A/N: New character here! Naomi Lopez on the side! :)
VOTES AND COMMENTS ARE HIGHLY APPRECIATED! :)
__________________________________________
ASHANTI'S POV
I was walking in the hallway ng may nakabangga sakin, no, binangga niya ako. Nahulog ang gamit niya at may narinig akong nabasag. I picked up her bag and gave it to her.
"Are you blind o sadyang tanga ka lang?" sabi ni girl. Dahil wala ako sa mood, aalis na sana ako ng hawakan niya ang braso ko.
"Where are you going? Won't you say sorry?" sabi ni girl.
"I don't have to say sorry, dahil as far as I can remember, sinadya mong bungguin ako." sabi ko then gave her a smirk.
"Ang tapang mo ha? Ikaw na nga tong nakabunggo, ikaw pang malakas ang loob. Hindi mo ba kilala kung sino ako?" nakakairita -______-
"New student remember? And I don't really care kung sino ka." walang mood kong sabi.
"HOW DARE YOU SPEAK TO ME LIKE THAT?!" sasampalin niya sana ako pero dahil mabilis ang reflexes ko kaya nahawakan ko siya kaagad.
"Too late, my dear. Just so you know, hindi ako takot sayo kung sino ka man. Who cares? I'm not interested." Yun lang and I left. Umagang-umaga maninira ng araw. Ano ba namang klaseng babae yun, napaka-warfreak. -_____-
NAOMI'S POV
Nandito ako ngayon sa dean's office to get my schedule. I was away for 1 week dahil nasa Canada ako for family business. Nag-open na naman kasi ng bagong branch yung restaurant namin and gusto ng parents ko na complete daw kami. So ayun. I'm back. I miss the treatment that I get from the students here in the campus. Well, "princess" lang naman ang tingin nila sakin and I always get what I want.
"Hi! Where's the dean?"
"Nasa meeting pa po siya, Miss. Ano po bang kailangang nila?
"Can you give this to her? Also, can I have my schedule?"
After kong makuha yung schedule ko, I headed to the locker area to get my things.
"NAOOOOOOOOOOMI!"
-______-
"Kayo pala, what do you want?" mga alipin ko nga pala. Hingal na hingal sila, bakit kaya?
"SI KYLE!"
"What about Kyle?"
"May dinedate siya!"
"WHHHHHHHHHAAAAAAAAAAAAAAAT?!! NO WAY! AKIN LANG SIYA!"
"The girl is one of the new students! Nakita namin na sumakay sila sa car ni Kyle!" First day stress! Ugh!
I was walking in the hallway at nakita ko siya. Sinadya ko siyang bungguin to get her attention and other students' attention. Nahulog ang gamit ko at nabasag ang pefume ko. Well, I don't care. I can afford to buy one naman. She picked up my bag and gave it to me.
"Are you blind o sadyang tanga ka lang?" sabi ko. Aalis na sana siya ng hawakan ko ang braso niya.
"Where are you going? Won't you say sorry?"
"I don't have to say sorry, dahil as far as I can remember, sinadya mong bungguin ako." sabi niya then gave me a smirk.
"Ang tapang mo ha? Ikaw na nga tong nakabunggo, ikaw pang malakas ang loob. Hindi mo ba kilala kung sino ako?"
"New student remember? And I don't really care kung sino ka."
"HOW DARE YOU SPEAK TO ME LIKE THAT?!" sasampalin ko sana siya pero nahawakan niya kaagad ako.
"Too late, my dear. Just so you know, hindi ako takot sayo kung sino ka man. Who cares? I'm not interested." Yun lang and she left. Ngayon lang ako napahiya ng ganito! She'll pay for this! May araw ka din sakin! Before pa siya makalayo, she turned to me and said:
"Don't you dare mess with me." her aura was full of coldness. Bigla akong natakot pero NO! Akin lang si Kyle! Hindi siya pwedeng mapunta sa babaeng yun! NO WAY! I'll do anything and everything para mapasaakin si Kyle!
I smiled sa naisip ko. "Tignan lang natin kung matapang ka pa rin sa gagawin ko." Just wait. You'll regret everything, sweetie...
BINABASA MO ANG
LOVE 101 (Introduction to Love)
Teen FictionLove? It's the most beautiful thing that can ever happen in our lives, a dream come true. Love, at the same time, can be the most painful highlight of our lives.