
BINABASA MO ANG
Exo's Little Noona
Teen FictionSweet,friendly and cheerful.Sino ba namang hindi maiinlove sa isang babaeng katulad niya?Kahit ata ang isang gangster ay mahuhulog sa kanya. "Oppa!" Sabi nga nila,hindi mo mapipigilan ang sarili mong magmahal pero paano nalang kung ang inaakala mong...