// Entry 2 \\
Guys, experience ko ulit ito. Sabi ko sa inyo eh. Dba? Ako nakakaramdam.
---------------------------------------------------------------------------------------- xoxo
Okay, nagsimula ito noong October 31, 2013. bisperas ng Undas. Gabi na iyon.
Kumakain kaming lahat sa sala. Tapos ng kumain si Mommy pati 'yung kapatid ko. Naiwan kaming dalawa ng pinsan ko.
Nang biglang namantay sindi ilaw sa kusina namin.
"Aaahhh!" sigaw ko.
Pero mas malala pinsan ko. Lalaki siya ha?
Mas malakas pa tili niya sakin, may laman pa bibig niya tsaka tumakbo sa sala. Naiwan ako sa kusina habang tumatawa. :D
Tanginang yon XD Di naman nakita, nakitili din :D
Pero hindi iyon ang nakakatakot n naranasan ko ng gabing iyon.
Ede tapos na kami kumain.
Umuwi na pinsan ko. Pero natatawa pa din ako XD
At pagkatapos, tapos na mga gawain sa kusina. Pinatay na ilaw sa sala at nagpunta na kami sa loob.
Mga 8 or 9 na ng gabi iyon nangyari.
Nakahiga ako sa kama habang nagbabasa ng wattpad sa phone ko. Nang inutusan ako ni Mommy na isara kurtina dahil nakalihis.
"Nak, Isara mo yung kurtina. Baka makitang gising pa tayo dito sa loob"
Ede sinunod ko sinabi ni mommy.
Ewan ko ba na sa halip isara ko, lalo ko pa tong binuksan.
Nang tumambad sakin ang...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
isang Demonyong nanlilisik ang mata. Kulay Red Orange ang kanyang mukhang at nakanganga ito. Mukhang bukbok
Napatulala ako at dilat na dilat ang mata.Lakas ng tibok ng puso ko. Napansin nila Mommy nangyari sakin.
Hindi ako makagalaw. Promise. Parang lahat ng dugo ko umakyat sa itaas.
"Nak, bakit!"
Naiyak ako. Humagulgol ako sa iyak. Pero impit lang iyon. Natakot ako ng sobra.
Tsaka palang ako nahimasmasan.
Kinuwento ko kay mommy.
SAbi ni mommy magdasal nalang ako.
Kaya simula noon. Hindi ko sinasara kurtina namin. Kasi every gabi nakalihis, wala namang gumagalaw. -.-'
Tsaka ko napagtanto, totoo palang maninigas ka at mapapatulala at hindi makakagalaw kapag nakakita ka ng multo, lalo na demonyo pa. Sa Tom and Jerry ko lang yun nakikita e.
Kinuwneto ko iyon sa kakilala ko.
Ang sabi niya.
Malakas talaga sila kapag malapit ng Mag-November.
BINABASA MO ANG
Book of Horror (Based on True Stories)
HorrorDATE STARTED: January 25, 2014 DATE ENDED: Continuous Handa ka na bang makinig ng kanilang storya? Handa ka na bang makatuklas ng kakaibang kaganapan sa kanilang buhay? PAALALA: Kung malakas ang loob mo, basahin ito. Kung hindi, inuunahan na kita...