Chapter Five ~ Girlfriend
"Wake up, Shortcake" Ugh. Wala ba akong rest day.
"Ugh. Jeez... Shortcake" sabi ni Luke.
"Lucas, I'm freaking sleeping" Sabi ko.
"We're going somewhere"
"I don't wanna leave this bed"
"Please?" Ugh. Kahit nakadapa ako at hindi ko siya nakikita, alam kong naka-pout siya. Ugh.
"Paaaaayn" Last day narin naman nila eh. Tumayo na ako at tumingin ng masama kay Luke. Lumabas siya ng kwarto at naligo ako.
Nag suot ako ng denim short, top, Keds at Pikachu hat na binili ko sa Comic Alley :)) Lumabas na ako at nakita kong nakabihis na din si A.J
"Sama ka?"
"Oo, Bakit ayaw mo?"
( ; >_< ) ( >_< ; ) ( >_< ) *Shakes head*
"Good" Sabi niya at pumunta na kami sa sala. Tumayo na si Luke at ngumiti.
"Let's go?"
"Yeah"
~ ~ ~
Binuksan ni Luke yung pintuan at pinapasok kami.
"I love your hat, Shortcake" Sabi ni Michael.
"Well, Thank you"
"I should wear my Pikachu onesie"
Pumasok kami sa Living Room at si Calum may kausap sa Skype. Baka si Malikoa o baka Mommy niya.
"Oh. You're here... Wait a sec. Chontelle" Chontelle?? Chontelle?? Oh God.
Tumayo si Calum at niyakap kami. Nawala yung spark na katulad kahapon nung sinabi niyang gusto niya ako. Pumasok din sila Luke.
"Guys... I want you to meet... Chontelle" Sabi niya at tinapat samin yung camera ng laptop.
"My girlfriend"
Ahh... Come again... Nabingi yata ako.
"Say what?" Sabi ko. Jusko. Tumingin sila sakin parang may sinabi akong masama. Si Calum hindi mo ma explain yung mukha niya. ANO YON?! PINAGLARUAN NIYA YUNG FEELINGS KO?! AKO NAMAN TANGA TANGA?!?!?!
"This is Chontelle... My girlfriend"Sabi ni Calum. Tumingin ako sa screen. Naka ngiti si 'Chontelle'. Si 'Chontelle', Blonde hair, thin pink lips, blue eyes... for short PERFECT.
"Nice to meet you Chontelle" Nagsalita si Michael after a short freaking awkward silence.
"Nice to meet you" Sabi ko. Fake smile, on. Ano yon? Niloko lang ako kahapon? Dare lang ba yon? He just played with my freaking feelings. Ah. F*ck.
Inakbayan ako ni Luke pagkatapos kong magsalita. Nagpunta ako sa kusina. Na uuhaw ako.
This is Chontelle... My girlfriend
"Hey, Shortcake"
"HAY POSANG GALA!!" Pota. Hindi ko man lang na nasa kusina din si Ashton. Shit.
"Pepsi?" -- Ashton. Nandyan pa rin yung confused look niya, siguro dahil nagsalita ako ng tagalog.
"Uh... Yes. Please" Sabi ko at nginitian niya ako bago kumuha ng pepsi sa refrigerator. Lumapit siya sakin at binigay yung pepsi.
"Thank you" I mumbled. Naglakad kami sa living room kung nasaan yung mga iba. Umupo ako sa gitna nila Luke at Michael. Binuksan ko yung pepsi at uminom.
BINABASA MO ANG
Ordinary Fangirl || c.h
Fiksi Penggemar. . . I forever will be your ordinary fangirl . . .