CHAPTER 6

11.1K 289 1
                                    

  Pagdating namin sa entrance ng venue, sinout ko na agad ang maskara ko masquerade party kasi yung theme e. Binuksan naman nung guard ang pinto ng kotse

"Good evening ma'am, sir" bati nila sa amin. Tinanguan ko lang siya, di man sabihin ni bakla alam kong naiinis siya.

"Take care of the car" sabi niya at binigay ang susi ng kotse "Yes sir"

Hinila naman agad ako ni bakla, for sure naiinis na to sa guard "How dare him to call me SIR!!!" Inis na singhal niya

"Because you're not a MA'AM NOR A LADY!!" Balik kong sigaw ko sa kaniya "I'M A WOMEN!!" Siniko ko naman ahad siya ang lakas ng boses e kala mo nan kinakatay na baboy--- este na kabayo.

"Manahimik ka nga lalaki ka ngayong gabi" inis na sabi ko sa kaniya

"Aist! Fine!" Pagpasok namin binigay namin yung invitation card naming dalawa na nakuha ng tauhan ko.

Bigtime ang mga bisita niya puro mga mayayaman. Oo nga naman I forgot she's a gold digger.

Bago ka makapasok sa hall may mesa kang madadaanan sa gitna tapos may mga babaeng kukuha ng invitation card tapos may isang babaeng kukuha ng mga regalo.

Entrance palang halatang gold digger na, yung iba alam kong nagbigay lang sila ng gift dahil mayaman ang pamilya ni dianne kaya kailangang makipag plastikan lahat sila may dalang regalo kaya yung iba napapatingin sa amin.

"Invitation card ma'am?" Inabit ko ka agad ang invitation card. Tapos umalis na ako, I have no time para pakinggan ang sasabihin niya.

"Tayo lang ata ang walang regalo" rinig kong sabi ni bakla "Meron tayo kaya pumunta ka na sa back stage"

"Aye aye captain" sabi niya at umalis na. Pumwesto naman ako dun sa malapit kina Dianne gusto kong makita ang reaction nila.

Red wine lang ang kinuha ko, ang tagal namang magsimula naiinip na ako.

"Hi?" Napatingin naman ako sa may ari ng boses na yun.

"Hello" sagot ko, kahit na nakamaskara siya alam kong siya yun, yung kapatid ni gian. He's younger sister.

"Ikaw lang ba magisa?" Tanong niya sa akin "Nope, may kasama ako umalis muna magc cr ata" ngumiti naman siya sa akin

"Ah pwedeng pa share ng table nababagot kasi ako sa table namin e" sabi niya.

"Ahm sige" pinilit ko namang ngumiti sa kaniya.

"Alam mo may kamukha ka" bigla naman akong nanigas, alam niya kayang ako to? Ayoko munang malaman niya. Kahit na kapatid siya ni gian ayokong madamay siya sa gulo namin ng kuya niya.

"Sino?" Tanong ko" yung babaeng mahal ni kuya" ngumiti ulit siya, napaikot naman ang mata ko ng palihim.

Never kong magiging kamukha yung hayop na step sister ko.

"Ganun ba?" Walang gana kong sabi "Oo sayang lang at hindi siya ang makakatuluyan ng kuya ko" napatigil naman ako sa sinabi "Anong--" hindi ko na natapos ang sasabihin niya ng tawagin siya ng mama niya napaisip naman ako, what does she mean?

Hindi ko nalang yun inisip, after ilang minutes. Nagsimula na ang party.

"Good evening ladies and gentleman thank you for coming tonight" sabi nung emcee. Hindi ko na pinakinggan ang susunod niyang sasabihin. Pumunta muna akong cr para mag retouch tapos pagbalik ko pababa na ng stage sina Dianne.

"Here's the slideshow for our couple tonight" mas lalong lumawak ang ngiti ko.

Plinay na ang video "Oh my gosh!" Madaming napasinghap sa nakita nila, lahat sila gulat sa nakita nila. That's right  

Her REVENGE (COMPLETED UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon