CHAPTER 15

11.2K 259 5
                                    

Lumapit naman ako kay kyle at hinawakan siya nakahiga siya sa sofa habang nakatalukbong ang kumot sa kaniya

"Ta-tama na mommy mathakit na pwo *sob*" hinigpitan niya ang pagkakahawak sa kumot niya na parang sa tingin niya maproprotektahan siya ng kumot na yun

Kagabi pinalo ko siya ng sinturon ko I guess tumagal yun ng five minutes kaya malamang namamanhid na siya sa sakit. Ilang beses ko na siyang pinagsabihan na wag lalapit kina Gian pero ano lumapit pa din siya!

"Sit down!" Ma awtoridad kong sabi. Kaya kahit ayaw niya dahan daham siyang umupo sa sofa. Di to ko siya pinatulog hindi ko din siya pinakain ng hapunan. Sa sobrang galit ko sa kaniya.

Halatang kagagaling niya lang sa iyak dahil namamaga yung maliit na singkit niyang mata. May luha pa din sa gilid ng mga mata niya. Namumula yung kamay niya for sure pati pwet niya. Napa buntong hininga naman ako.

I know I'm too harsh. Tumawag si mama sa akin kanina at kung di niya sinasabi sa akin ang isang bagay na about kay kyle. Hindi ko to gagawin

"Come here" sabi ko medyo malayo kasi siya sa akin. Dahan dahan naman siyang tumayo pinupunasan niya yung mga luha niya. Palapit na sana siya ng matapakan niya yung sinturon na pinalo ko sa kaniya tinitigan niya yun.

Kinuha ko naman yung sinturon na alarma naman si kyle kaya napalayo siya sa akin
Again bumuntong hininga ako

Hinila ko siya papalapit sa akin. Nanginginig yung maliit niyang kamay at pinaupo sa lap ko. Hinaplos ko naman yung buhok niya.

"I- I'm sorry" mahina kong sabi sa kaniya. Alam ko dahil sa pagpalo ko sa kaniya kagabi na trauma siya. Kagabi after ko siyang paluin ng sinturon I realize. Para na din akong yung step mom ko malupit. I realize dapat pala hindi niya nararansan ang lahat ng to.

Kiniss ko naman yung ulo niya.

"I'm sorry baby" nanaginip ako kagabi. Kinuha ni Gian si Kyle nilayo niya sa akin yung bata. Nanaginip akong hindi na ako maalala ng anak ko.

Humarap naman sa akin si kyle. Tapos pinahid niya yung mata ko.

"N-no mo-mmy it was my fault hindi atho nakinig thayo" minsan straight magsalita si kyle minsan naman nabubol siya hindi ko nga alam kung bakit e.
Hinalikan naman niya ako sa pisngi tapos niyakap

"Sorry *sob* po *sob* mommy" niyakap ko naman siya pabalik. Why I have this kind of child? I don't deserve fo be his mother.

Nilayo ko naman siya sa akin. Then I kiss his cheeks.

"Forgive mommy okey? Promise babawi ako" I smiled to him. Kuminang naman ang mga mata niya

"Never po atho nagalit thayo mommy" lumabas naman yung dimple niya. That make me stop naalala ko si gian tulad ni kyle may dimple din. Damn that resemblance! Curse you gian. Curse you to hell!

"Mom?" Napabalik naman ako sa katinuan.

"Teka liguan muna kita" sabi ko sa kaniya. Nanlaki naman yung mata niya

"Talaga mom? Liligo mo atho?" Tumango naman ako sa kaniya

"Yehey!" Nagtatalukan naman siya sa tuwa. Nauna pa nga sya sa cr e. Pagdating ko sa cr nakahubad na siya pilit niyang inaabot ang gripo sigurp maghuhugas ng kamay kaso bigla niyang natabig ang lalagyan ng sabog nahulog ito glass yun kaya nabasag. Napatingin naman siya sa akin. Baka yung takot sa mata niya

"Tho-thorry p-po" nakita ko naman naiiyak na siya. Na trauma nga ata siya sa akin. Lumapit ako sa kaniya tapos pinahid yung mga luha niya

"Shhh it's fine" I kiss his forehead. Tinapon ko naman yung mga basag na glass after that pinaliguan ko si kyle. Namumula yung likod niya. Siguro dahil sa pagpalo ko sa kaniya. Napapa aww siya minsan siguro dahil masakit.

After ko siyang paliguan. Binihisan ko na siya natayo siya sa kama habang nilalagyan ko ng pulbo ang likod niya

"Mommy kay tito james pa din pwo ba atho? Hihintayin ko pwo ba din thiya dun?" Iniharap ko naman siya sa akin.

"No baby. Sasama ka sa secretary ko papunta sa opisina ko later. Dun ka sa opisina ko" nanlaki naman yung mga mata niya

"Really?" Tumango naman ako

"Yes baby" I kiss his cheeks. Tapos kinuha ko yung mga bag ko tsaka folder tapos yung spongebob din na bag ni Kyle na may mga lamang laruan tapos mga drawing books tsaka coloring books. Kanina pa ako nakabihis kaya aalis na kami.

"Let's go" sabi ko tumalon naman siya sa kama tapos binuksan niya ang pinto ng kwarto.

Nilock ko yung condo ko tapos dumiretso na kami sa parking lot ng opisina ko. Pagdating namin dun andun na ang secretary ko. Binigay ko sa kaniya ang bag

"Mauna na kayo sa opisina ko" sabi ko sa kaniya. Tumango naman siya

"Yes ma'am. Lika ka na baby" sabi nya at kinuha si kyle. Nagpadeliver naman ako sa Jollibee. Paborito niya kasi yun.

Pagdating ko sa floor kung saan ang opisina ko nakapwesto na sa desk niya yung sekretarya ko.

"Ma'am tumawag po si sir yung papa niyo po tawagan nyo daw po siya" tumango naman ako sa kaniya at binuksan ang pinto ng opisina ko bumungad naman sa akin si Kyle na nakaupo sa swivel chair ko. Nang makita niya ako agad siyang tumayo.

"Mommy thomeday papagawa thita ng math magandang opisina dito tapos kukuha atho ng many many man paya bantayan ka nila so that no one can hurt you mommy" napatitig naman ako kay kyle. Out of the blue nagsalita siya.

"No need baby. I can protect myself" umiling naman siya tapos hinila ako at pina upo sa swivel chair ko

"Thabi lolo thakin protect daw kita. Kathi many people wants to hurt you. Dad ith away. Kaya atho protect sayo mommy" nginitian ko naman siya.

"No baby now they can't hurt me" bigla namang may kumatok "mom andito na po ang pagkain"

"Come in" sabi ko pumasok naman si secretary kasabay nung delivery boy na may dalang jollibee

"JOLLIBEE???!" Sigaw ni kyle. "Yes baby" binayaran ko na yung pagkain. Busy naman siya sa pagkain nang maisipan kong mag open ng social media. Twitter una kong inopen.

Bigla naman akong napangiti. Pagbukas ko pa lang sumalubong sa akin ang mga issue about kay bea. I guess lumabas na ang sex video niya

Binuksan ko ang tv pero hininaan ko lang saktong pagbukas ko Bea's issue ang sumalubong sakin

"An hour ago lumabas ang isang video. Ang isang scandal hanggang ngayon wala pa ding binibigay na kahit anong salita sa panig nina Bea. Madaming mga fans niya ang nandiri sa kaniya. Madaming nagalit na mga nitizen dahil dun" pinatay ko na agad ang tv. Kalat na nga. Pasensyahan kami hindi pa ako tapos sa kaniya. Simula palang yan.

Tinawagan ko ka agad ang tauhan ko.

"Hello?" Sagot niya

"Where is she?" Tanong ko

["Nasa kwarto po ma'am natutulog"]

"Good. Wag mo siyang pakawalan is that clear?"

["Yes ma'am"]

"Wait. Gusto kong mabuntis siya. At gusto ko ding magpalabas ka ng fake na picture ng fetus palabasin mong kanya yun. Make sure na masisira ang loveteam nila ni Ronnie sa showbiz are we clear?"

"Yes ma'am"

Pinatay ko na ang tawag. I not hiring a goons na panget or mahirap. Actually mayaman sila pero mga patapon ang buhay kaya kampante akong hindi kami makukulong dahil mayaman ang pamilya nila at may kapit din.

Nagopen ako ng skype tumawag naman ako kay daddy

"Kanina pa kita hinihintay" sabi ni dad. Hindi yung real dad ko yung dad na tumulong sa akin.

"Bakit po?" Tanong ko sa kaniya

"How kyle?"

"Ayus naman po. Kayo po?"

"We're fine too"

"Good. Bakit nga po pala gusto niyo akong makausap?"

"May bubuksan kasing new branch ng business natin diyan sa pilipinas. Sa tagaytay. Gusto kong ikaw ang magdesign nun. Malaking building din siya nasa 10th floor ang taas. Don't worry may kinuha akong architect na tutulong sayo to design it siya ang makakatulong mo sa project na to"

"Ahm sino po?" Nakarinig naman ako na may tumwag sa kaniya

"Teka may meeting pa ako. Pero Gian Anderson ang pangalan niya" napatigil naman ako fvck!

Nagbibiro pa si papa? Hindi alam nina papa ang pangalan ng gumahasa sa akin at ang mukha niya kaya for sure di niya to sinasadya

Pero damn it!!! Bakit sa dinami dami! Siya pa?!! Damn that! Bakit si gian pa ang kailangang maging partner ko? Fvck shit talaga!

Her REVENGE (COMPLETED UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon