Sophia's PoV
"May problema" Kinabahan ako sa sasabihin ni Kim.
"Huh? Ano naman iyon?" Tanong ni Kristel na halatang kinabahan rin.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
."Joke lang ^_^v " Tumayo ako at kinuha ang eyeglass niya.
"Hu-huy! Give me back my eyeglass Sophie !" Tsss.
"Hahahaahhaa!!" Silang lahat.
"Pasa mo dito Sophia!" Sabi ni Amelhey kaya pinasa ko sa kanya ang eyeglass ni Kim. Ganito kami kapag nag-aasaran.
"Waaah! Huhu! Akin na iyan Amelhey!" At pinasa naman ni Amelhey kay Haney at ipinasa na naman ni Haney kay Kristel , at kay Zaf naman. Tawa kami ng tawa. Haha!
Ipinalitaw ni Scarlet ang eyeglass gamit ang power niya . Pfft! Hindi na maabot ni Kim ang eyeglass niya.
"Hmppffft! Madaya ! Amina nga!" With matching pout pa ang pagkasabi noon ni Kim.
"Kawawa! Bleeeh! "
"H-hey! "
Nagpa music si Zafarina kaya sumayaw-sayaw kami.
Np: Closer by chainsmoker
"Hey! I was doing just fine before i met you , i drink too much and that's an issue but I'm okay!!" Sabay-sabay naming kanta at may pasayaw-sayaw pang nalalaman.
"Hey! Tell your friends it was nice to meet them, but i hope that i'll never see them agai----- Hey! Ba't mo in-off?" At sabay-sabay rin naming sinabi kay Kim. Nag act like innocent ang gaga -_-
"What? I didn't do anything -_- "
Nag ring ang telepono kaya sinagot ni Hannah.
"Hello? ... Yes? ... bakit? ..... Hmmmm *tango-tango* Seriously? ... okay ma'am! Bye!" At binaba na niya ang telepono. Lahat kami nakatingin sa kanya.
"Pumunta daw tayo doon sa quadrangle. May i-aanounce daw ang principal" Tumango kami kaya dali-dali kaming nagbihis ng uniform namin.
We immediately proceed to quadrangle. Pagkarating namin doon ay marami ng studyante ang naka upo .
"Mic check ! Mic check !" Sabi ng babae doon sa stage .
"Saan tayo uupo? " tanong ni Kianna.
"Doon tayo sa pinakaharap oh! May bakante pa naman . Ayaw ko sa likuran!" Sagot naman ni Zaf.
Umupo na kami dito sa harap. Walang nagsasalita lahat sa amin. After ng ilang minuto may nagsalita na sa harap kasama si Ma'am Welsey.
"Good morning students! Ehem! I'm Ms.Victoria Lopez . And I'm here to announce all of you that the battle of the year is coming. Siguro naman alam niyo iyan! " Nagkatinginan kami sa isa't-isa.
"Remember nung nag training kayo ? " Kailan? Arghhh! Nag training ba kami? Umingay na ang quadrangle dahil sa mga nag uusap-usap na studyante.
"Kailan ba yun ma'am?" Tanong ni cindy. Bumaba si Ma'am Welsey at lumapit sa amin .
"Remember nung nag training kayo? Yung may dalawang grupo? 3 days ng nakalipas" sabi ni Ma'am. Tumango-tango kami. Oh, yun pala. I remember.
Bumalik na si Ma'am Welsey sa harapan . Pffft!
"Ma'am nakapili na ba kayo?"-girl 1
"Delikado po ang battle na yun!" Girl 2
"Ma'am! Kailan po ang battle of the year?" - boy 1Umingay na ang paligid . Habang ako ay nag-iisip. Delikado 'to! Kinakabahan ako.
Ngumiti muna si Ma'am Victoria . Ngiting nakakaloko. May binigay si Ma'am Welsey sa kanya na isang papel .
"Actually, may napili na kami. Syempre , para naman maka ready kayo nuh!" At in-open na niya ang papel . Suminghap muna siya bago nagsalita .
"Pag natawag ang ngalan niyo , pumunta kayo dito sa harap" tahimik lang kami , halatang kinabahan.
"Ms. Zafarina Gomez ." Nagulat kami . Oh ny ghaaad! Nagdadalawang isip siya na pumunta sa harap . Hindi kaya...?
"Alliah Mendoza, Krisha Hermosa, Kimberly Heavien, Kristel Steavenson" Nagulat kaming lahat. Nagagalit ako! Himdi kaya sinadya ni Ma'am Welsey 'to?
"No!" Sigaw ko! delikado 'to!
"Amelhey Javier, Kianna Mary Bendell ---" Tumayo na ako at pumunta doon sa harap para kunin ang papel . Napatayo na din ang mga kaibigan ko.
"No! Sophia! "
"Sophia!!" Tawag nila sa akin. Hindi ako lumingon."Sophia! What are you doing?" Sabi ni Ma'am Welsey. Hinarap ko ang principal namin na ngayon ay nakangiti ng nakakaloko.
Fuck you!
Kinuha ko ang papel at binasa iyon kung totoo ba talaga .
Zafarina Gomez
Alliah Mendoza
Krisha Hermosa
Kimberly Heavien
Kristel Steavenson
Amelhey Javier
Kianna Bendel
Haney VellaBakit 9 lang ? Bakit hindi ako kasali? bakit sila lang? Tumingin ako sa kanila. Ngayon ko lang napansin na nakatingin na pala ang lahat na studyante sa akin.
"Done reading?"
Kaya pala 9 lang . Sinabi na pala sa amin ng teacher namin. Pero, bakit hindi ako kasali?
"I volunteer my self !" Sabi ko sa principal. Kumunot ang noo niya .
"What are you talking about?" Sabi niya.
"I mean, sasali ako sa battle." Ngumiti na siya ngayon . Ano'ng problema nito? Kinabahan ako.
"Are you sure about that?" Tumango ako. "Basahin mo ang mga kasali" Sinamaan ko siya ng tingin at lumapit doon sa Mic para i-announce ang mga kasali .
"Please come here in front. Zafarina,Alliah,Krisha,Kristel,Kimberly,Amelhey,Kianna,Haney and last......
Me"
---------------
A/N: Iyan po muna! haha! Pabitin muna. klase pa kami eh. pfft! babye! haha!
YOU ARE READING
The Heart Of Stone
FantasyThe heart of stone Mutant high - this is a place where no ordinary people belong. A magical place where they find happiness. This is the place where they enhance their skill or ability. There are 13 girls . they are friends ,study together, cheat t...