chapter 1- friends

93 5 3
                                    

Krisha's POV

"Seryoso ka ba doon Sophia?" Gulat na Tanong ko Kay Sophia habang Siya naman ay kain lang ng kain . La siyang pakialam sa reaction ko *iyak* huhuhu!! 

"Tsssss! Naka ilang ulit mo na bang tinanong iyan Krisha? Tssss , I'm damn serious." Luuuh??! Huhu! 

Di niyo ba alam nangyayari ? Pweees ! Eto ! Yung crush ko lang naman na si Jayson ay umamin Kay Sophia na may gusto daw Siya!! Huhuhu! Akalain niyo yun??!! 

"So sinabi niya ba talaga sayo ng harap-harapan na may gusto Siya sayo?" Tanong ko pa rin kahit alam ko na Oo . hihi! Lilinawin lang naman natin. 

"Tsss. Yes?" Patanong niyang sagot! Nyeta to -_-7 

"Well , wag kang mag alala *kain* Hindi ko Siya sasagutin kung sakaling manligaw Siya sa akin *kain*" *0* Lumiwanag ang madilim Kong mukha ng sinabi niya yun! Yiiieee!!

" *hug* mahal mo talaga ako Sophia! Wag kang mag alala , mahal rin kitaaaaa~~~" hug ko pa rin Siya kahit alam Kong naiirita na Siya. 

"FCK ! Stop it krisha! Kumakain ako! Stop being such a childish ! Tsss" waaaah! She's so mean! *pout* 

Kasalukuyan kaming nasa cafeteria ngayon. Break kasi namin kaya dito muna kaming dalawa tatambay. By the way , My name is Krisha Luna Hermosa . hihi! *peace sign* 17 years old . then , I have my special ability . I can read minds through looking at the person's eyes . kapag tinignan ko mata nila , mababasa ko na agad their precious mind. Nice isn't it? *0* At yung kausap ko naman kanina na amazona ay si Sophia, Sophia Shane Fernandez. Isa sa amazona ng grupo namin. Pero , kahit ganyan iyan , alam Kong mabait iyan. Generous iyan , di lang halata. She has this precious ability also , Siya ang tinatawag na "The Shifter" ng grupo. She can copy other's image but not that other's ability. Nakaka tulong sa kanya ang kanyang kakayahan na meron Siya . She's amazing!!

"Yooow! " sabi ng kakarating naming kaibigan na si Kristel kasama ang bookworm naming kaibigan na si Kimberly.

"Oh! Yoow Kristel -_-" Sabi ni Sophia na kakatapos lang kumain. Takaw ! Tsk!

"Yooow Sophie , yoow Krish!" Sabi niya at umupo . 

"It's Sophia ! Not Sophie . Tssss" -Sophia

"Haha! Yun pa rin yun!" -Kristel

"Yooow Kimberly " walang gana na sabi ni Sophia. Tsk! Busy kasi sa pagbabasa! 

"Oh! Hey Sophie!" Sabi ni Kim without looking to Sophie. Busy na talaga Siya sa pagbabasa. Teka nga lang , may napansin ako. Kasi, noon , ang eye glass niya ay simple lang. Just like other nerd's eyeglasses, simple! Pero sa kanya ngayon , pang harry potter na. Anyare? Harry potter lang ang peg? 

"It's Sophia! Not Sophie ! Then , why so busy reading today huh?! Wala ka ng time Para sa amin kasi palagi ka nalang nasa libro mo. Try mo kayang isira si book , Hindi naman iyan mawawala . Tssss , mabuti pa yung libro , palaging may time! Eh kami? Nasasaktan na ako !" Sabi ni Sophia. Haha! Humugot ata? 

"*sira libro* dami mong sinasabi ! Saka , kailangan ko pang Pag aralan ang mga chemicals at ang mga iba't-ibang klase ng halaman. Assignment natin yun! Tsk!" Sabi niya habang INA ayos ang napakalaki-laki niyang eyeglass. 

"Oh paking tape! May assignment pala tayo! " sabi ni Kristel at kinuha notebook niya. 

"Tsssss! I forgot na may assignment pala tayo!" Kumuha rin si Sophia ng papel at notebook . haha! 

"Oh ikaw Krisha? Hindi ka mag assignment? " Tanong ni Kim sa akin. Umayos ako ng upo na Parang walang pakialam .

"No need! " Confident Kong sabi. "Alam ko na sagot" 

"Paano?" -Kim

I look to her eyes and read what's on her mind. Napansin niya ata na tumingin ako sa mata niya , pinikit niya ang kanyang mga panget na mata! Hahaha! 

"Alam ko na sagot! Hahaha!!" Tawa ako ng tawa habang Siya ay ang sama ng tingin sa akin.

"Daya mo krisha! " Sabi ni Kimberly at tinapunan ako ng punit na papel. 

"Stop being such a cheater Krisha! " -Sophia

"Oo nga! " nakapikit pa rin ang mga mata ni Kimberly. Wengya! -_-7

*pout* 

Hmpppfff !! Eh kung ayaw ko kaya Sila ipakilala ? *pout* Teka lang . by the way na naman . Ipakilala ko sa inyo si Kristel Jane Steavenson. Kilala Siya bilang Stealer of someone's ability sa grupo namin. Kaya niyang magnakaw ng kaninong kapangyarihan , makukuha niya ang ability mo kahit sa ayaw o gusto mo. And on the other hand , si Kimberly Reg Heavien. Ang nerd, bookworm, at matalino sa grupo namin. Kilala Siya bilang "the healer" , kapag may nasasaktan , no worries na kasi nandiyan Siya Para mag heal. Nakakatulong talaga ability niya.

Habang busy Sila sa Pag a-assignment , ako naman ay busy rin sa Pag babasa ng mga iniisip ng iba . 

May iba nag iisip na kung makikipag kita ba sa kanya boyfriend niya. May iba naman na kinakabahan sa paparating niyang birthday. At marami pa. 

Sophia's POV 

FCK! Nahihirapan ako sa assignment namin. I want to copy Kim's answer pero nahihiya ako . 

"Hey guys! " -_- Si Alliah! Tsk! Basta-basta nalang dumarating -_- . 

"Nag teleport ka na naman ba? " walang gana Kong Tanong sa kanya.

"Yeppy ! Nahihirapan akong maglakad eh . uy! Penge ng chips! *kuha chips* " Tssss, di ko siya pinansin . nakaka irita ang pagka maingay niya  -_-

"Arrrgh! Shut up Alliah! Tapos ka na ba sa Assignment?" Tanong ni Kristel Kay Alliah. 

O_o pfft! Siya iyan! <<== 

At tumingin si Alliah Kay Kimberly . Naaah! Alam na this! 

"Kim! Huhuhu! Pa copy! Di ko alam sagot eh ! *pout*" -Alliah

"Huy! Wala akong alam diyan!"- kim

"Suus! Ikaw pa! Hihi! Geh na! Ili-libre kita ng pagkain!" -alliah

"Wag na! Diet ako! 

"Geh na ! Sus! Nahiya pa! "-Alliah

"Shut up! Ingay niyoooo!" -ako 

^_^v - silang dalawa

"Mga chaks! Bakit ganda ko?" Si Krisha iyan -_-umiiral na naman kahanginan niya.

"Wala kang kagandahan ! Chaka!" -Alliah

"Walang may pake gaga!" -Kristel

"Hihi! Wala akong alam diyan! " -kim

"Ngayon ko lang napag alaman na maganda ka pala  -_-" -ako

"Ayan naman kayo eh ! Mga insecure tong mga to! Tsk ! Tsk!" -Alliah

Natatawa ako sa mga kaibigan ko . They are funny . Even though corny sometimes, I'm still enjoying to be with them. I hope that our friendship will not going to be last . 'cause , I don't know if I'm still whole if ever na layo ako sa kanila. I'm nothing without them.

----------------

Author's note: hey guys! Haha! Eto na! Sila muna. Sa susunod na naman na chapter yung iba. *wink* hope you enjoy it!

The Heart Of StoneWhere stories live. Discover now