M7

4.8K 149 2
                                    

Hello, happy reading :)

MAAGA kaming pumasok sa araw na ito. Matapos ang labanan na naganap kamakalwa ay nag pasya kaming mag pahinga muna. Naiwan ako at si Sab sa mansyon, tumulak naman pa punta ng Paris si Jade at Thena. Napahawak ako sa tenga ng maalala ang nakakabinging pag hingi sakin ng permiso ng dalawa.

"Sige naman na Sky! Payagan mo na kami, hindi ka na nga namin pinipilit sumama eh!" Hindi ko pinansin ang sinasabi ni Jade at nag patuloy lang sa pagkain. Paminsan minsan ay tinatakpan ko ang tenga dahil sa ingay niya. Nahagip ng tingin ko si Sab na tumango sa nag mamakaawang si Thena. Madali kong tinapos ang pagkain at tumayo na.

"I heard that the Boateng Saber's gonna be auctioned!" Napatigil ako sa pag lalakad ng marinig ko ang sinabi ni Sab. "Oh look at this! Sa France? How far is Marseille to Paris?" Humarap ako at nakita siyang nakangiti sakin. I really hate it when they try to manipulate me, tsk.

"Sono shi-hyaku-ju mairu. Roughly three hours and a half by train (It's 410 miles)" Mabilis na sagot ni Jade, pasimple akong sumandal sa inuupuan kanina at nakinig.

"If we leave this afternoon we can make it back before midnight tomorrow." Napailing ako, kung makapag kalkula ng oras si Thena ay parang pinayagan ko na silang umalis. Itinaas ko ang kamay at nag si tahimik sila. "Wag na wag kayong uuwi ng hindi niyo dala ang Boateng Saber ko." Lumakad na ako papunta sa kwarto ko habang naririnig ang irit ng tatlo.


"Sky.." Sinaraduhan ko ng pinto ang nanlulumong si Thena pero hinarang niya ang kamay sa pinto kasabay ng pag harang din ni Jade ng isang paa para hindi ko maisara ang pinto.

"Sabi ko wag kayong uuwi ng hindi dala diba?" Niluwagan ko ang bukas ng pinto at nakita ang sandamakmak na branded paper bags sa sahig, may ilan din silang bitbit pati na ang ang ilang maid sa likod nila. "I don't need any of those. I want my Boateng Saber." Humalukipkip ako sa ngayon ay naka lupagi nang si Thena.

"I left my extra card here! Hindi ko napag handaan na aabot ng 7.7 million dollars yun! At isa pa, I know who bought it!" Tinaasan ko lang siya ng kilay.

"Uhm.. Thena was leading on the auction, from 5.5 million she raised it to 7 that fast kase di namin inexpect na uh.. may mag raise pa bukod don." Bumaling ako kay Jade na nakalupagi na din ngayon. "We spent too much.. Yung natira naming pera from shopping combined was 7.6 at yun nga naiwan namin dito yung extra card namin" Pag dadahilan pa niya pero sinarado ko nalang ng mabilisan ang pinto.

It's not like I need that. Hell, I own the sharpest most expensive katana right now. But that sword belongs to my great grandfather, and I want it.

"Mark Jeno Choi bought it! I'll give it to you just give me a week!" Binuksan kong muli ang pinto at tumingala sakin ang dalawa.

"What if he won't let you buy it back?" Tanong ko sa kaniya, tumayo siya at nag pagpag ng damit. "Well you want that, and that's the bargain we agreed a couple of days ago." Tumalikod na siya at sumenyas sa mga maid na pulutin lahat nang nag kalat na paper bag.

"I'll give it to you."


Napatigil kami sa paglalakad ng makasalubong ang isang grupo ng mga lalake "Fancy meeting you here Queen, oh and Princesses." Sabi ng lalake sa gitna, binalewala ko sila at nag patuloy sa pag lalakad, ngunit hinawakan ako nito sa kamay. "I want to apologize about the chair accident." Tinitigan ko ang kamay niyang nakahawak pa din sakin bago inangat ang tingin sa kaniya.

"Anatahadare?" (Who are you?) I gave him a blank expression. Who's this idiot? Who gave him permission to touch me?

"I— you don't remember me?"

"Are you someone important?"

"No?"

"Then there's the answer to your question." Winaksi ko ang pag kakahawak niya sakin at nag patuloy sa pag lalakad.

"He's pretty famous you know.." I gave Sab a side-eye, Masyado pa akong inaantok para aksayahin ang lakas ko sa pag baling ng buong mukha. "The King of Yamu (yakuza montero university). Your Kami partner." Binuksan ko ang pinto ng classroom at pumasok na, hindi ako nag bahagi ng naisip sa huling sinabi ni Sab.

"Nakita niyo si Thena?" Tanong ni Jade na sabay naming inilingan ni Sab.

"Check your email. Report the situation to me." Mabilis naman niyang nilabas ang tablet nya. Mula ng makalaban namin ang Gang ni Makuro ay sunod sunod na ang dagsa ng mga peste, mukhang nahanap na ang buntot na itinago sa saya ng mga ina.

"Looks like the death of him made some rats quite. The Delta—"

"Babe!" Napatingin ako sa pinto at nakita si Erick. Hindi nakaligtas sa tenga ko ang biglang pag tahimik ng buong klase.

"Oh?" Sagot ko sa kaniya, dali dali naman siyang lumapit sakin at bahagya pang nasagi si Sab. "Sab dun ka muna sa kabila." Lumipat ng upo si Sab at umupo naman si Erick sa inuupuan ng nauna. "May lakad ka mamaya?" Tanong nito sakin.

"Wala." I honestly said. Pinanlakihan ako ng mata ni Sab, tinaasan ko naman siya ng kilay, wala naman talaga akong lalakadin. Kung meron man, i-kakansela ko iyon.

"Good! Let's have a date, I'll pick you up later!" Sabi niya at hinalikan ako sa pisnge bago tumakbo palabas. Lumipat ulit ng upo si Sab sa tabi ko at nag patuloy sa pag rereport sakin. Nakaramdam ako ng mga titig kayat nag angat ako ng tingin pero nag si iwas sila ng tingin.


What the fuck did I just saw and heard? Fucking date? Skyla with him?! Fucking DATE?! Ahh! bakit ba ako nag kakaganito?! Selos ba to?! Asar. Napasabunot sa buhok si Storm. Hindi niya gusto ang nakita at narinig na usapan. For some reason he doesn't like this feeling, sino nga ba ang bigla nalang makakaramdam ng selos sa taong dalawang beses palang niyang nakakasalamuha?

"Are you seriously fucking going to have a fucking date with him?" Tanong ni Storm dito. Sinipa niyang muli ang upuan ni Sky.

Sky held the back of her neck as she grew restless from Storm's continuous kicks on her chair. Instead of ignoring his antics, she slowly turned her head back and answered "You seriously fucking care? So what if fucking yes?" The nerve of this girl! lalong nairita si Storm sa sagot nito sa kaniya.

"You're not fucking allowed. You're fuckin going with me and only me. Tell that Erick boy that I'm the one picking you up and not him!" Mabilis na nag iwas ng tingin si Storm habang naka takip sa bigbig ang isang kamay. Fuck! Nah uh! That's not me! That's my fucking mouth! Pilit niyang pag kumbinsi sa sarili.

"Tss." Tumayo na si Sky at sumunod naman si Sab at Jade dito palabas ng silid.

Samantalang naiwan naman  si Storm na nakatingin sa nilabasan ng dalaga at iniisip kung nag bigay ba ito ng sagot sakanya.Wait.. what does that 'tss' suppose to mean? Hindi naman siya nag sabi ng oo.. pero hindi din niya sinabing hindi siya pumapayag! Napa ubob nalang sa upuan si Storm.





"So.. Kanino ka makikipag date?" Sinamaan ko si Jade ng tingin, natatawa siyang nagtaas ng kamay. "Chill! I'm just asking, hindi pa nangangalahati ang araw na ito dalawa na agad ang nag yaya sayo." Hindi ko sya pinansin at nag patuloy sa pag lalakad papunta ng parking ng makakita ako ng mini forest sa kabilang dulo ng field. May ganyan palang lugar dito sa school na to...

"Let's check that out." Nag lakad kami papunta sa mini forest, nung nakarating kami sa ginta ng mini forest ay napatigil ako. Tinakpan ko ang ilong dahil may masangsang na amoy ang sumalubong sa amin. The big nara tree looks suspicious, sinenyasan ko si Sab at agad naman siyang tumawag sa mga tauhan namin gamit ang phone niya.

"Sky." Nakita ko ang bahagyang pag daan ng takot sa mata ni Jade na mabilis na napalitan ng galit. Nakatayo na siya paharap sa akin at tumingala sa puno. Dahan dahan akong lumakad papunta sa pwesto niya ng naka tingin sa baba.

May linya ng dugo sa lupa, inangat ko ang tingin at napaluhod sa nakita.


Barcebabes

Mysterious 4Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon