chapter 3- Training (part I)

70 7 15
                                    


Kristel's POV

Papunta na kami ngayon sa Training room . pagkapasok namin sa Training room ay may sumalubong na agad sa amin na papalipad na kahoy. Iniwasan namin agad iyon.

"Fuck! The hell ? " -Zafarina.

"I guess we're late. Just go with the flow guys!" -Sophia

My ghaaad! Nag start na pala ang training. In-on na ni Ma'am Welsey ang imaginary world . Arrrrgh! Hate this -_-

"Nakalimutan ko ang emergency kit ko guys! Nandoon mga gamit ko pang gamot kung sakali may masaktan man." -Kimberly

"And , I don't have a weapon . pshhh! " -Alliah

"Let's do this!" -Ako

And after that. Nagkahiwa-hiwalay na kami ng daan.

Kukuha na sana ng arrow si Vlue galing sa likuran niya para tirahin ang mga robot na kaaway namin pero naglaho ang lahat at naging normal na ito sa aming paningin namin ang training room.

"The hell? Bago pa kami ah!" -Vlue

"Bakit in-off?" -Krisha

"You're late girls!" Sabi ni ma'am Welsey. Eto ang aming training adviser.

"Hihi! Sorry po ma'am! " -Alliah.

"Guys! Bakit ngayon lang kayo?" Tanong sa amin ni Amelhey. Siya si Amelhey Javier. "The time controller" ng grupo. Kaya niyang Makapahinto ng oras , makapabalik sa past at makapunta sa future . pero , may limit.

"Sila kasi ni Sophia eh. " Turo ko kila Sophia. Pfffft! Kumunot ang Noo niya.

"Bakit kami? -_- " -Sophia.

"Hoy ! Kanina pa namin kayo hinintay! " Siya si Kianna Mary Bendell. Siya ang bilang "invisible" sa amin.

"Kianna! Please! Magpakita ka nga! Tssss , kanina pa iyan! By the way, hello girls ! *wink* " at Siya naman si Hannah Steven. Siya ang "Future reader" sa amin. Kaya niyang makita ang future 5 days from now.

"Hihi! Sarreh!" Sabi ni Kianna with matching peace . ^_^v

"Quite! So girls . I guess kompleto na kayo ---" hindi natapos ni Ma'am Welsey sasabihin niya kasi dumating si Cindy na hingal ng hingal.

"Haaaisst! " Si Cindy ng nilagay niya ang kanyang mahiwaga niyang espada sa sahig. "Aiiish! Bigat nito bwisit! Late na ba ako?"

"I think so." -Sophia.

"Hello guys!!! Huy! Punyeta itong si Cindy! Tinawag kita di ka lumingon! Pakipot pa maglakad!" Siya naman si Haney Shaniah Vella . She has this speed ability.

"Wala akong oras sayo! Hahaha!" -Cindy

"Kompleto na ba kayo ? " -Ma'am Welsey.

"Opo ! ^_^v" -Krisha.

May kinuha si Ma'am na Parang notebook .

"It's your training day right?" Tumango kaming lahat. "May napansin ba kayo? " Umiling kami. "Look around girls." At gaya ng sinabi niya . tumingin kami sa buong training room. Ang laki talaga ng room na 'to. At , teka ? May napansin din ako.

"Bakit kami lang nandito sa training room? Nasaan ang iba naming kaklase? "-Vlue

"Kayo lang pinapunta ko dito kasi , I want to enhance your ability more." She paused at tinignan kami isa-isa. "Alam niyo na kung bakit kayo nandito sa Mutant High?" Tinanong niya kami. At , hindi ko na gets what is she trying to say.

"It's because we don't have parents?" - Sophia

"Naaah!" - Ma'am Welsey

"it's because we need your financial support?" -Ako as I raised my hand.

The Heart Of StoneWhere stories live. Discover now