CALLUM
"Sorry. I didn't know. Hindi lang talaga ako makapaniwala." Itinuloy ni Benjie ang naudlot niyang pagtawa habang nagdadrive.
"Tangina mo, Benj." madiin na bigkas ni Tiffany sa backseat. "Wala ba akong karapatan magmukhang matino kahit minsan lang?"
This time, natawa na rin ako sa kanya. "Madali sanang pagbigyan ka kaso hindi mo bagay ang nagmamalinis."
Galing kami sa isang landmark na dinadayo ng mga turista. Sinabihan ko kasi si Benjie na kailangan ko ring makausap si Tiffany maliban sa kanilang dalawa ni Avery. Di ko inaasahan na ang babaeng kulang nalang ibenta ang kaluluwa sa demonyo para makapagparty ay makikita ko bilang isang tourguide sa mga turista.
Ibang iba si Tiffany. Parang hindi siya yung babaeng nakilala ko sa club. Walang cleavage na sumisilip. Walang skin na litaw. Simpleng make-up. Mas disente siya tignan sa uniform niyang pang-tourguide.
Somehow iniisip ko na nagkamali kami ng taong isinama...
"Bitch, go to hell. It's you who needed help here, not me." sambit niya at nanahimik na lang. Siniko ko si Benjie para manahimik na rin nang mapansin kong tila napikon na siya.
Nagpark na ng sasakyan si Benjie nang makarating na kami sa tinutuluyan namin.
"Oh my boobies... Sa inyo ba talaga 'tong lugar na ito? Parang nasa harap ko na ang pinaka magandang dream house na maiimagine lag ng kung sino." pagpuri ni Tiffany habang papasok ng gate.
Tumuloy na kaming tatlo sa loob at naabutan si Avery sa sala, naka-ear phones habang nagbabasa. Tinanggal niya ang mga iyon nang mapansin kami at itinabi.
"May bisita pala kayo." pansin ni Avery.
Natipuhan siguro siya ng babae kaya't sumumpong nanaman ang saltik niya at nagsimula nanamang magpa-cute nito. Flirt.
"Avery, this is bitch — I mean Tiffany. Tiff, Avery." pagpapakilala ko sa isa't isa. Tumayo si Avery at kinamayan si Tiffany. Tumalikod matapos si Tiff at inamoy ang kamay saka kinilig.
Di nga kami nagkamali ng taong isinama...
Lumugar na kami sa iba ibang pwesto sa mga sofa. "Kakailanganin ko si Tiffany para sa plano ko sa Trap Bus." lahad ko nang maka-lugar na kaming lahat.
"Trap Bus? 'Yon na ba yung pangalan ng porn na gagawin mo? Eh pinalitan mo lang yung word na Bait galing sa previous name. How creative!" sita ni Benjie.
"Yeah right. Intellectual dishonesty!" pagsang-ayon ni Tiffany.
"What do you know about intellectual dishonesty?" Minata ko si Tiffany at itinikom niya ang bibig niya.
"Anyways, Callum. Sige. We already know kung gaano kalaki ang kita ng mga gumagawa ng porn pero ang tanong, how are you able to get the money?" pag-iiba ni Benjie sa usapan. Tutok na tutok din si Avery sa pakikinig sa isasagot ko.
Nilingon ko si Benjie. "We need a website for this operation to be successful. Doon tayo mag-aupload ng mga videos and at the same time, yung site na 'yon ang magiging way para makakuha tayo ng pera galing sa mga viewers."
"How?" Sa isang salitang tanong ni Avery, maraming kahulugan ang pwede mong maisautak. At sa maling pagpapakahulugan mo, maaaring hindi niya sang-ayunan ang plano.
Tinutukan ko nalang ang flow ng magiging sistema. "Kailangan ng membership ng mga nais magview. May bayad ang membership, of course. Didiretso sa bank account ng isa sa atin ang pera. Ganun din ang mga bayad sa access sa mga videos. Paghahati-hatian naman natin ang kita, wag kayo mag-alala."
Walang kumikibo sa kanila. Pinagpapawisan na ako sa kinauupuan ko. Isip, Callum. Mag-isip ka ng paing na maaari nilang kagatin para mapapayag mo.
"Estimated. Umaabot mula one thousand hangga one hundred thousang pesos ang bayad per video." dagdag ko.
Itinaas ni Tiffany ang kamay niya. "Lahat ng okay sa idea ni Callum, raise you hands." Nanatiling nakataas ang kamay ni Tiffany. Itinaas ko rin ang sa akin.
Parehas na may alangan sa mukha sina Avery at Benjie. Ipinatong ko sa tuhod ni Benjie ang isa kong kamay. "Benj, I need you. A lot. Kung wala ka, hindi magiging matagumpay yung Trap Bus." Tinignan ko siya ng diretso sa mga mata. Kapansin pansin ang biglang pamumula ng mukha niya. Kinagat ni Benjie ang labi niya, umiling, at mabagal na itinaas ang kamay.
"Okay, good." ani ni Tiffany. "Avery?" at sunod niyang pinagtuonan ng pansin si Avery.
"Still don't think it's a good idea." bigkas niya at isa isa kaming tinitigang tatlo. Si Avery ang pinaka intellectual sa aming lahat, for all I know. Alam ko rin na dadaan pa ako sa butas ng karayom bago niya ako panigan.
"Please, Ave. I really wanna do this so bad." pagmamakaawa ko.
Inayos niya ang kanyang pagkakaupo bago magsalita. "Let's have a deal. Callum gets two trials to operate this Trap Bus thing. Meaning, dalawang videos lang ang maaari mong i-take. After i-upload, we'll have to wait within 72 hours para sa magiging result. Kapag hindi gumana or hindi pumatok within that span of time, kailangan humanap ni Callum ng decent job."
"What if pumatok?" I have to know if the price is right kapag nakipag-deal ako.
"When that happens, I'll support you sa lahat ng susunod mong decisions. Kahit ibilang pa ako sa isa sa mga targets or victims or kung ano mang tawag mo sa mga taong nakaka-sex mo." sagot ni Avery.
"Deal." bigkas ko ng mabilis. Sisiguraduhin kong magiging matagumpay ang Trap Bus.
"Wait. Pwede bang ipaintindi niyo muna sa akin kung paano gumagana ang lahat ng ito. Medyo naguguluhan pa kasi ako eh..." pagsingit ni Tiffany.
"Nakuha ko yung idea ko galing sa isang porn site din na binibisita ko. Bait Bus. Kaso matagal na since yung last nilang upload ng video at wala nang sumunod after ilang years. I thought na maybe oras na para buhayin muli ang Bait Bus. Kaso sa ibang pagkakakilanlan naman." paliwanag ko.
"And then?" Nagcross legs si Tiffany, hinihintay ang susunod kong sasabihin.
"Same procedures pa rin tulad ng sa Bait Bus. Mag-iikot ikot ang van sa buong syudad, hahanap ng straight na guy na willing makipagnegotiate sa atin. Money plus one night stand with the bait kapalit ng sex. Kaso ang hindi alam ng guy, lalaki rin ang makakasex niya. That will give the thrill!" tuloy ko. Namumuo na ang pagkasabik sa loob ko. Halos di na nga ako makapaghintay na magsimula.
"What happens after?" Si Avery naman ang sunod na nagtanong, maigi niyang pinakikinggana ng bawat salitang lumalabas sa bibig ko.
"Habang nagsesex yung dalawang guys, umaandar na ang van papunta sa malayong lugar. Doon na rin biglang iiwan ang biktima pagkatapos makipagsex. Walang perang nakuha. Walang makakaone night stand." pagtapos ko sa paliwanag.
Napakamot ng ulo si Benjie. "Don't you think that's way too much. Nakakakonsensya naman ata yung huli nating gagawin."
Pinisil ko ng mahina ang ilong niya. "Exactly. Isa rin 'yon sa nakapag-aakit ng mga viewers. Just go with the flow. Everything will be fine." Kinindatan ko siya. "Ibibigay ko na ang mga tasks niyo.
"Avery, you'll be the driver since sayo naman yung van. Make sure alam mo ang bawat sulok ng syudad at yung mga lugar outside its boundaries.
"Benjie, camera man ka. Ikaw din ang responsable sa paghahanap ng biktima natin sa mga selected places na titigilan natin. Ikaw na rin ang gumawa ng site at magmamanage nun.
"And Tiffany, panindigan mo na ang pagiging bitch mo. You'll be the bait. Wala kang ibang gagawin kung hindi ang akitin ang biktima para mapapayag sila. Gawin mo ang lahat, kahit ilabas mo pa ang itinatago mo."
"Eh ikaw? What will be your part?" pagtataka ni Benjie.
"Ako yung makikipaglaro sa mga victims natin." nakangiti kong sagot.
----------
A/N: Maikli po ba yung chapter? Pasensya na ha? Hindi ko na alam kung paano ko pa papahabain eh. Churi churi. Btw, ilang araw nalang pasko na! Single pa rin ako, haha. Tara, syotain moko hahahaha! :D Osya, pa-vote nalang po if nagustuhan niyo ha? Salamat! xoxo~
_
BINABASA MO ANG
Trap Bus
Teen Fiction[2nd Book of The Sex Drive Series] Paglalaro lang ang sex para sa isang rebelde na tulad ni Callum Jaxon. Nang pagsawaan niya ang mga usual na gawain, napag-isipan niyang gayahin at gawin ang napapanood sa Bait Bus - isang lumang pornography site ku...