Chapter 5

13 1 0
                                    

*Chapter 5-weirdo*

Jashmylle's POV

"Paopao !!! Humaygasss !!! Ang galing mong kumanta kanina !!!" Tapos niyugyog-yugyog ako ni Kaye .

"Hahahaha , ewan ko sayo !!" Tapos kinurot ko siya .

"Malalaman natin kung sino mananalo bukas . Excited much na is meh !!!"

"Bes , pag nanalo ako gusto ko ng baymax lifesize stuff toy ha ? Galing sayo ." Mahilig talaga ako kay baymax eh . (●-●)

"Oo ba !! Plus boyfriend gusto mo ?"

"Nahhh...kahit baymax lang okay na ko" sabi ko. Sinundot niya yung tagiliran ko . Nakita ko naman si Von na tumatakbo palapit samin

"Can I borrow Kaye for awhile ?" Tumango ako .

"Wait mo ko sa gate bes" at umalis na sila . Ano kayang meron ? Gravity ha .

20days to go birthday ko na yippieee !!! Yahooooo !!!

Hahaha excited much ang ate mo Jashmylle .

"Ate !! Tara ?" Hinila naman ako ni Josh .

"Saan tayo pupunta , mylabs ?" Tanong ko.

"Basta" sabi niya . Sumakay na kami sa kotse niya at agad niya itong pinaharurot .

-SSM

"Ate, ikaw nga yung pumili ng damit para kay Haedie . Please ? Sabi niya kasi pareho lang kayo ng size at ng gusto kaya sinama kita para ikaw mag sukat" tumango nalang ako . Nag sukat ako ng magaganda damit at may dalawa akong napili .

"Etong off shoulder na plain white dress maganda at tsaka yang red floral dress na hanggang sa guhit ng tuhod ko" yun ang binili namin .

"Tara ? Dun naman tayo sa mga sandals" sumama nalang ako . Pumili ako ng high heels na babagay sa dresses na pinili ko para kay Haedie .

"Etong white floral high heels at yung red with gold ciggarette heels ." Binili na namin yun .

"Sa...make up shop naman tayo then sa perfumes" I shrugged. Wala akong magagawa basta para kay Haedie . Oo nga pala birthday ni Haedie sa Sunday .

"Eto . Make up palette na to maganda . Tsaka babagay dyan ang pink redish lipstick with gold eyeliner ." Binili na namin yun . Next , sa perfume naman . Pumili ako ng mabango at nung nakahanap na ako binayaran na namin .

"Saan pa ?" Tanong ko .

"Last na ate , sa accessories" pumunta na kami sa bilihan ng accessories . Pinili ko para kay Haedie ay yung may heart sa gitna na necklace at kapares na nun yung mga earrings . Binayaran na namin yun pagka tapos .

"Bonggang bongga siguro ang birtday bash niyo para kay Haedie ." Ngumisi lang si Josh at nag kibit balikat .

-Bahay

"Ma , we're home" sabi ko .

"Oh para saan yan-ohhh alam ko na . Osige na kumain na kayo at mag situlog na tayo maaga pa kayo papasok bukas ." Sabi ni mama

-Kinabukasan

Nauna nang pumasok si Josh dahil may group work daw sila . Papasok na ko at lumabas na sa bahay .

Habang nag lalakad ako , nafefeel kong may sumusunod sakin na sasakyan kaya huminto ako . Nakita ko kung kaninong scent iyon . Kay Von

"Von ? Bat mo ba ko sinusundan ?" Binaba niya yung salamin ng sasakyan niya at biglang nag paharurot .

"Aba bastos to ah !! Kinakausap nilalayasan ! Tsk !" At naglakad na ulit ako .

Nung nasa school na ko nakita ko ulit siya . Di ko nalang siya pinansin pero sumunod siya saakin .

Kanina pa ko sinusundan ni Von . Nakaka inis na promise .

"Ano ba Von ? Kanina ka pa ah !" Ngumiti lang siya . Shete mga bes ang gwapo....ayyt !! Earase , earase , earase .

"Wwag ka ngang sumunod sakin !! Tsk !! Isa pa sisipain ko yang balls mo !!" At padabog na naglakad . Di parin siya tumigil kaka sunod sakin kaya humarap ulit ako sakanya .

"Ano ba ?! Stop following me !!" Nag lakad ulit ako . Himala ha . Wala yung mga nambubully sakin . Bat ba ang wierd simula kahapon ? Hmmm...

Hanggang sa classroom sinundan niya ako .

"Oh ano ? Nandito na ko sa classroom , pwede ba ? Tsumupi ka na nga ! Nakaka irita ka eh !" Nag smile siya at kinindatan niya ako . Ehhh enebe...ayyt !! Earase earase earase !!!

"AYIEEEEEE !!!" Kantiyaw ng mga kaklase ko .

"Heh !" Tapos umupo na sa upuan ko . Pero promise . Kinilig ako ang gwapo niya . Imaginin niyo nalang kung ano yung itsura niya . Basta singkit siya , matangkad , ang gwapo pag naka smile , maputi or in short chinito .

-recess

Break time na wala pa si Kaye at ang kapatid ko pero ang weird ngayon . Bawat daanan kong studyante babatiin ako like 'good afternoon Jash' and 'hi , Jash' ang weird ha .

Nung nasa canteen na ko lahat sila tumingin sakin at ngumiti sila . Infairness ha sabay sabay pa . Ano to ? Scrippted ?

Oorder na ko ng pagkain yippieee!!

"Ate isang-" pinutol na ni ate yung sasabihin ko .

"Isang siopao with RC . Eto hija oh . Dalawa na yan paka busog ka . Libre na yan" lahh ? Ang weird !! Pramis !!

Halos wala nang vacant seat at napansin nung mga batang kinder na wala akong maupuan tinawag nila ako .

"Ate paopao !!" Lahhh ? Hahahaha !

"Hello , bakit ?" Sabi ko at kinurot yung cheecks nung batanb lalake na tumawag sakin .

"Dito ka nalang po umupo sa table namin ate Paopao !!" Hahahaha ang cucute!!!

"Teka , pano mo nalaman na paopao ang codename ko ?"

"May nagsabi po samin" di ko na tatanungin kunh sino dahil kilala ko na kung sino nagsabi .

"By the way , anong name niyo ?" Tanong ko .

"Ako po si Kyller Dupri Choi ! Half Korean po ako . Call me Kyller nalang po ." Pakilala nung batang tumawag sakin kanina .

"Ako naman po si Mary Joy Suratos ! Call me MJ nalang po !" Pakilala nung batang babae na katabi ni Kyller .

"At ako naman po si Jazpher Santos tawagin niyo nalang po akong Jaz" sabi naman nung isa

"Hello ! Nice to meet you ! My name is Jashmylle Andrea Pineda you can call me ate Paopao ."

Accidentally Inlove With YouWhere stories live. Discover now