A/N: Hello! Newbie po ako, haha. I highly appreciate votes and comments :)
___________________________________________________________
ARRIANE'S POV
Saturday ngayon at sa Monday na ang first day namin ni Ashanti sa bagong university na papasukan namin. Late kami ng 1 week. Yes, 1 week na kaming late pero mabilis naman kaming makahabol sa lessons, well, ano ba aasahan niyo samin? Matalino na, maganda pa! *wink* :D Palag ka?
Nandito ako ngayon sa bahay nila Ashanti dahil susunduin ko siya para mamili ng school supplies pati na rin ng mga bagong damit.
"Hi, Nay! Nasan po si kid?"
"Ikaw pala, Arriane. Nasa taas siya. Tulog pa siguro. Lasing siyang umuwi kagabi eh."
"Ganun po ba? Sige, ako na po bahala sa kanya :)" Pagkasabi ko nun, umakyat na ako sa kwarto ni Ashanti and there she is, nakaupo lang sa kama niya. Halatang kagigising lang niya :))
"Goodmorning kid! Lasing ka daw kagabi?”
"Yeah, trip ko lang uminom. Ang sakit ng ulo ko, napadami ata inom ko." Tinignan ko siya ng maigi.
"Why the hell are you looking at me?" hahahaha! Napikon ang ate mo XD
"Sinong kasama mo kagabi?" She gave me a 'what-look'
"Hahaha! I'm just kidding! Sana sinama mo ko!" sabi ko.
"Tss. -_______-"
"Halata ngang marami kang nainom, wala ka sa mood eh. Mag-ayos ka na nga at mamimili pa tayo ng mga gamit for school and some clothes to wear. Bilisian mo ha?"
"Kfine. Hintayin mo ko sa baba. Mag-lunch ka na, alam kong namiss mo luto ni nanay." Sabay pasok sa cr. Hahaha! Halatang wala sa mood, dahil kung nasa mood yan, siguradong patay ako XD
After 1 hour, umalis na din kami. Napahaba ang kwentuhan with Nay Carmen eh XD
Nandito na kami ngayon sa mall, as usual shopping! Oh yeah! Pero tignan mo tong pinsan ko, wala pa rin sa mood. Bahala siya, mag-eenjoy ako!
"Kid, maghiwalay muna tayo para mabilis tayong makabili ng mga damit, magkita na lang tayo kapag gutom ka na. Alam kong naka-on na naman yang shop-til-you-drop mode mo, hahaha" sabi ni Ashanti. Mabuti nga siguro para makapag-hunt ako ng gwapo. Sayang naman looks ko no?
"Sige, kid. Text na lang kita." At ayun, naghiwalay na kami. Nakaka-5 paperbags na ako ng makita ko ulit si kid. Pero, hindi ko muna siya tinawag dahil busy pa ako sa pamimili no! Bahala na muna siya, malaki na siya, hahaha :))
*boooogsh!*
May tangang nakabangga sakin =____= Tinulungan naman niya akong pulutin yung mga paperbags ko at tinayo niya din ako. Sa sobrang BV ko, I didn't bother looking at him. Pero nakita ko naman ng kaunti yung mukha niya. Pero ang pinaka-nakakainis is, nasira poise ko! UUUUGGGH! =_____= .
"I'm sorry, miss. Ok ka lang ba?"
"Yeah, I'm okay. Thanks. Got to go." Dahil ayokong makipag-usap sa taong tanga -___- Don't get me wrong, hindi ako masamang tao, huhu, nadala lang ako ng sakit, charot, kayo ba naman mabangga eh :((
"Wait, miss!" Narinig niyo ba yun? Hindi? Ako din eh, hahahahah! Kunwari di ko narinig. Tralalalalala XD Keep walking, Arriane :))
Medyo gutom at pagod na ako kaya I texted kid to meet me up sa Shakey's. After 10 mins, she arrived at ayun, kumain kami. Di naman obvious na sobrang gutom siya ha?
"Kid! Anyare? Bakit parang gutom na gutom ka?" Tanong ko sa kanya.
"Just eat up, okay? I want to go to the bookstore already to buy the last things on my list then go home. Maaga pa tayo bukas" sabi niya. Seriously? Ang aga pa kaya, 2pm palang and 11am pa pasok namin bukas. Hayaan mo na nga, it's her choice wala naman akong laban sa kanya. So we ate up then went home.
BINABASA MO ANG
LOVE 101 (Introduction to Love)
Fiksi RemajaLove? It's the most beautiful thing that can ever happen in our lives, a dream come true. Love, at the same time, can be the most painful highlight of our lives.