Chapter 6

16 1 0
                                    

^ Chapter 6-mr. Chinito ^
(19days before Jash's birthday)

Jashmylle's POV

"Kyller , saan ka umuuwi ? Hatid na kita ?" Napayuko siya . Nag squat ako at inangat ang chin niya . Hala ... Umiiyak si bebe .

"Why are you crying ?" Tanong ko .

"Wala po talaga akong family . Kay tita lang ako nakikitira kaso lang po para po akong katulong dun" ayyt . Kawawa naman ambebe ko .

"Gusto mo ampunin kita ?" Lumiwanag naman ang mukha niya .

"Opo !" Nag smile na din ako .

Nasa bahay na kami ng tita niya at pumayag ang tita niya na ampunin ko siya kaya kinuha na namin lahat ng gamit niya at umuwi na sa bahay namin .

-Bahay .

"Ma !! Nandito na kami !!" Nagulat naman si mama nung nakita niya sj Kyller .

"Oh ? Ayan ba yung sinabi mong aampunin mo ?" Tumango nalang ako .

"Oh sige na nak , nakaayos na sa taas yung kwarto niya ." Hinatid ko na si Kyller sa kwarto niya at napa wow siya .

"Ang ganda /yawn/ inaantok na po ako" hinawakan ko yung kamay niya at pinahiga na sa kama . Binuksan ko na yung aircon at kinumutan siya .

"Hayaan mo , bukas aayusin na ni tita Jamine yung papeles para maging Pineda ka na ." Sabi ko .

"Yey ! Pero ate Paopao , pwede po ba kitang tawaging mommy ?" Tumango naman ako .

"Goodnight mommy Paopao . Iloveyou" answeet ng bebe ko .

"Iloveyoutoo" at nakatulog na siya.

-Kinabukasan

"Babae !!! Dali !!! Gumising ka na!!! Dali!!!" Aga aga nambubulabog si Kaye . Binuksan ko na yung pintuan at bumungad sakin ang mga papeles para maging Pineda na talaga si Kyller .

"Wahhhh !!! Bebe ko !!!" Tumakbo ako agad sa kwarto ni Kyller . Nakita ko siyang nag pepray . Nag shhhhss muna ako .

"Bebe ko ? Pineda ka na !! Officially !!" Nag tatatalon siya sa kama .

"Yey !!!" Inayos niya ulit yung kama at niyakap ako .

"Iloveyou mommy Paopao !!" Ginulo ko nalang yung buhok niya .

"Ay sige . Ganyanan ahh . Tsk ." Hahahaha seloso talaga tong si Josh .

"Hahahaha selos ... labyu mylabs" hahahaha ! Grabe ! Mga jowa ko to hoy !! Walang aagaw !!

"Paopao !!! Nakaka inggit ka !!! Dami mong jowa !!" Tinulak ko naman si Josh kay Kaye .

"Oh ayan . Sayo na yan si Josh . Hahahaha !!" Inirapan ni Kaye si Josh.

"Iwww . Si kookie monster yan eh" hahahaha .

"Hi kuya kookie monster !!" Pang aasar ni Kyller kay Josh .

"Hi Jollibee" pang aasar naman ni Josh kay Kyller . Hahahaha

"Bakit Jollibee ?" Tanong ni Kaye .

"Laging masaya eh . Diba ? Jollibee , bida ang saya ." Hmp . Andaya ! Gusto ko baymax eh ! Naging Paopao ! Pero okay lang . Dito talaga sa bahay may codename kami hindi nga lang alam ni mama na may mga code name kami .

"Mga bata !! Kain na kayo !!" Sigaw ni mama mula sa baba .

Bumaba na kami and wow !! Anmeron ? Ansarap ng mga ulam !!

"Inay, ano meron ?" Tanong ni Kyller .

"Hmm wala . May bago kasing Pineda kaya nag handa ako . Sige na kain na kayo" umupo na kami at nag simulang kumain .

-School .

"Bye , Kyller . Mag aral ng mabuti ha ? Lab na lab ka ni mommy . Sige na pasok ka na" paalam ko .

"Bye mommy ! Iloveyou !!" At pumasok na siya sa loob ng classroom nila .

"And ikaw , mylabs , pumasok ka na rin" sabi ko kay Josh .

"Okay ate . Bye labyu , mwah" tas kiniss niya yung cheeck ko .

"Paopao !!! Emeged !! Andami mong jowa grabe !!!" Hahahaha !! Oo nga eh .

"Hahahaha so what ? Maganda kasi ako ! Pero may crush ako eh ." Nanlaki mata niya .

"Wahhhh !!! Sino sino ?!?!? Codename naman jan !!!" Ingay talaga nitong babaeng to .

"Chinito codename niya daiii ."

"Wahhh ano name ?" Nilapitan ko siya at binulong kung sino .

Third person's POV

Habang binubulong ni Jash a.k.a Paopao kay Kaye yung pangalan ng crush niya , di nila alam na may nag iimbistiga sakanila .

"Wahhh !!! Ayieeee !!! Sabi na eh !!! Crush mo yun ey ?" Lalong na curious yung nagmamasid sakanila .

"Shhhhss !!! Wag ka ngang maingay !! Mamaya may makarinig eh !!" Lumingon lingon si Jash pero hindi niya nakita yung lalaking nag mamasid sakanya . Umalis na sila at may tumulong luha sa mata nung lalaki . Nasasaktan siya ngunit hindi pwede . Pumunta na siya dun sa umutos sakanya at binalita .

"Bro , may ibang crush si Jash . Hindi ko alam yung pangalan dahil binulong niya lang sa kaibigan niya" anito . Palihim na tumulo ang luha niya .

"Hayaan mo . Malalaman ko din yan"

Kaye's POV

Binubulong sakin ni Jash kung sino yung crush niya .

"Si Von Andrei ..." Nanlaki mata ko m emegesh !! Bagay sila !!

"Wahhhh !!! Ayieeee sabi na ehh !!! Crush mo yun ey ?" Pang aasar ko . Namula naman si siopao.

"Shhhhhsss !!! Wag ka ngang maingay !! Mamaya may makaringi ehh !!" At luminga linga siya sa paligid .

"Okay fine . Let's go , mrs. Chinito . Ayieeee" umirap nalang siya . Ang cute talaga ng siopao ko .

Hinatid ko na si Paopao sa classroom nila at pumunta na sa room ko .

Pag dating ko dun nandun na si ma'am.

"Goodmorning ma-" pinutol niya yung sasabihin ko

"May nag hahanap sayo . Excused ka na ." Sino kaya ? Agad akong bumaba .

"Kaye ." Pag lingon ko .

Accidentally Inlove With YouWhere stories live. Discover now