Chapter 7

26 0 0
                                    

Chapter 7-whooooot !
(17days before Jash's birthday)

After 2days

Jashmylle's POV

"Ate Jash , mag bibirthday ka na !" Oo nga pala . 17 days before my birthday .

"Mommy pao , kelan birtday mo ?" Tanong ni Kyller .

"Sa December 5 po . Sa Monday" napa "ahhhh" nalang si Kyller.

"Pst . Jollibee halika . Te Jash , wait lang ha ?" At umalis na sila . Bayan . Naiwan nanaman aketch . Tss .

*phone rings*

Me: hello ?
Caller: hi Jash . Long time no talk ah ?
Me: hala ? Kalivan ? Is that you ?
Him: yup ! Musta na ?
Me: okay naman ! Kelan ka uuwi ?
Him: hahahaha secret .
Me: hmp ! Daya mo ! Before my birtday dapat nandito ka na ha ?
Him: opo , ma'am .
Me: si Vaugn ?
Him: wala eh umalis . Kasama yung girlfriend niya .
Me: lahh ? Weh ? Seryoso ? May girlfriend na siya ?! Lokong Vaugn to ah ! Yari sakin yan pag balikan niyo !
Him: hahahaha ge lang push mo . Oh siya bye na pao labyu .
Me: hahahaha sige sige bye Van ingats kayo diyan labyu too .*toot*

Ganyan talaga kaming mag pipinsan naga-iloveyouhan sa isa't isa .

"Asan na yung dalawa ?" Tanong ko sa sarili ko .

*krook krook* ang tahimik naman ditey . Tch . Nasan na kaya yung dalawa ? May other dimension kaya dito ? Dun lang naman sila pumunta sa kusina tapos biglang nawala ? Ano yun ? Magic ? Baka gusto nilang sapakin ko sila ! Joke .

Nagpasiya akong pumunta muna sa mall .

Nung nasa mall na ko una kong pinuntahan yung tindahan ng mga sumbrero . Ang gaganda kaso window shopping muna ako ngayon .

Habang namamasyal ako sa mall bigla nalang may kumalabit sakin .

"Ay bastos !" Sabi ko at nabagsak ang cp ko .

"Pffft...hi Jash" pag tingala ko . Shete mga bes...ang gwepe .

"Vvon ?" Nauutal kong sabi .

"Yeah , I said hi" ulit niya . Tumayo ako ng diresto .

"Ahh hi ?" Whoooo . Act normal, Jash . Act normal .

"Bakit ka nga pala nandito mag isa ?" Tanong niya .

"Tch . Wala ! Syempre namamasyal ! Haist ..." Sorry hon ko ! Mwah ! Assumera nanaman ate mo Jash hahaha .

"Sungit mo . Tara ? Libre kita sa DQ ." Umirap ako kunwari .

"Gusto ko siopao ." As always naman eh .

"Hmm. Okay , tara ? Sa 711 tayo bili ." Wahhhh !!! Malaki yung siopao dun eh !!!

"Tss . Ayoko ." Hahahaha nag iinarte ate mo Jash atab mo ko .

"Yieee . Hahahaha ! Tara na kasi eh !" At hinila niya ako .

"Hoy ano ba yan !! Hinihingal na ko !!" Huminto ako at huminga ng malalim .

"Ngayon ka pa nag pahinga kung kelan nasa tapat na tayo ng 711 . Tara na !" Tapos hinila nanaman niya ako . Aish !!! Kumuha na siya ng siopao at ako naman bibili ng tubig . Yung blue orange flavor !! Binayaran ko na yun at umupo na sa lamesa .

"Oh ." At binigay niya sakin yung siopao . Kumuha ako ng sauce at binuksan ito .

"Nasan yung sauce ?" Tanong ko . Iniangat ko yung plastik at nag halungkat din sa loob ng plastik .

"Ayan oh ." Tapos ngumuso siya . Ay oo nga pala kumuha na ako ng sauce . Aish !!! Nag lagay na ko ng sauce sa siopao at kumagat .

"Pffftt..." Nag pipigil tawa siya . Tinaas ko kilay ko . Kinuha niya yung siopao ko pero hindi ko binigay .

"Pfffft....okay ka lang ba ? Hahahaha kinakain mo din yung papel oh !" Hala !! Jash naman ehh !! Nakaka hiya ka !! Niluwa ko yung kinain kong siopao at tinanggal ang papel .

"Hahahahaha . LT ka bro !" Awts ... Na bro ako .

"Tss" umirap nalang ako at kumain . Naka tingin lang ako sa labas at nung naka ramdam ako ng uhaw , kinuha ko yung binili kong tubig at ininom iyon ng naka tingin parin sa labas .

Bat wala akong naiinom ?

"Pffft....okay ka lang ba talaga ? Hahahaha ! Try mo kayang buksan !" Napatingin ako sa tubig . Aish ! Di pa pala naka bukas kaya pala wala akong mainom !! Tsk !!

Accidentally Inlove With YouWhere stories live. Discover now