Chapter 1

90 3 0
                                    

- Chapter 1 : first day of school -

Jashmylle's POV

"Ate Jash !!!!! Gising na !!!" Hinagisan ko ng unan yung kapatid ko .

"Ano ba yan , Josh ?! Shut up will you ?! Natutulog pa ko !!! Tsupi !!" Tinakpan ko ng unan yung mukha ko at pumikit ulit .

"Okay . Bahala ka , ate . Nandyan na si kuya Vaugn sa baba eh sinusundo ka na ." Why the heck si Vaugn here ?

"Bakit naman siya nandito ?" Tanong ko .

"Haller ? First day of school ngayon , ate " nanlaki mata ko .

"Whe ?!?! Di nga ?!?! Talaga ba ?!?! Ows ?!?!" Tiningnan ko yung cellphone ko at shete Lunes pala ngayon !!! Agad akong bumangon at pumasok sa CR .

After 123456789 years natapos din ako at pumasok na kami ng pinsan kong si Vaugn kasama si Josh .

"Kuya Vaugn , kelan ka po ba aalis ?" Tanong ni Josh .

"Bukas na . Babalik din naman ako eh . Remember ? Tomorrow is my 18th birthday" 18th birthday na pala niya ?

"So mag dedebut ka ?" Natawa naman sila .

"Why are you guys laughing ?" Tanong ko .

"Jash , pag 21 years old pa ko mag dedebut" napa "ahhhh ..." Nalang ako .

Nung natanaw ko na yung school agad kong tinanggal ang seatbelt ko . Bumaba na kami ng kapatid ko at nagpaalam si Vaugn na mag papark .

Pumasok na kami sa loob ng University . I'm back WSU !!!

"Josh !!" Ayan na mga barkada ng aking kapatid .

"Te , una na ko . Bye" tapos kiniss niya ako sa cheecks .

Naramdaman ko naman na may kumurot sa pisngi ko kaya I'm sure na si babaita itech .

"Jash !!! Omo !!! Lalong tumaba yung pisngi mo !!" Hilig niya kasing kurutin yung pisngi ko antaba daw kasi mas mataba pa raw sa pisngi ni Jollibee .

"Grabe ka , Kaye ha ! Pisngi ko agad binati mo kesa sakin ! Tsk ." Niyakap niya naman ako .

"Hahahaha sorry na , bessy . Na-miss kita" tas kiniss niya yung cheeks ko .

"Hahahaha namiss din kita , bes !" Lumakad na kami papunta sa classroom namin at nakita ko ang tatlong malalanding gals .

"Bessy si Keanna oh .." Si Keanna second cousin ko yan pero ewan ko ba kung bakit hate na hate niya ako . Di ko nalang pinansin at dumiresto na ko sa loob at umupo sa seat ko . Pumasok na din si prof. after 2minutes ng pagpasok namin .

*KRINGGGG KRINGGGG*

Yesssss !!! Tapos na din sa wakas ang klase sa AP !!! It's so nakaka bored there .

"Kaye text ko lang si Josh , ha ? Sasabay daw siya satin mag recess "

To: Joshie mylbs<3
Hoy lalaki !!! Sumabay ka na samin kumain !! Subukan mong sumuway , hindi kita ililibre ng cheese bread !!! Ano ?! Papalag ?! Subukan mo bubugbugin kita sa harap ng mga barkada mo !!
Seen .

From: Joshie mylbs<3
Oo na ate ! OTW na ko .
Seen .

To: Joshie mylbs<3
Gowd . Dalian mo may cheese bread na dito .
Seen .

Bumili na ako ng cheese bread para pag dating ng kapatid ko meron na .

Ay oo nga pala ! May ibibigay pala ako kag Vaugn !

"Kaye , pakibigay nga kay Vaugn ." Tumango siya at pumunta na kay Vaugn . Sakto naman dumating si Josh kaya kumain na kami . Hayaan mo yung babaitang yun hahahaha ! Mahaba pa naman ang break time eh .

Nung dumating na si Kaye , nagulat ako nung nasa likod niya yung grupo ng kuya niya . The King Eagles .

"Jash , ayaw tanggapin" bulong niya sakin .

"Teka ? Ate Kaye ! Sabi dito Vaugn ! Yung pinsan namin ! Hindi Von Andrei !!" Shete kaya naman pala !!

"Sh*t , sorry bes" nag face palm siya .

"What's this ?" Tanong nung Von Andrei . Hinablot ko agad sakanya yung papel na ibibigay ko sa pinsan ko .

"Hindi yan para sayo . Para sa pinsan ko yan" sabi ko . Padabog niyang nilapat ang kamay niya sa lamesa at nilapit ang mukha niya sakin .

"Dahil sa pesteng sulat na yan , nag break kami ng girlfriend ko ." At lalong nilapit ang mukha niya sakin

"More like GIRLFRIENDS" Bulong ko .

"ANONG SABI MO ?!?!" At kwinelyuhan niya ako . Hinila naman siya ni Josh at kwinelyuhan

"How dare you treat my sister like that ? Is she a trash to you ?" From a smiling face to a serious face real quick si Josh . Ngumisi naman si Von Andrei .

"Yeah ." Lalong nainis si Josh . Tumayo na ko at pinigilan siya .

"Josh , tama na" sabi ko . Binitawan niya naman si Von Andrei . Mag kasing tangkad lang pala si Josh at si Von ? So it means na 6' din si Von ? Kasi ako 5'5 eh . Anyways , hinarangan ko na sila .

"Ano bang gusto mong gawin ko para mapatawad mo ko ?" Tanong ko .

"Simple lang ..." Humarap siya sakin with a smirk on his lips .

"Be my girlfriend for two weeks ..."

To be continued....

PS: sorry kung may typos at wrong spelling po jan ...

Accidentally Inlove With YouWhere stories live. Discover now