[8] It Only Takes...

5 0 0
                                    

CHAPTER EIGHT

~It Only Takes...~

[TRISTAN's POV]

Nandito ako ngayon sa bahay nila Ceejay, barkada ko. Nagkayayaan kasing mag'inuman ang tropa namin.

Matagal tagal na rin nung huli kaming nakapagbonding. Namiss ko din sila kahit pano.

"Ceej! Kamusta?" masayang bati ni Leonard.

Nakaupo kmi ngayon sa mini bar ng bahay nla. Sosyal ang gago! May pamini bar pang nalalaman!

"Gwapo pa rin pare!" full of confidence na sagot ni Ceejay sabay lagok ng beer nya.

Natawa naman kaming lima. Ako, si Leonard--ang palatawa/joker sa grupo, si Drake--ang tahimik at nerdboy, si Alvin--ang pinakaloyal sa amin. Sobrang mahal nyan ag gf nyang si Jackie. At si Charles--ang dakilang playboy. Highschool friends ika nga.

"Ang sabihin mo, mayabang pa rin hanggang ngayon! Hahaha!" dagdag ni Charles.

"Pare, grabe magtotwo years na rin since huli nating inuman ah?"-Alvin

"*tango*tango*Nakakatawa ngang isipin na konting kayod na lg sa college eh,gagraduate na rin tayo." ika ko.

"Oh Tristan, tissue. Tumutulo na luha mo." -Leonard

Binatukan ko nga ng malakas. Natawa naman kami.

"Yaan nyo na yang si Tristan..may pagkaEMO lang dahil nagkabalikan na sila ng Princess niya.." walang paki na saad ni Alvin.

Silang tatlo-- *cough*cough*cough*

Drake-- O____O

Alvin-- -____-

Ako--- (-////////-)

"TANG!NA PARE,TOTOO?!!!!" -Leonard

"TE-TEKA? KELAN? SAKA P-PANO?"-Ceejay

"WOW CONGRATS TRISTAN!!!" -Charles sabay tapik sa balikat ko.

"Ma-mahabang k-kwento kung pano kami n-nagkabalikan eh." -ako

"Gago! Edi iklian mo! Dali na! Spit out the story!" -Charles

At ayun nga, kinwento ko sa kanila ang lahat lahat. Panimula dun sa nangyari sa Mama ko, sa deal, hanggang sa pag-amin ko kay Princess.

"Grabe Tris! Pakiramdam ko proud na kong maging kaibigan ka!"-Leonard na umaarteng naiiyak pa. -__-

"Sana wag na kayong maghiwalay. Kung may problema man, pag-usapan at harapin nyo yun ng sabay." -Ceejay

"Happy for you pare." tapik ni Alvin.

"Hahaha! Whoot! Lover boy Tristan!" --Charles

"Cheers pare!"-Leonard

Mabuti naman at suportado nila ko. Mga lokong to! At nilagok na namin ang kanya kanyang beer. Sa ngayon, ako at si Alvin lang may lovelife. Kakabreak lg kasi ni Ceejay dun sa haliparot nyang Ex. Si Charles naman eh, wala naman talagang lablayp yan. Iba ibang babae yan gabi gabi eh. -___-

Si Drake, ewan. Never pang nagkasyota yan. Ewan ko ba.

Nagparty at nag'inuman lang kami dun. Kanya kanyang asaran at kulitan, plus tawanan. Masaya talaga ako pag kasama ko ang barkada.

"Pano si Aubrey?" saad bigla ni Drake na hindi nakatingin sakin at nilalaro lg ag bote ng beer na hawak nya.

Napatigil naman kaming lahat.

Hindi dahil sa nagsalita si Drake kundi dahil sa tanong nya.

"Hindi ako nagparaya para lang gaguhin mo sya ng ganun Tristan." saka nya ko tinignan ng matalim. Napansin ko rin na nakayukom na ang kamao nya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 14, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

What Does It Take?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon