----Mia's POV----
Annyeong! Nakilala niyo na ako? Kung Hindi...
Annyeong Haseyo! Mia Imnida!
Okay... So Ako po si Mia Hwang... 16 Years old... 3rd Year Highschool sa SM High... Malapit na rin pala magtapos ang School Year... Ahm... Last Day 5 Days nalang po...
Ang Tawag po nila sa akin ay 'Campus Nerd'... Ba't ba? Dahil Dito sa Malaki kong Glasses, Pimples... At Medyo Maitim na Skin?
Low Profile ako dahil Wala rin namang Saysay kung Sasabihin ko... Sabihin ko nga pero baka sabihin.... "Mayaman ka nga! Pero Ang Panget Panget mo naman..." Diba? Matalino ako... Kaya nga Nerd ehh...
Lagi nila akong Sinasaktan... Physically and Mentally... I Think ang Day na Kaligtasan ko ay Saturday and Sunday lang ehh... Hay~... Tama na nga.. Nandito na ako sa School... Naglalakad... Nasa Loob na ako ng School Actually...
Nagtitilian na naman ang mga Malalandi... Fangirl? Laging ganito dito... Tili dito, Tili Doon... Ako lang yata ang hindi pumapansin sa mga Campus Prince at Princesses ehh... Dahil sasabihin naman nila ay... "Hoy! Hindi ka pwede dito... Nerd ka ehh..."...
Naglakad nalang ako... Lagi lang naman mga Campus Prince at Princesses ang Tinatahulan... Pero Never Ever silang Sinaktan ako at Nagpahiya sa Akin... Sila lang as in sila Lang...
Naglakad nalang ako papuntang Room... Class A ako... Wehehehe! Ang Yabang ko... Kaunti lang Nerd dito Kasama na ako.. Dahil lang naman ako nakapasok dito dahil Syempre Dad and Mom ko at ang Grades ko... Yung iba... May pera... Pero kahit may Pera sila hindi nila inaatupag yung Grades nila...
Kaya nga Masaya dito ehh... Kwento ko palang sa inyo... Masaya na noh?
Umupo na ako sa Seat ko and Hinihintay nalang na Mapahiya at Masaktan ng Pinaka Malanding si Jiyeon... (Mianhamnida sa mga Fans ni Jiyeon at T-ara... Wait? T-ara ba si Jiyeon? Ay, Ewan ko... Basta, Sorry nalang...)
Yeah Right! You Heard me... Parang walang araw na hindi niya ako Sinasaktan... Kagaya nalang ng Buhusan ako ng Juice or anything....
At Pumasok na siya sa Room kasama ang Friends niya... Ewan ko kung Bakit may nagkakagusto diyan sa Babaeng yan... Ang pagka-playgirl ehh...
"So? Nandito nanaman ang pinakagusto kong si Nerdy" Sabi ni Malandi at Tumawa... Nakitawa na rin yung mga Friends niya...
Tumingin nalang ako sa baba... Saka ako sasagot sa kanya kung mas Maganda na ako.... Ganda ng Future teh?
Pumalapit naman si Malandi at Aakmang Sasampalin ako pero...
Dumating na yung Teacher... Hahahaha! Buti nga! Bleeehh... Hahahaha! Tumingin ako kay Malandi na nakatingin sa akin at Umalis na papunta sa Upuan niya.... Teacher save the Minute... Oo! Sasaktan pa ako ni Malandi, mamaya...
"Good Morning Class..." Sabi ni Mam Grace... Hay~... Ayoko ng Ikwento ang lahat ng Mangyayari sa School Day ko... Kasi baka mapapektuhan yung Grades ko... Hehehe!
Pero Ikukwento ko nalang yung nanyari sa Recess....
---------------------------------------------------
Lumabas na kami... Hay~, Ayan na...
"Buti nalang... Saktong Dumating yung Teacher... Kundi Masakit nanaman yang Cheeks mo... Hahaha!
Don't Worry 5 Days ka na lang magtitiis..." Sabi ni Malandi... Oo! Buti nga 5 Days nalang... Para di ko na makita ang Malandi mong Mukha... Pagka-feeler mo... Tingin mo sa Itsura mo.. Ako tingin ko sayo para kang Kabayo!
At Sinampal ako...
Yun lang... Pero masakit kaya yung Sampal niya...
----------------------------------------------------
Nag-alarm na yung Bell at Nagsitayuan na kami... Lumabas na ako.... Here Comes Round Two!
Nandito na ako sa Park... Pumupunta muna ako dito ehh... Para magpahangin... Pero eto namang si Malandi sunod ng sunod kaya hindi ako Makapaghangin ehh...
Naririnig ko yung Tilian nanaman... Wala si Malandi, Yes! Siguradong nandoon nanaman yun kay Harry... Yung Isa sa mga Campus Prince... Si Harry lang naman ang Single na Campus Prince ehh... Ganito kasi yun...
Tatlo ang Campus Prince... Dalawa naman sa Princesses... Pagnakahanap daw sila ng Maganda... Siya daw ang Campus Princess...
Buti nalang hindi si Malandi... O kung sino man... Kasi ang totoo mukha silang Lahat na Kabayo... Hahaha!
Yung Tatlong Princes ay sila Harry, Kristian at Bryan... Then sa Babae, sila Thea at Kristie... Kung Tatanungin ninyo nga ako, si Harry nalang.. Pero hanggang doon nalang ako... Alam ko naman na hindi ako mapapansin ni Harry ehh...
Nagpapahangin ako ng Hawakan ni Malandi yung Braso ko... "Hindi ka pa Tapos sa akin.." Biglang Tulak sa akin kaya nahulog ako sa Grass... Yeah! Grass! Hahaha!
Napatingin nalang ako sa Ibaba... Dahil hindi pa siya tapos... Hinintay ko nalang siya... Hawakan ulit ako... Pero hindi, Pakataas ko nalang ng Tingin..
Nakita ko na hawak ni Harry si Malandi... Bigla nalang akong tinayo nila Thea at Kristie...
"Jiyeon! Tama na, For the Sake of our Eyes! Lagi mo nalang Binu-bully si Mia ehh..." Sabi ni Thea... Wait! Paano nila nalaman ang Pangalan ko... I mean sikat nga ako sa tawag ng 'Campus Nerd' dito... Hindi nila alam pangalan ko.. Kundi 'Campus Nerd'...
"Yeah! Mahiya ka naman... Porket ba Nerd, Inaaway mo na... Jiyeon, Once we see you again na Binu-bully mo nanaman si Mia... Don't ever go near Us... All of Us!" Sabi ni Kristie... Tinanggal ni Harry yung paghawak niya kay Jiyeon at hinawakan ako sa kamay... Weh? Pumunta kami sa isang Classroom... Walang tao dito.. Malamang nasa park sila eh... Kung hindi umalis na sila...
Hahaha!
"Mia? Okay ka lang?" Tanong ni Thea... "Paano niyo nalaman pangalan ko?" Tanong ko... "Hahaha! Because all of our Mom and Dad ay magkakabusiness partner and Ang Daddy mo ay Ka-bussiness partner ng mga Mommy at Daddy namin..." Sabi ni Thea..
Nag-smile ako...
"O sabi ko sa inyo ehh... Maganda siya pag-ngumiti.." Sabi ni Kristie at Ngumiti din sa akin.. Nakatingin lang sa akin si Harry...
May Bumukas ng Pinto... Si Kristian at Bryan... "Dude! Narinig ko.. Inaway niyo daw si Malanding Jiyeon?" Tanong ni Bryan...
"We Didn't fight her... We just Protect, Mia..." Sabi ni Kristie... "Oh! Hi pala, Mia.." Sabay nilang sabi at kumaway...
"Hi din!" Sabi ko at Ngumiti din...
"So we'll Explain... Um.. So, yun nga magkakabussiness partner ang mga Parents natin... At nagku-kwento ang Daddy mo all about you sa mga Parents namin so Kwinento naman ng mga Parents namin ikaw..." Sabi ni Thea..
Tumango lang ako... "Alam mo.. Tama nga hinala namin.. Mabait ka talaga... You know, we never look on Someone's Image but we look on their Personalities..." Sabi ni Bryan..
"So Friends?" Sabi ni Kristie..
"Of Course! Kayo lang naman ang Mabaut sa akin dito sa School ehh..." Sabi ko at Napapatawa.. Tumawa sila...
-----------------------------------------------------------------------
BINABASA MO ANG
The Ugly Turns to Beauty (Lufany FanFic)
FanfictionCan One Campus Nerd turn to Campus Princess? Paano din kung di niya alam na may tumitingin na sa kanya kahit Campus Nerd pa siya dati? Will she Revenge or Forget about it? © BaekFany