Hi, enjoy reading :)
"HINDI kita inabutan sa school saan ka nag punt—O shit!" Hindi na natapos ni Erick ang sinasabi dahil pag harap ay nakita niya ang duguang damit ni Sky.
"Erick." Sabi ni Sky habang papalapit kay Erick pero bumagsak ito sa pangalawang hakbang pa lamang.
"Sky!" Lumapit siya dito at nag madaling inilabas ito sa kwarto.
"Sky! H-Huh?! Erick?!" Tanong sa kaniya ni Jade na naguguluhan kung bakit buhat nito si Sky at kung bakit ito nasa kwarto ng huli.
"Hinimatay siya bigla kanina."
"Wait! Hindi mo siya pwedeng dalhin sa Hospital ng puro dugo." Sabi ni Thena at hinagisan siya ng damit. " Mag papalit lang kami susunod kami sa hospital" Sunod ni Thena dito na tinanguan lang ni Erick. Agad niyang isinakay si Sky sa likod ng kotse niya at pinalitan ito ng damit bago pinaharurot ang sasakyan papunta sa Hospital.
Agad na inasikaso si Sky at naiwan sa labas si Erick. Matapos ang tatlumpong minuto ay inilipat na si Sky sa isang pribadong kwarto.
"Doc how is she? bakit po siya hinimatay?" Tanong ni Erick.
"She's fine now. I'm sorry to say this but we saw some findings regarding sa heart niya. Sinasabi doon na may butas ang puso niya. But for now it's still safe. Magiingat lang kayo. Pwede na siyang umalis pag nagising sya. Naibilin ko na sa nurse ang nga kakailanganin niyang gamot. Excuse me." Sabi ni Doc at ibinigay kay Erick ang isang envelop.
Napatapik siya sa noo ng marinig ang mga sinabi ng Doctor. Paano? Paano nangyari yun? tinupi niya ang envelop at itinago sa coat at pumasok na sa VIP room ni Sky.
"Ano! Mamamatay na ba si Sky?!" Tanong ni Jade.
"May sakit daw ba siya? ano!?" Tanong ni Thena.
"Ano daw sabi?" Tanong ni Sab.
"Masyado lang daw.. napagod." He lied, Mas mabuti kung ako lang muna ang makakaalam isip isip niya.
Tinitigan siya ni Sab na parang di nakuntento sa idinahilan.
"Anong ginagawa mo sa kwarto ni Sky?" Tanong ni Sab dito.
"May ibibigay kase ako sakaniya kaya lang wala pa siya nag hintay nalang ako sa kwarto nya. At teka masama bang nandon ako? Eh b-" Hindi siya pinatapos mag salita ni Jade at binomba agad ng mga tanong.
"San nga pala kayo nag aaral?" Panimula ni Jade.
"Sa school niyo Classmate din namin kayo di lang kami pumasok kanina." Sagot ni Erick, napatingin sila ng bahagyang gumalaw si Sky.
"Kamusta na ang pakiramdam mo?"
"Umalis na tayo." Sabi ni Sky at binalewala ang pag aalalang nakita sa mukha ni Erick.
"Una na kami! hatid mo nalang si Sky." Sabi ni Jade kay Erick at lumabas na sila ng kwarto.
"Babe."
"Asan na?" Sabi ni Sky. May pag aalinlangang nilabas ni Erick ang isang black box.
"We ha--" Hindi na pinatapos ni Sky ang sinasabi ni Erick at kinuha na ang black box.
"I know the Rules ok? No need to worry. I'm just going to play some game. I miss doing it." Sabi ni Sky. Tumalikod naman si Erick para umikot sana sa kabila ni Sky ng higitin siya nito.
"Wait. Give me your coat." Nag aalangang lumingon si Erick kay Sky. Nagitla naman ako shit! paano na?! baka makita niya tong envelop! Naramdaman ni Erick ang bahagyang pag higpit ng hawak ni Sky sa himla ng coat niya.
"Are you going to give me your coat? or Strip?" Pananakot ni Sky.
"Oh darling you know I'll strip right here, right now if you'll do the same." Sabi ni Erick na may nakakalokong ngiti at dali dali isinuot sa loob ng damit ang envelop at ibinigay kay Sky ang coat, sinuot niya yun at umalis na. Pag karating nila sa bahay ni Sky ay hinatid siya ni Erick hanggang sa kwarto niya.
"Sleep here tonight." Sabi ni Sky habang inaayos ang comforter niya.
"Babe naman! Alam kong gusto mo ng gawin natin yon pero wrong timing naman ngayon wala akong dalang con--" Naputol ang sinasabi ni Erick ng batuhin siya nito ng unan.
"You shithead. I said sleep." Sabi ni Sky at umusod ng konti signaling Erick to lay down.
Erick felt his heart jump when Sky hugged him after laying beside her.
"Ang ganda talaga ng langit ko, sana tulog ka na lang palagi para matititigan kita ng hindi mo ko kinukurot." Erick leaned down and kiss her forehead, her nose and her lips.
"I love you babe. Welcome home" Sabi ni Erick at ipinikit na ang mata. Bago pa siya makatulog ay narinig niya ang mahina at natutulog na tinig ni Sky.
"I love you too...."
Maagang nagising si Storm para magpunta sa school. Hindi na niya ginising ang mga kaibigan dahil para sa kaniya ay pampagulo lang ang mga ito sa umaga.
Agad siyang nag park at sumakay sa Elevator. Pinindot ang tamang palapag at naglakad papunta sa room. Malayo pa lang ay rinig na ang ingay ng Classroom nila, for the worst section to be quiet would be the end of the world. Storm laughed at his thoughts.
"JINKS! YUNG CARDS KO?! TANGINA NAMAN OH!" Rinig sa labas ang boses ni Sunjo.
"BAT SAKIN MO HINAHANAP?! GAGO KABA?! MUKHA BA AKONG HANAPAN?" At ang boses ni Jinks. Umupo na agad si Storm sa upuan at tinitigan ang classroom, magulo, maingay pero hindi masikip at hindi rin mainit. Dahil apat ang aircon ng silid na tatlong classroom ang laki.
"OH! PANALO AKO! AMINA!" Sigaw ni Lander at kinuha ang mga wtf? Susi? Langya? Nanlalaki ang mga matang tinitigan ni Storm ang nanlulumong mukha ng mga kaklase.
"Tazo asan na si Ellai?" Pati ba naman si Christian? Napapaisip nalang siya kung bakit hindi tinanggap ni Storm ang offer sa perfect section.
"Hindi ako hanapan." Sagot ni Tazo at nilapitan si Ellai. Napa facepalm na lang si Storm sa mga nakikita.
"Storm! Bat ka ba nang-iiwan?!" Tanong ni Jeno at Ian pagka-pasok palang nila. Hindi sila sinagot ni Storm at humarap lang ito sa bintana, nakaharap ito sa likod nang school kaya mapuno at kita ang tennis court at swimming pool. Dalawang araw na ang nakalipas at hindi na pumasok ang mga may-ari ng school.
"Guys! Dito kayo may nasagap ako tungkol kay Queen!" Sabi nang reliable source ng klase na si Enzo nagsilapit ang lahat maliban kay Storm. Pakealam ko ba dun? But I must admit na nagiging interesado na ko sa Fujiwara na yan,Tsk. Isip ni Storm at pasimpleng nakinig kahit hindi niya marinig.
"TANGNA!"
"TOTOO BA YAN?!"
"AHH! HINDI PWEDE!"
"BOYFRIEND NI QUEEN SI ERICK?!"
Wtf?
Barcebabes
BINABASA MO ANG
Mysterious 4
ActionFour Girls full of Mystery, They were head turner, Observer, and a Demon. They Chase the Running, Expose the hidding, but, Killing is their Game. They chase those who killed their parents, They expose them from hidding and Kill them on their own way...