Hi, happy reading :)
"SA WAKAS! Nahanap ka rin namin, alam mo bang naligaw pa kami kakahanap sayo andito ka lang pala! Dapat talaga nag-pa kuha kami ng map! Kapagod ha!" Sigaw sakin ni Jade at pabagsak na humiga sa damo.
"Sino ba may sabing hanapin niyo ko?"
"May garden pala dito" sabi ni Jade na binalewala ang tanong ko, napatingin ako sa kaniya at hinihila na siya patayo ni Sab at Thena.
"Now that we found Sky, can we go to the mall already?" Napaismid ako kay Thena, mukhang yun lang ang dahilan kung bakit nila ako hinanap, para isama mag shopping tsk. Tumayo ako at nag pagpag, wala naman na kaming kelangan gawin dito sa school.
"Fine with me" sangayon ni Jade na pumalakpak pa.
"Okay. You coming with us?" Sabi ni Sab at tumingin sila sakin.
"Do I even have a choice?" Sabi ko at nauna ng mag lakad. Kahit naman sabihin kong hindi ako sasama hindi sila aalis hanggat hindi ako sumasama tsk.
"Dang!" Napa mura naman si Thena ng matakid siya sa isang tali at mapa upo. Tali? Saan naman ito nanggaling? Nagkatinginan kami ni Sab at tumango siya, mukhang may nakapasok na kalaban dito.
"Ang lampa mo talaga!" Tawa ni Jade habang naka simangot na tumatayo si Thena.
Nag si sakay kami sa mga sasakyan namin at naunang umalis si Thena at Jade, mag kakasunod ang sasakyan namin pa punta sa mall.
Tumunog ang phone ko at agad ko naman itong na connect sa bluetooth ng sasakyan.
"Hello First Queen?" Tanong ng nasa kabilang linya.
"Hai." Maikli kong sagot.
"They are back My Queen." Sabi niya.
"Good. Ready the Big Dome 10 pm Saturday." Sabi ko.
"Yes my Queen." Sabi niya at inend na ang call. Agad kong tinawagan ang tatlo.
"Sup!" Jade.
"Yow!" Thena.
"Oh?" Sab.
"Be ready they're back. 10pm sharp on Saturday, and Paris is cancelled." Sabi ko.
"Got it." Sabay sabay nilang sabi at may pahabol pang 'what?!' si Thena.
"Jade come on! I want a new dress!" Sabi ni Thena at hinila si Jade. "I want new jewelries!" Sigaw din ni Jade at nagtatakbo sila papasok.
"I want silence." Sabi ni Sab at naglakad na siya paalis. Tinitigan ko ang daang tinahak niya. Kung kakalkulahin ko ang oras ng pag wawaldas ng pera ni Jade at Thena aabutin sila ng limang oras. Napailing ako at tinitigan ang mall, kaya pala ang pinaka malapit na mall ang pinuntahan namin, nandito lahat ng mga brand na gusto nila tsk!
Nag lakad na din ako papasok sa loob at tumigil sa isang Caffè sa loob ng Mall. Agad akong umupo sa pang isahan na lamesa, agad na may nag bigay ng menu sakin. Matapos kong ibigay ang order ko ay nag dial ako sa phone at tinawagan ang isa sa mga gago.
"Yow! Sky-chan!"
"Make your flight on Friday. We have a big event on Saturday." Sabi ko sa kaniya.
"Got it. See you all on Saturday! Byebye!"
"What do we have here? Oh, a queen without a visible crown!"
BINABASA MO ANG
Mysterious 4
ActionFour Girls full of Mystery, They were head turner, Observer, and a Demon. They Chase the Running, Expose the hidding, but, Killing is their Game. They chase those who killed their parents, They expose them from hidding and Kill them on their own way...