M22

2.2K 91 6
                                    

Sab's POV

It's Been 1 year since thena is in coma.. yet she's still in coma.. no changes.. Araw araw kaming nandito sa Hospital at hindi na muna pumapasok. Tapos narin naman kaming pumasok noon eh pumasok lang ulit kami ngayon..

("Please! Papasukin nyo ko!")

bigla akong napa-punta sa Pintuan ng may sumigaw. And I was surprise when I saw his face and I suddenly felt some hope in my heart

"Go ayaw" sabi ko sakanya

"Please.. Sab.. hayaan mo kong makita si Thena kahit saglit lang.." paki-usap nya at biglang niyakap ang tuhod ko napatakip naman ako sa bibig ko at pinipigilan kong umiyak.

"Kung.. K-Kung noon kapa pumunta d-dito? s-siguro.. Siguro hinayaan pakitang pumunta dito... Pero hindi eh! PINILI MONG MAG PAKA MANHID! AT NG DAHIL SAYO! DAHIL SAYO NA COMA SYA!" sigaw ko sakanya at napatapik nalang ako sa noo ko pinag-titinginan na kami ng mga tao.. I don't care! hind naman nila to buhay!

"BLAME ME! KILL ME! but please let me see her.." sabi nya sakin.. Papayag bako?

"10 minutes..." sabi ko sakanya at pumasok na sa loob Why? Why AM I DOING THIS!? Sky will be mad at me if she'll knew this. Napa hilot nalang ako sa sintido ko, I dont know why im doing this but some part off me is Saying that thena will wake up.. She will wake up.. Because Jeno is here...

"Thank you.." sabi nya at dalidaling pumunta sa Harap ni thena

"Thena... Thena Wake up.. It's Me Jeno... Please wake up *sob* please..." He said those things pero wala paring nangyare shit! Baka hindi sya magising..

"Please.. I'm so sorry thena I love you..." Napatingin ulit ako kay thena at biglang gumalaw yung mata nya na parang imumulat na nya!

"Jeno Continue! Nakikinig sya!" sabi ko full off joy! Sky.. I will call Sky!

*Dialing Sky*

("Yah? Is there any-problem?") sagot sakin ni Sky

"Go as fast as you all can in this hospital! Please! Thena!.... I think she's going to wake up!" i said ang hang up napatingin ako kay thena ng makita kong minulat na nya ang mata nya!

"I'll call the doctors" pagkasabi ko nun agad kong tinawag yung Doctor ni Thena

"Tell Doc. Cathedral Miss Chua is now awake!" sigaw ko dun sa nurse ng biglang tumakbo sa harapan ko si Doc.

"Doc gising na sya!" dalidali kaming pumunta sa Kwarto ni Thena

*Creaakkkk..*

saktong dumating sina sky at yung iba pa

"Let us examin her first" sabi ni Doc

"Thena!" sabay na sigaw ni Sky at Jade at niyakap si Athena nahimasmasan naman si Jeno

"What are you doing here?!" biglang sigaw ni Sky kay Jeno

"S-Sky I--"

"Shut up and Go away!" pilit na tinulak ni Sky si jeno

"Please! Dont take her away from me!" sigaw rin ni Jeno

"J-Jeno? Who the h-hell is J-Jeno?" and with that tuluyan ng napaluhod sa sahig si jeno

Edited

Comment

Vote

Ichi-cham

Mysterious 4Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon